Tại sao tiếp thị nội dung cho các công ty luật không phải nhàm chán?

Nếu bạn không có chiến lược tạo nội dung hấp dẫn cho các công ty luật, hãy xem các mẹo tiếp thị nội dung hữu ích này.

Đánh dấu nội dung là điều cần thiết cho chiến lược của bất kỳ doanh nghiệp nào để có được khách hàng mới và xây dựng uy tín cho thương hiệu.

Điều khó khăn là việc tạo ra nội dung thú vị và hấp dẫn cho các lĩnh vực thuộc dòng công việc nghiêm túc hơn có thể là một thách thức.

Tuy nhiên, việc tìm ra cách tốt nhất để gây tiếng vang và có khả năng truyền cảm hứng cho khách hàng tiềm năng để tiếp cận không cần phải là một quá trình gian khổ.

>> Tham khảo: Cách khởi chạy chiến dịch tiếp thị lại Google Ads.

Thay vào đó, bạn có thể thực hiện một số bước đơn giản để cải thiện chiến lược tiếp thị nội dung của mình.

Đã đến lúc các nhà tiếp thị nội dung sáng tạo lại cách họ nhìn nhận việc tạo nội dung cho một thị trường ngách “nhàm chán”.

1. Suy nghĩ lại về tiếp thị nội dung

Tiếp thị nội dung mang lại nhiều cơ hội để suy nghĩ bên ngoài và tương tác với khán giả mục tiêu.

Mặc dù nhiều khía cạnh của tiếp thị kỹ thuật số và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) có thể đòi hỏi kỹ thuật cao, nội dung web cung cấp không gian để sáng tạo và nói chuyện với khán giả của bạn ở cấp độ sâu hơn.

Thật không may, đây là một cơ hội bị bỏ lỡ cho nhiều nhà tiếp thị muốn tập trung vào lợi ích kỹ thuật của tiếp thị nội dung.

Nói cách khác, đôi khi họ nhầm điểm: nội dung đó nhằm tiếp cận và gây tiếng vang với khán giả của khách hàng của bạn.

Mục tiêu cuối cùng là giúp khách hàng của bạn kiếm nhiều tiền hơn bằng cách tạo nội dung thu hút mọi người trở lại trang web của họ và lôi kéo họ liên hệ với công ty luật.

Định kiến ​​cho rằng tiếp thị cho một thị trường ngách “nhàm chán” thường trở thành một lời tiên tri tự hoàn thành.

Các nhà tiếp thị mong đợi “nhàm chán”, vì vậy họ tạo ra “nhàm chán.” Điều này không phục vụ tốt cho doanh nghiệp của bạn hoặc khách hàng của bạn.

Bây giờ là lúc để các nhà tiếp thị và chuyên gia SEO thay đổi quan điểm của họ về tiếp thị nội dung cho các công ty hợp pháp và mở rộng tầm mắt của họ về cách nội dung sáng tạo có thể giúp ích cho khách hàng của họ.

>> Tham khảo: Cách tìm nhân sự content tài năng.

1.1. Tiếp thị nội dung hợp pháp để đạt được lợi ích từ quan hệ (và kỹ thuật)

Nếu bạn đi vào tiếp thị nội dung chỉ nghĩ về những lợi ích kỹ thuật, bạn chỉ thấy một phần của câu đố.

Nội dung chất lượng cao, sáng tạo, xác thực và thân thiện với chuyển đổi sẽ mở ra cánh cửa dẫn đến các liên kết và xếp hạng và có thể phục vụ khách hàng của bạn theo nhiều cách khác (được cho là quan trọng hơn).

Tiếp thị nội dung hiệu quả có thể:

  • Định vị khách hàng của bạn như một người có thẩm quyền trong thị trường ngách của họ.
  • Tăng mức độ nhận biết thương hiệu.
  • Tạo khách hàng tiềm năng.
  • Thúc đẩy giao thông và lưu thông.
  • Khuyến khích quan hệ đối tác với các thương hiệu khác.
  • Các cơ hội kết nối và giao lưu nói chuyện an toàn.
  • Thúc đẩy công khai miễn phí.
  • Cải thiện sự hiện diện trên mạng xã hội của họ.
  • Xác định một thị trường mới.

Lưu ý đến những khả năng này sẽ định hình tiếp thị nội dung theo một cách mới, có thể liên quan.

Hơn nữa, nó mở ra những cơ hội mà ban đầu các nhà tiếp thị có thể đã mù quáng trong chiến lược của họ.

1.2. Vượt xa các KPI thông thường

Tiếp thị nội dung không chỉ là về thuật toán. Thay vào đó, đó là việc hình thành các mối quan hệ mới (chuyên nghiệp, kỹ thuật hoặc cách khác) với khách hàng của bạn.

Điều đó có nghĩa là tạo ra nội dung:

  • Nói chuyện trực tiếp với khán giả của khách hàng, tăng lòng trung thành với thương hiệu.
  • Đảm bảo cho họ một vị trí tại một sự kiện diễn thuyết nổi bật.
  • Mở ra một thị trường mới cho họ trong một thị trường ngách thường đông đúc.

Tập trung vào KPI sẽ chỉ giúp bạn có được cho đến nay. Thay vào đó, hãy nghĩ ra ngoài khuôn khổ thông thường của tiếp thị nội dung và bạn sẽ khai thác khả năng sáng tạo định hình nội dung được xây dựng để đạt được lợi ích về mặt quan hệ và kỹ thuật.

>> Tham khảo: Instagram Beta thử nghiệm tính năng đăng lại.

2. Các cách để Sáng tạo với tiếp thị nội dung hợp pháp của bạn

Không còn bài viết blog nhàm chán. Có nhiều cách sáng tạo hơn để nâng cao nhận thức về thương hiệu, tạo liên kết và mang lại nhiều cơ hội hơn cho khách hàng hợp pháp của bạn.

Dưới đây là ba chiến lược sáng tạo để tạo nội dung xác thực và mang lại hiệu quả chuyển đổi cho các công ty luật.

2.1. Thu hút từng bước trong hành trình của khách hàng

Biết khán giả của bạn. Thay vì tạo ra một mạng lưới rộng khi tạo nội dung, lộ trình tốt nhất là tạo ra các phần liên quan đến từng bước trong hành trình của khách hàng.

Điều quan trọng là nghiên cứu nhân khẩu học của cơ sở khách hàng hiện tại và những người theo dõi trong số các nền tảng và danh sách trực tuyến của họ.

Chia nhỏ nhân khẩu học, xem xét các bài đánh giá và tìm nội dung đang hoạt động hiệu quả có thể cung cấp thông tin chi tiết về cách bạn giải quyết khách hàng ở mỗi bước trong hành trình của khách hàng.

Hành trình của khách hàng bao gồm nhiều giai đoạn: giai đoạn Khám phá, Nuôi dưỡng, Mua hàng và Giữ chân khách hàng. Và cách tiếp cận bạn sử dụng trong nội dung của mình sẽ khác nhau theo từng giai đoạn.

Lý tưởng nhất là bạn sẽ tạo ra nội dung gây được tiếng vang với khán giả của khách hàng trong từng bước của con đường.

>> Tham khảo: Đồng bộ hóa từ khóa khi tất cả các sản phẩm đều giống nhau là gì?

2.1.1. Giai đoạn khám phá

Còn được gọi là giai đoạn “thu thập thông tin”, khách hàng tiềm năng trong giai đoạn này nhận thấy điều gì thu hút sự chú ý của họ và đang tích cực tìm kiếm thêm thông tin.

Đây có thể là cơ hội để tạo nội dung hấp dẫn, kích thích tư duy hoặc cảm xúc.

Nội dung này phải đáp ứng mục đích của người dùng và khuyến khích họ chú ý.

Ví dụ: nếu khách hàng của bạn thực hành luật gia đình, bạn có thể muốn tạo nội dung như “3 cách để nói rằng đối tác của bạn đang cân nhắc ly hôn” hoặc “Chấp nhận hoặc không chấp nhận: 3 gia đình chia sẻ câu chuyện của họ.”

Những ví dụ này bắt mắt và có liên quan đến thị trường ngách nhưng không làm người đọc choáng ngợp với quá nhiều thông tin trong tiêu đề.

Nói cách khác, nó cho họ biết bạn hiểu những cuộc đấu tranh của họ và có thể nói ngôn ngữ của họ.

Sau đó, nội dung này có thể được lưu hành trên các quảng cáo, phương tiện truyền thông xã hội hoặc diễn đàn trực tuyến để hiển thị nó đến với những người phù hợp.

2.1.2. Giai đoạn nuôi dưỡng

Những người trong giai đoạn Nuôi dưỡng đã tương tác với thương hiệu của khách hàng của bạn theo một cách nào đó nhưng có thể chưa sẵn sàng mua hàng.

Có lẽ đây không phải là thời điểm thích hợp, ngân sách không có hoặc họ cần thêm thông tin.

Điều này cho thấy nhiều cơ hội hơn để tham gia.

Đây là thời điểm tuyệt vời để tiến hành nghiên cứu thị trường nhằm xác định xem đối tượng khách hàng của bạn gặp khó khăn gì nhất và những yếu tố quyết định trong quá trình mua hàng của họ là gì.

Thông thường, bạn sẽ phải liên hệ với những người này qua danh sách email hoặc công cụ tạo khách hàng tiềm năng. Bạn có thể chọn chạy quảng cáo tiếp thị lại hoặc chiến dịch email.

Tạo nội dung nuôi dưỡng cảm giác tương đối của họ với thương hiệu.

Giải quyết những lo ngại về chi phí, độ tin cậy, chuyên môn hoặc các mối quan tâm khác mà bạn phát hiện ra trong nghiên cứu của mình thông qua nội dung bạn sản xuất có thể có tác động lâu dài.

2.1.3. Giai đoạn mua hàng

Khách hàng tiềm năng của bạn đã sẵn sàng mua, vậy làm cách nào để bạn đưa họ đến đó? Có thể mất một chút thời gian dỗ dành.

Đây là nơi mà các nhà tiếp thị thường đặt vào sự quyến rũ – và theo sự quyến rũ, ý tôi là lời kêu gọi hành động. Suy nghĩ về bước tiếp theo mà khách hàng tiềm năng nên thực hiện.

Ví dụ: bao gồm các liên kết nội bộ mà họ có thể nhấp vào để điều hướng đến dịch vụ hoặc các trang liên hệ của bạn. Điều quan trọng là khách hàng của bạn có thể nhận được câu hỏi tại thời điểm này vì đây có thể là bước cuối cùng trước khi họ cam kết.

Bạn cũng nên cung cấp thông tin chuyên sâu hơn, không mang tính thương hiệu. Lời chứng thực hoặc nghiên cứu điển hình khiến mọi người cảm thấy thương hiệu của khách hàng của bạn phù hợp nhất với họ.

Bạn có thể muốn lưu hành nội dung để phân biệt khách hàng của bạn với các đối thủ cạnh tranh của họ. Bạn có thể làm điều này thông qua đăng bài của khách chiến lược trên:

  • Các bài đăng trên blog có vị trí tốt trên các trang khác.
  • Các nhóm trên Facebook.
  • Diễn đàn.

Những nơi khác mà khách hàng tiềm năng có thể tương tác với thương hiệu.

2.1.4. Giai đoạn giữ chân

Vì vậy, khách hàng hợp pháp của bạn đã đóng một khách hàng mới – bây giờ thì sao?

Trong lĩnh vực pháp lý, có vẻ như sau khi mối quan hệ luật sư và khách hàng kết thúc, tất cả sẽ kết thúc.

Tuy nhiên, luôn có khả năng khách hàng này cần trợ giúp về các vấn đề pháp lý trong tương lai – hoặc có thể giới thiệu bạn bè hoặc người thân theo cách của họ.

Những địa chỉ liên hệ này sẽ có sẵn qua danh sách email hoặc CMS để liên hệ tiếp theo. Bằng cách đó, họ có thể gửi nội dung duy trì nhận thức về thương hiệu và lòng trung thành cho khách hàng của họ.

Một tùy chọn là gửi email sau khi tương tác kết thúc.

Điều này có thể là để cảm ơn họ vì công việc kinh doanh của họ, yêu cầu đánh giá và nhắc họ theo dõi khách hàng của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội. Sau đó, bạn có thể chạy một chiến dịch email liên tục về các mẹo pháp lý, sự kiện, khuyến mại và hơn thế nữa.

2.2. Tạo nội dung đúng lúc, có liên quan

Tất cả chúng ta đều đã thấy các bài báo thịnh hành và “mồi nhấp chuột” trên mạng xã hội.

Tuy có vẻ khó chịu nhưng chúng ta có thể rút ra một bài học kinh nghiệm có thể áp dụng cho tiếp thị nội dung.

Người dùng thích nội dung hấp dẫn, truyền cảm hứng cho phản ứng cảm xúc hoặc gây tranh cãi.

Họ cũng muốn cập nhật những gì đang diễn ra và bằng cách tạo nội dung hấp dẫn, kịp thời, bạn có thể thực hiện được điều này mà không cần tạo ra những chiêu trò nhấp chuột. Đây là cách thực hiện:

Luôn cập nhật xu hướng
Cách tốt nhất để hiển thị nội dung phù hợp là bằng cách tạo nội dung phù hợp và kịp thời.

Có sự kiện hiện tại nào đang xuất hiện trên mạng xã hội không? Đưa ra quan điểm của luật sư về vấn đề.

Những người nổi tiếng trải qua một cuộc ly hôn? Vạch ra 10 lợi ích hàng đầu của việc prenup.

Bằng cách tạo nội dung kịp thời hoặc đáp ứng các xu hướng hiện tại, bạn có thể tự tin về việc tạo ra khả năng lưu hành và chia sẻ nhanh chóng.

Nội dung có yếu tố con người sẽ đảm bảo rằng nó sẽ gây được tiếng vang với khán giả và truyền cảm hứng cho họ tham gia.

Nội dung phù hợp sẽ khiến họ nhấp vào, suy nghĩ và chia sẻ. Hoặc gọi cho khách hàng của bạn.

>> Tham khảo: Tìm kiếm bằng giọng nói là gì và hoạt động như thế nào?

2.3. Chia sẻ Kiến thức Ứng dụng và Thụ động

Cách người dùng tương tác với nội dung liên tục thay đổi.

Mọi người ngày càng tìm kiếm nội dung giải trí, khiến họ suy nghĩ hoặc khiến họ cảm thấy ấm áp và mờ nhạt.

Thích hợp pháp lý đặc biệt có tội trong việc tạo ra nội dung thụ động thông báo cho khán giả về một chủ đề. Mặc dù điều này có thể tốt cho SEO, nhưng nó không đặc biệt tốt cho chuyển đổi.

Tạo nội dung dựa trên kiến ​​thức ứng dụng thì khác. Thường xuyên:

  • Cảm hứng.
  • Các bài giảng.
  • Hiểu.
  • Giúp đỡ.

Ví dụ: một bài đăng trên blog có tiêu đề “3 Điều Xảy ra Khi Bạn Nhận được một DUI” dùng để thông báo.

Tuy nhiên, một phần nội dung tốt hơn để truyền cảm hứng cho người dùng chuyển đổi có thể là “Có A DUI? Đây là những gì bạn cần biết. ”

Nội dung này có thể phác thảo những gì người dùng nên làm đối với một trường hợp DUI, chẳng hạn như thuê luật sư hoặc các mẹo để khắc phục sự bối rối của DUI.

Những mảnh ghép như thế này có thể giúp hoàn thành nhiều mục tiêu cùng một lúc. Điều này có thể khuyến khích khách hàng tiềm năng tin tưởng công ty luật và xem họ là người đồng cảm trong khi thông báo cho họ về các bước họ cần thực hiện.

Loại nội dung này rất tuyệt vời để tập trung vào một đối tượng cụ thể hơn là chỉ đáp ứng các truy vấn tìm kiếm của những người đang tìm kiếm thêm thông tin về DUI.

Cũng có tiềm năng kết hợp các công cụ, biểu đồ và đồ họa thông tin thú vị để tăng mức độ tương tác. Kết hợp đồ họa trực quan hấp dẫn có thể giúp chia nhỏ nội dung và thu hút người đọc tốt hơn.

Điều quan trọng ở đây là không làm người đọc choáng ngợp với quá nhiều thông tin cùng một lúc. Nếu bạn thấy một phần có quá nhiều thông tin, vui lòng chia nó thành một loạt các bài đăng.

Khi bạn cung cấp kiến ​​thức thực tế, bạn cho độc giả quyền tự chủ và đặt quyền tự do lựa chọn trong tay họ.

Ngoài ra, họ sẽ tin tưởng bạn với tư cách là chuyên gia vì bạn cung cấp thông tin có giá trị nhưng sẽ không cảm thấy bị áp lực khi bị bán mạnh.

Related posts

Cách sử dụng nội dung DIY để tăng khả năng hiển thị và khách hàng tiềm năng của bạn

Blog công ty của bạn có đủ điều kiện cho Google Tin Tức không?

Phân tích tốc độ xuất bản nội dung bằng tập lệnh Python này