Facts: Hiểu đúng sự thật của bạn

Nguồn lực quan trọng nhất mà người viết nội dung SEO có là sự tin tưởng của người tiêu dùng. Đừng lãng phí nó. Dưới đây là những điều cần biết về việc kiểm tra thực tế nội dung SEO.

Trong khoảng một thập kỷ trở lại đây, khái niệm “tin tức giả mạo” đã trở thành một cái gai lớn đối với người tiêu dùng cũng như những người viết nội dung.

Các chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số viết nội dung SEO ở cấp doanh nghiệp có thể không tự coi mình là nhà báo hay phóng viên tin tức – nhưng có sự trùng lặp lớn hơn giữa các vai trò mà nhiều người nhận ra.

Giống như Tạp chí, người viết nội dung SEO doanh nghiệp cần phải có được sự tin tưởng của khán giả bằng cách thể hiện thẩm quyền, mức độ liên quan và kinh nghiệm.

Và mặc dù bạn có thể nghĩ rằng, với tư cách là một chuyên gia tiếp thị nội dung, người duy nhất bạn đang phục vụ là khách hàng hoặc nhà tuyển dụng của mình, sự thật là nội dung SEO tốt cung cấp nhiều dịch vụ cho người tiêu dùng.

Bạn không chỉ quảng cáo cho mọi người; bạn đang giúp họ tìm câu trả lời, thông tin và giải pháp cho các vấn đề của họ.

Đó là lý do tại sao, đối với những người viết nội dung SEO, hiểu đúng sự thật là rất quan trọng.

>> Tham khảo: Cách khởi chạy chiến dịch tiếp thị lại Google Ads.

“Tin tức giả” đã làm xói mòn rất nhiều niềm tin của mọi người đối với phương tiện truyền thông. Đặc biệt, nội dung trực tuyến luôn phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn do không gian kỹ thuật số quá bão hòa – và lượng thông tin sai lệch tuyệt đối tràn vào các blog và các trang mạng xã hội với ít sự kiểm soát chất lượng.

Ngày nay, xác minh thực tế được cho là quan trọng hơn bao giờ hết.

Một sai lầm nhỏ là tất cả những gì cần thiết để đánh mất niềm tin của người tiêu dùng mãi mãi.

Nhưng nó có nghĩa là gì để làm cho sự thật của bạn đúng? Có phải nó chỉ đảm bảo mọi tên được viết đúng chính tả và mọi xác nhận quyền sở hữu đều có nguồn phân bổ?

Cả hai điều này đều là một phần quan trọng của việc kiểm tra thực tế SEO, nhưng chúng chỉ là một phần nhỏ của một câu đố lớn.

1. Các phương pháp hay nhất về kiểm tra sự thật SEO của doanh nghiệp

Sự thật thú vị: Ngay cả khi người tiêu dùng không biết bạn đang nói dối, Google vẫn làm.

Các trang web có nội dung lừa đảo, không chính xác hoặc kiểm duyệt kém sẽ bị phạt và ít có khả năng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

Bạn muốn tránh cơn thịnh nộ của thuật toán toàn năng? Đây là những gì bạn cần làm:

1.1. Hiểu đúng khái niệm cơ bản

Một vài đoạn trở lại, tôi đã đề cập rằng việc kiểm tra xác thực không chỉ giới hạn ở việc viết chính xác tên, tuổi, chức vụ và đại từ của mọi người.

Tuy nhiên, hiểu đúng những điều cơ bản vẫn quan trọng. Nếu ít nhất bạn không thể làm được nhiều như vậy, thì bạn sẽ không sẵn sàng để kiểm tra thực tế chuyên sâu hơn.

Điều đặc biệt quan trọng là phải nắm được thông tin này ngay khi bạn đang trích dẫn nhiều người.

Bạn không chỉ cần ghi các trích dẫn và ý tưởng vào các nguồn thích hợp mà còn phải đảm bảo thông tin họ chia sẻ với bạn được sao chép chính xác.

>> Tham khảo: Cách viết CTA cho doanh nghiệp B2B.

1.2. Kiểm tra kỹ mọi thứ

Nếu bạn nhận được một câu nói của ai đó nói rằng bầu trời trong xanh, hãy ra ngoài và nhìn lên, để chắc chắn.

Được rồi, đó có thể là một ví dụ phóng đại – nhưng bạn hiểu chính xác.

Kiểm tra hai lần và ba lần mọi thứ.

Nếu bạn tìm thấy một trích dẫn hoặc thống kê hữu ích trên mạng, hãy theo dõi nguồn gốc. Xem liệu bạn có thể tìm thấy các trang web đáng tin cậy khác có cùng thông tin hay không.

Đừng ngại tự mình nghiên cứu một chút. Nghiền các con số và cố gắng tìm bằng chứng xác thực.

Đừng bao giờ lấy bất cứ thứ gì bằng mệnh giá.

1.3. Dẫn nguồn

Nói về việc theo dõi các nguồn thống kê và trích dẫn: Đó là nền tảng của việc xác minh thực tế rất quan trọng, nó đáng được mở rộng ngay bây giờ.

Bạn đã bao giờ có một giáo viên hoặc giáo sư nói với bạn rằng không bao giờ sử dụng Wikipedia làm nguồn không?

Chà, điều đó cũng đúng khi viết nội dung SEO cấp doanh nghiệp. Wikipedia có thể hữu ích trong việc hướng dẫn bạn đến các nguồn hữu ích, nhưng nó không phải là văn bản chính của bạn.

Cũng không nên lấy bất kỳ nguồn đồ cũ nào. Nếu một trang web khác tuyên bố điều gì đó là sự thật, hãy xác nhận nơi nó lấy sự thật đó.

Nếu đó là một nguồn đáng chê trách và bạn đánh lừa nó, thì bạn cũng trở thành một nguồn đáng chê trách.

>> Tham khảo: TikTok Marketing 101: Bắt đầu thế nào?

1.4. Hiểu thông tin

Viết nội dung – đặc biệt là ở cấp độ doanh nghiệp và đặc biệt là trong bối cảnh cơ quan (chứ không phải nhóm PR nội bộ) – thường yêu cầu tác giả bao gồm nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau trong nhiều ngành khác nhau.

Bạn có thể dễ bị kích động và đạo văn thông tin đã tồn tại, nhưng nếu bạn làm vậy, bạn sẽ không thể cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết có ý nghĩa nào.

Bạn phải hiểu thông tin bạn đang chuyển tiếp.

Điều đó sẽ giúp bạn phát hiện ra những mâu thuẫn và sai sót thực tế và chứng minh quyền hạn thực sự.

2. Tự động hóa AI có phải là tương lai của kiểm tra sự thật?

Việc kiểm tra thực tế nội dung ở cấp độ doanh nghiệp đòi hỏi nhiều thời gian và nỗ lực, nhưng việc cắt giảm nội dung chính là công thức dẫn đến thảm họa.

May mắn thay, cũng giống như nhiều khía cạnh khác của SEO, tự động hóa AI có thể sớm đơn giản hóa quy trình.

Tổ chức kiểm tra thực tế độc lập có trụ sở tại Vương quốc Anh, Full Fact, đã dẫn đầu phụ trách trong những năm gần đây để phát triển các công cụ kiểm tra thực tế tự động, có thể mở rộng.

>> Tham khảo: Đồng bộ hóa từ khóa khi tất cả các sản phẩm đều giống nhau là gì?

Những nỗ lực của Full Fact đã thu hút được sự chú ý của những tên tuổi lớn nhất trong công nghệ công cụ tìm kiếm.

Vào năm 2019, tổ chức phi lợi nhuận là một trong những người chiến thắng trong Cuộc thi Google AI Impact Challenge 2019, cung cấp tài trợ cho các dự án nghiên cứu tự động hóa có tiềm năng mang tính cách mạng.

Mục tiêu đã nêu của Full Fact là phát triển phần mềm AI có khả năng chia nhỏ các phần nội dung dài thành các câu riêng lẻ, sau đó xác định các loại tuyên bố mà các câu đó đại diện, trước khi tham khảo chéo các tuyên bố đó trong thời gian thực với thông tin thực tế cập nhật nhất dữ liệu tin tức.

Mặc dù Full Fact vẫn còn nhiều năm nữa mới đạt được mục tiêu, nhưng lợi ích của một bước đột phá như vậy đối với việc viết nội dung SEO là điều hiển nhiên.

Điều đó nói rằng, bạn không cần phải đợi trong tương lai để sử dụng tự động hóa AI và các công cụ phần mềm khác để giúp bạn xác minh tính xác thực.

Ví dụ: Trình kiểm tra đạo văn ngữ pháp không chỉ xác định nội dung trùng lặp được lấy từ một nguồn khác mà còn đánh dấu các phần của văn bản yêu cầu ghi công.

>> Tham khảo: Làm thế nào để bạn đo lường độ khó của từ khóa?

Trong khi đó, các công cụ SEO doanh nghiệp thường được sử dụng như Semrush, Ahrefs và Moz có thể được sử dụng để điều tra thẩm quyền của miền, giúp bạn quyết định nguồn nào được coi là có uy tín.

Việc kiểm tra xác thực thị trường thông tin và tin tức quá bão hòa ngày nay thoạt nhìn có thể đáng sợ. Nhưng số lượng tài nguyên có sẵn cho người viết nội dung đang tăng lên nhanh chóng mỗi ngày.

Việc sử dụng đầy đủ các nguồn lực này tốt hơn cho phép bạn giành được lòng tin của người tiêu dùng trong thời đại mà loại niềm tin đó là một loại hàng hóa rất tinh tế, quý giá và có giá trị.

Related posts

Top 5 nền tảng truyền thông xã hội bạn nên tập trung vào

Cách sử dụng nội dung DIY để tăng khả năng hiển thị và khách hàng tiềm năng của bạn

Blog công ty của bạn có đủ điều kiện cho Google Tin Tức không?