Home » Những bài học hay nhất về phát triển nội dung
Phát triển nội dung dài đem lại lợi ích thế nào?

Những bài học hay nhất về phát triển nội dung

by Meta

Tin tức liên quan đến ngành hoặc lĩnh vực không nhất thiết phải nhàm chán! Dưới đây là 5 bài học kinh nghiệm từ việc phát triển nội dung xung quanh các công ty cổng thông tin bất động sản.

Trong phạm vi rộng lớn của các ngành công nghiệp sôi động, các cổng thông tin bất động sản nằm ở đâu đó giữa vật liệu đóng gói và việc thuần hóa sư tử.

>> Tham khảo: Truy cập giả gây thiệt hại 35 tỷ đô la.

Trong khi hầu hết mọi người thích duyệt các tài sản trên chúng, công bằng mà nói rằng không phải ai cũng thích thú khi đọc về kết quả tài chính của họ hoặc người đứng đầu bộ phận tiếp thị mới của họ là ai.

Những câu chuyện tôi viết về các công ty cổng thông tin bất động sản cho OnlineMarketplaces.com khi đó chắc chắn là bí truyền, hoặc ít nhất chúng sẽ được coi là thị trường ngách – có một lượng khán giả hạn chế nhưng có giá trị cao cho những thứ này.

Chỉ vì chủ đề không dành cho tất cả mọi người không có nghĩa là bài viết cần phải như vậy.

Và chỉ vì bạn đã có một lượng độc giả trung thành không có nghĩa là bạn không nên cố gắng mở rộng đối tượng mà bạn có được từ các công cụ tìm kiếm.

Đây là một vài bài học tôi đã học được để làm cho mọi thứ trở nên thú vị hơn trong hai năm rưỡi phát triển nội dung cho một ngành thích hợp.

1. Chuyên môn đến từ dữ liệu, không phải từ lớn

Lác mắt là giá trị nó cho tất cả các dữ liệu đáng yêu.

Tôi biết hoặc đã tương tác cá nhân với tỷ lệ phần trăm cao khán giả của mình vào lúc này hay lúc khác, vậy tại sao giọng văn của tôi lại trở nên thiếu cá tính và cứng nhắc khi viết cho họ?

Tôi thường xuyên bắt gặp báo chí trong ngành đọc giống như một luận văn của sinh viên đại học.

Mặt khác, tôi đang viết về một ngành công nghiệp mà một số công ty được mô tả là “những con khỉ đột 500 pound” và nơi mà sự suy thoái của thị trường có thể khiến tôi sử dụng từ “nghìn tỷ” bên cạnh từ “đô la”.

>> Tham khảo: Mẹo cách viết quảng cáo Facebook.

Các con số và báo giá nội dung của bạn cần sẽ ở đâu đó.

Độc giả của bạn và các công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá cao việc bạn dành thời gian tìm hiểu trên internet để tìm và trình bày chúng mà không cần những từ ngữ quá lớn.

Vào đầu năm nay, tôi đã dành hai giờ vào cuối mỗi ngày để tìm các chỉ số tài chính và hoạt động cho tất cả các công ty cổng thông tin bất động sản được giao dịch công khai trên toàn thế giới trong bốn năm qua.

Không nghi ngờ gì nữa, công việc cực kỳ tẻ nhạt, nhưng đó là một bộ dữ liệu độc đáo cho phép tôi thể hiện kiến ​​thức chuyên môn như một người vẫn còn tương đối mới trong ngành có giá trị cao.

Lợi ích của SEO khi kết hợp dữ liệu “cần biết, khó tìm” với giọng điệu ít trang trọng hơn:

  • Nó cho phép bạn thể hiện kiến ​​thức chuyên môn, đặc biệt nếu bạn là người mới tham gia thị trường ngách.
  • Nói chuyện với người đọc của bạn một cách thân mật có thể giúp xây dựng cộng đồng và lặp lại sự tương tác, đặc biệt nếu được kết hợp với một bản tin được cá nhân hóa.
  • Thu thập số liệu thống kê là bước đầu tiên để xây dựng biểu đồ và hình ảnh.

2. Tránh các con số trong một đoạn văn. Đó là tất cả về hình ảnh

Nếu bạn đã dành thời gian để có được dữ liệu “cần biết, khó tìm”, đừng lãng phí nó bằng cách chỉ viết các con số trong một đoạn văn.

Khi tôi phải đọc tin tức ngành trong một công việc trước đây, tôi đã bỏ qua các con số trong một đoạn văn.

Một trong những bài học lớn nhất (và rõ ràng nhất) từ hai năm rưỡi qua của tôi khi nói với mọi người về hiệu suất của cổng tài sản là: Không ai khác.

Đó không chỉ là tiềm thức, nội dung về não thằn lằn về việc con người thích nhìn hình ảnh hơn văn bản – biểu đồ giúp người đọc ngữ cảnh hóa các con số ngay lập tức và tăng tỷ lệ tương tác.

Nếu bạn không thấy phiền khi vẽ đồ họa, có thể những con số này không đáng bao gồm.

Chúng tôi nhận thấy rằng các bài viết của chúng tôi có ít nhất một biểu đồ có thời lượng phiên tốt hơn 34% so với các bài viết chỉ là văn bản thuần túy.

>> Tham khảo: Nội dung chất lượng cao hỗ trợ các chiến dịch PPC thế nào?

Có thể mất nhiều thời gian hơn và có nghĩa là học cách sử dụng Photoshop, nhưng sử dụng dữ liệu trong một số hình ảnh chất lượng tốt với ghi nhận tác giả phù hợp sẽ đi một chặng đường dài với các công cụ tìm kiếm. Nó có thể là sự khác biệt giữa liên kết màu xanh lam số 2 và đoạn mã nổi bật.

Lợi ích của SEO khi dành thời gian để xây dựng biểu đồ và tài nguyên trực quan:

Người dùng sẽ ở lại trang của bạn nếu họ có một chút kẹo mắt.
Nếu bạn cung cấp cho họ các tiêu đề có liên quan và thuộc tính thay thế, Google sẽ lập chỉ mục các biểu đồ và hình ảnh của bạn và bạn sẽ thấy lưu lượng truy cập tăng lên từ tìm kiếm Hình ảnh của Google.
Lời cảnh báo ở đây. Chúng tôi đã sử dụng một plugin hiển thị tất cả các biểu đồ của chúng tôi bằng Javascript. Điều đó có nghĩa là Google không lập chỉ mục chúng dưới dạng hình ảnh và chúng đang làm chậm các trang của chúng tôi.

Có rất nhiều plugin tạo ra các biểu đồ đẹp mắt. Bạn có thể muốn sử dụng một cái để xây dựng đồ thị ở giao diện người dùng và sau đó sử dụng hình ảnh chụp màn hình ở giao diện người dùng.

>> Tham khảo: TikTok sẽ triển khai mua sắm trực tiếp ở Mỹ.

3. Ý kiến ​​phát triển nội dung hấp dẫn và có thể dẫn đến liên kết

Những người sáng tạo giỏi đọc rất nhiều và họ tái tạo những gì thu hút họ.

Tôi cố gắng đọc nhiều bên ngoài ngành của mình và có một bảng nơi tôi lưu giữ bất kỳ nội dung thích hợp nào mà tôi đặc biệt yêu thích. Hầu hết các bài báo trên diễn đàn đó đều đứng về một phía và bênh vực cho điều gì đó.

Luôn luôn, cách diễn đạt tinh tế của một nhà văn về quan điểm của họ tạo ra một bản sao hấp dẫn hơn.

Ví dụ, sếp của tôi có rất nhiều ý kiến ​​về thị trường ngách của chúng tôi.

Tôi đã ghi lại một trong những cuộc trò chuyện của chúng tôi và đưa lên YouTube – nó tạo ra rất nhiều phản hồi và dẫn đến một cuộc phỏng vấn phản bác với một ngành đáng chú ý khác.

Nếu ý kiến ​​của bạn được đưa ra, nhằm mục đích bán một thứ gì đó và không được duy trì trong suốt quá trình làm việc, bạn cũng có thể không bận tâm.

Tôi có một bảng khác tên là “Làm thế nào để không viết.”

Năm trong số mười mục đầu tiên đã được đưa vào đó để bày tỏ quan điểm vô cùng nhạt nhẽo rằng “PropTech là tương lai của ngành bất động sản” – một ý kiến ​​có lẽ nhằm mục đích bán một thứ gì đó.

>> Tham khảo: Instagram hiện đang đưa quảng cáo vào nguồn cấp dữ liệu hồ sơ của bạn.

Có thể bạn muốn thấy sự bình đẳng hơn trong thị trường ngách của mình. Có lẽ bạn muốn thấy việc áp dụng công nghệ nhanh hơn, hoặc, giống như một số người trong thị trường ngách của tôi, bạn cực kỳ chống độc quyền.

Cho dù vị trí của bạn là gì, hãy thể hiện điều đó một cách nhất quán, cẩn thận và tốt nhất là với chút hài hước và bạn sẽ có những người yêu cầu bạn lặp lại điều đó trên blog, podcast hoặc phương tiện truyền thông xã hội của họ.

SEO lợi ích của việc kết hợp nội dung thích hợp của bạn với một số ý kiến ​​tinh tế:

Khi được thể hiện nhất quán và phù hợp, các ý kiến ​​có thể dẫn đến các cơ hội cộng tác phát triển nội dung.
Các ý kiến ​​làm cho nội dung của bạn trở nên sinh động, xây dựng cộng đồng và tăng mức độ tương tác.
Mẹo chuyên nghiệp: Mẹo ở đây là biết thời gian và địa điểm để đưa ra ý kiến. Đừng để ý kiến ​​của bạn xác định ấn phẩm của bạn!

4. Lưu giữ hồ sơ chi tiết về kết quả đầu ra của bạn, phân tích, điều chỉnh và lặp lại

Dữ liệu mà tôi đã thu thập từ trang web của chúng tôi trong hai năm rưỡi qua cho thấy rằng khi nói đến các loại tin bài mà chúng tôi đề cập, có một mối quan hệ gần như nghịch đảo giữa lưu lượng truy cập của Google và mức độ mà các công ty muốn bạn viết chúng lên.

Câu chuyện về M&A cũng tốt, cũng như bất kỳ câu chuyện nào về dư thừa hoặc tranh cãi. Những câu chuyện dựa trên các thông cáo báo chí của công ty phát triển nội dung thẳng thắn về một sản phẩm mới hoặc quan hệ đối tác có kết quả kém.

Không phải tất cả các tin tức đều được tạo ra như nhau. Số lượng từ, danh mục, ngày trong tuần, số lượng hình ảnh, công ty được đề cập, nơi bạn đã chia sẻ, ai đã khuếch đại – đó là tất cả dữ liệu bạn nên ghi lại và phân tích.

Tôi có thể nhận được một vài lời than thở từ những người làm việc tự do mà tôi làm việc cùng khi tôi yêu cầu họ điền tất cả thông tin, nhưng dữ liệu đó cho tôi biết điều gì hiệu quả và điều gì không.

>> Tham khảo: Google chia sẻ về đánh giá sản phẩm.

Lợi ích SEO của việc lưu giữ hồ sơ chi tiết về phát triển nội dung của bạn:

GA (Google Analytics) rất tuyệt, nhưng có rất nhiều điều mà nó không thể cho bạn biết.

Bạn càng có nhiều dữ liệu về nội dung của mình, thì càng nhanh chóng bạn có thể tạo một vòng phản hồi cho bạn biết chính xác những gì Google coi trang web của bạn là một cơ quan có thẩm quyền.

5. Nội dung dài hơn, chuyên sâu hơn đáng để bạn nỗ lực

Hơn 90% nội dung không nhận được lưu lượng truy cập từ Google. Điều đó có nghĩa là, đối với hầu hết mọi người, một tỷ lệ phần trăm nhỏ nội dung của họ thực hiện một phần rất lớn công việc nặng nhọc.

Các số liệu thống kê chịu đựng! Gần 75% số lượt xem trang của chúng tôi trong hai năm rưỡi qua đến từ 25 bài báo hàng đầu, có nghĩa là ban đầu tôi đã lãng phí rất nhiều thời gian để viết những câu chuyện tin tức mà rất ít người đọc.

Bài học ở đây là nếu bạn bao gồm một ngành thích hợp, bạn sẽ tự động nằm trong top 1% những người quan tâm nhất đến nội dung này. Nếu bạn, với tư cách là một phần trăm, thấy điều gì đó nhàm chán, thì chắc chắn nó sẽ nhàm chán và không đáng để bạn viết lên.

Hai năm trước, tôi rất biết ơn khi những người làm PR đến với tôi bằng thông cáo báo chí, điều đó có nghĩa là tôi không phải tìm kiếm tin tức. Bây giờ tôi đã chọn lọc hơn nhiều về những gì tôi sẽ làm và sẽ không bận tâm dành thời gian viết lại.

>> Tham khảo: Google về việc sử dụng hình ảnh AI.

Thay vào đó, hãy đi và thực hiện một số nghiên cứu về điều gì đó thú vị.

Hãy dành thời gian biến thứ gì đó trở thành nguồn tốt nhất trên internet thay vì là người đầu tiên báo chí về một thứ mà rất ít người sẽ quan tâm.

Lợi ích của SEO khi tập trung vào phát triển nội dung dạng dài dành riêng cho ngành:

Nội dung dạng dài hơn có nhiều khả năng được Google coi là “hữu ích”.
Ít bài viết ngắn hơn có nghĩa là bạn phải duy trì ít nội dung hơn và ngân sách thu thập thông tin được tối ưu hóa.
Nội dung dạng dài hơn có nghĩa là được cập nhật định kỳ – một chiến thuật tuyệt vời, tốn ít công sức.

Related Posts

Leave a Comment

Are you sure want to unlock this post?
Unlock left : 0
Are you sure want to cancel subscription?
-
00:00
00:00
Update Required Flash plugin
-
00:00
00:00