Cách sử dụng nội dung DIY để tăng khả năng hiển thị và khách hàng tiềm năng của bạn

Chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn thông qua các hướng dẫn tự làm có thể tạo dựng niềm tin, thu hút khán giả và phát triển doanh nghiệp của bạn. Đây là cách thực hiện.

Từ dịch vụ gia đình đến SEO và mọi thứ liên quan, nội dung tự làm (DIY) là một trong những cách tốt nhất mà doanh nghiệp có thể tương tác trực tuyến với khán giả của mình.

>> Tham khảo: Google giúp việc mua quảng cáo đặt trước trên YouTube dễ dàng hơn.

Có thể bạn đang thắc mắc: “Việc chỉ cho khách hàng tiềm năng cách thực hiện công việc của tôi sẽ giúp phát triển doanh nghiệp của tôi như thế nào?”

Nội dung tự làm luôn được ưa chuộng nhưng sự gia tăng liên tục của các trang video truyền thông xã hội như YouTube và TikTok khiến nội dung và hướng dẫn tự làm trở nên dễ tiếp cận hơn bao giờ hết.

Chia sẻ nội dung DIY mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, từ cải thiện E-E-A-T đến tăng khả năng hiển thị trực tuyến và thậm chí tạo ra khách hàng tiềm năng.

1. Lợi ích của việc sử dụng nội dung DIY

Dưới đây là một số cách quan trọng mà nội dung DIY có thể giúp bạn thúc đẩy hoạt động kinh doanh, cả trực tuyến và trong thế giới thực.

1.1. Thiết lập thẩm quyền và chuyên môn

Việc tạo và chia sẻ nội dung DIY liên quan đến ngành của bạn thể hiện kiến ​​thức và chuyên môn của bạn trong lĩnh vực đó.

Nó định vị doanh nghiệp của bạn như một cơ quan đáng tin cậy, có thể giúp bạn đạt được khả năng hiển thị trực tuyến và thu hút khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm giải pháp hoặc hiểu biết sâu sắc.

1.2. Xây dựng niềm tin và sự tín nhiệm

Nội dung tự làm giúp thể hiện tính minh bạch và sự sẵn lòng giúp khán giả giải quyết vấn đề của họ, ngay cả khi bạn không thu được lợi nhuận trực tiếp từ các giải pháp đó.

Ngược lại, điều này sẽ tạo dựng niềm tin và sự tín nhiệm với khán giả của bạn, khiến họ có nhiều khả năng chọn dịch vụ của bạn hơn khi họ cần hỗ trợ chuyên nghiệp.

1.3. Thu hút khán giả của bạn

Nội dung DIY có xu hướng dễ hiểu, dễ tương tác và giúp thương hiệu của bạn luôn được chú ý hàng đầu.

Bằng cách cung cấp các mẹo, hướng dẫn hoặc hướng dẫn có giá trị, bạn có thể thu hút khán giả và khuyến khích họ tương tác với thương hiệu của bạn.

Sự tham gia này có thể dẫn đến sự kết nối sâu sắc hơn với khách hàng tiềm năng, các đồng nghiệp trong ngành và các đối tác kinh doanh tiềm năng. Mọi người đều thắng!

>> Tham khảo: Tại sao chúng ta nên đặt ra tiêu chuẩn cao hơn cho việc sản xuất nội dung?

1.4. Giáo dục khán giả của bạn

Việc chia sẻ nội dung tự làm có thể hướng dẫn khán giả về những vấn đề mà dịch vụ của bạn giải quyết. Việc đào tạo này có thể giúp khách hàng tiềm năng hiểu được giá trị dịch vụ của bạn và lý do tại sao họ có thể cần chúng – hiện tại hoặc trong tương lai.

1.5. Tăng cường phạm vi tiếp cận và khả năng hiển thị

Nội dung DIY thường được chia sẻ đi chia sẻ lại trên mạng xã hội và các nền tảng trực tuyến khác.

Việc chia sẻ này có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn tới nhiều đối tượng hơn, có khả năng giới thiệu doanh nghiệp dịch vụ của bạn với những người có thể chưa gặp phải dịch vụ đó.

Nội dung của bạn càng được chia sẻ nhiều thì nền tảng và công cụ tìm kiếm sẽ xếp hạng nội dung của bạn càng cao, tiếp tục tăng phạm vi tiếp cận và khả năng hiển thị của bạn.

1.6. Tạo khách hàng tiềm năng

Có, nội dung DIY có thể đóng vai trò là nam châm thu hút khách hàng.

Bằng cách cung cấp các tài nguyên, thông tin hoặc công cụ có giá trị, bạn có thể khuyến khích khách truy cập cung cấp thông tin liên hệ của họ để đổi lấy quyền truy cập vào nội dung hoặc ưu đãi độc quyền.

Điều này giúp bạn xây dựng cơ sở dữ liệu về khách hàng tiềm năng cho dịch vụ của mình.

Ngay cả khi bạn không thu thập thông tin cá nhân, việc giúp đỡ ai đó bây giờ có thể mang lại lợi ích lớn trong tương lai.

Hướng dẫn nhanh mà một thợ điện chia sẻ về cách tắt công tắc đèn có thể trở thành công việc thay thế bảng điều khiển hoặc dự án nối lại dây điện khi khách hàng mà họ giúp đỡ đã sẵn sàng tiếp tục với một dự án lớn hơn.

Bạn nghĩ họ sẽ gọi cho ai?

1.7. Tiếp thị doanh nghiệp của bạn một cách hiệu quả về mặt chi phí

Mặc dù mọi người thường ngại đưa nội dung ra ngoài, đặc biệt là nội dung video, nhưng bạn không cần nhiều thứ để bắt đầu.

Khán giả không quan tâm đến giá trị sản xuất khi họ đang tìm kiếm sự trợ giúp về cách thông cống. Họ muốn được hướng dẫn nhanh chóng, dễ dàng, trực tiếp về những việc cần làm.

Do đó, việc sản xuất nội dung DIY nhìn chung có hiệu quả về mặt chi phí, đặc biệt là so với chi phí cao của các loại tài liệu tiếp thị khác.

Đó có thể là một cách tuyệt vời để duy trì sự hiện diện trực tuyến nhất quán mà không cần đầu tư tài chính đáng kể.

1.8. Cải thiện SEO và sự hiện diện trực tuyến

Tạo nội dung DIY được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm có thể giúp cải thiện khả năng hiển thị của bạn theo nhiều cách khác nhau. Nội dung hình ảnh và video được xếp hạng tốt, đặc biệt đối với các tìm kiếm hướng dẫn.

Kết hợp với một trang web được tối ưu hóa tốt, điều này có thể giúp việc sở hữu SERP cho các thuật ngữ trong ngành trở thành một cách dễ dàng để tăng sự hiện diện trực tuyến của bạn ở nhiều nơi, điều này làm tăng thêm tín hiệu tin cậy và quyền hạn cho khán giả của bạn.

1.9. Thu thập phản hồi và thông tin

Nội dung tự làm có thể cung cấp thông tin chi tiết vô giá về những gì khán giả của bạn quan tâm và những vấn đề họ đang tìm cách giải quyết.

Bằng cách phân tích mức độ tương tác và phản hồi về nội dung tự làm, bạn có thể điều chỉnh các dịch vụ và chiến lược tiếp thị của mình để đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt hơn.

2. Thiết lập E-E-A-T với nội dung DIY

E-E-A-T – hoặc kinh nghiệm, kiến ​​thức chuyên môn, tính xác thực và độ tin cậy – là những yếu tố quan trọng trong cách người theo dõi hoặc khách hàng xác định xem nội dung của bạn có đáng tin cậy hay không cũng như cách Google xác định chất lượng của từng trang web và kết quả tìm kiếm nói chung.

Đặc biệt trong vài năm qua, Google đã nâng cao tầm quan trọng của E-E-A-T trong nỗ lực không ngừng nhằm đảm bảo kết quả tìm kiếm của họ đáng tin cậy và hữu ích nhất có thể.

Còn cách nào tốt hơn để chia sẻ kinh nghiệm và chuyên môn của bạn hơn là qua video hướng dẫn?

Cung cấp thông tin chính xác, đáng tin cậy cho khán giả của bạn cũng sẽ nâng cao uy tín của bạn trong lĩnh vực của bạn với khán giả, điều này dẫn đến tăng cường niềm tin.

Khán giả của bạn nhận được thông tin hữu ích, bạn có được khán giả trung thành, Google thấy được giá trị của bạn và lượng khán giả của bạn tiếp tục tăng – mọi người đều thắng.

>> Tham khảo: YouTube ra mắt ưu đãi đăng ký miễn phí để thúc đẩy tăng trưởng kênh.

3. Ý tưởng sử dụng nội dung DIY để phát triển doanh nghiệp của bạn

Có nhiều cơ hội nội dung DIY cho mọi doanh nghiệp.

Việc giúp khán giả (và khách hàng tương lai) tìm hiểu cách thực hiện các khía cạnh đơn giản hơn của dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp sẽ giúp họ – và doanh nghiệp của bạn – tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Chúng tôi biết những người buôn bán có xu hướng cực kỳ bận rộn. Thay vì tính phí chuyến đi cho ai đó để khắc phục sự cố trong năm phút, tại sao không gửi cho họ một liên kết tới một video nhanh để họ tự khắc phục sự cố?

Bạn có thể giúp khắc phục nhanh chóng và sẵn sàng cử nhóm của mình thực hiện các công việc lớn hơn.

Không biết khách hàng cần hỗ trợ vấn đề gì? Gửi cho họ một video hướng dẫn họ cách chẩn đoán sự cố.

Sau đó, bạn sẽ biết cần mang theo những vật dụng gì khi thuê bạn làm công việc sửa chữa.

Dưới đây là một số ý tưởng nội dung cho nhiều ngành khác nhau sẽ giúp ích cho khán giả của bạn mà không làm mất đi công việc của nhóm bạn:

3.1. Thợ điện

Có nhiều cơ hội khác nhau để thực hiện các nhiệm vụ đơn giản nhưng cực kỳ hữu ích cho chủ nhà, như:

  • Cách đổi ổ cắm hoặc công tắc đèn.
  • Làm thế nào để không kết nối dây nối dài trong nhà để xe.
  • Cách lắp đặt quạt trần.
  • Bất kỳ yêu cầu nhỏ nào khác mà bạn nhận được mà mọi người không muốn trả tiền.
  • Thuộc về y học

Mặc dù bạn phải rất cẩn thận với lời khuyên y tế, nhưng có nhiều chủ đề an toàn mà bạn có thể chia sẻ thông tin cực kỳ hữu ích, chẳng hạn như:

  • Cách đo nhiệt độ cho trẻ bị bệnh tốt nhất.
  • Cách nhận biết phát ban.
  • Biết khi nào cần đến phòng cấp cứu.
    Kỹ năng sơ cứu cơ bản.

Những chủ đề này rất hữu ích và thường cần thiết nhanh chóng khi ai đó đang tìm kiếm sự trợ giúp.

3.2. Thợ sửa ống nước

Bạn có thực sự muốn lao vào bồn cầu của ai đó hay thông tắc bồn rửa của họ lúc 9 giờ tối không? vào đêm Giáng sinh?

Hãy giúp đỡ họ và chính bạn bằng cách đưa ra một số mẹo nhanh về cách giải quyết những vấn đề này.

Tạo video trên:

  • Đặt lại việc xử lý rác thải.
  • Cách lấy lại chiếc bông tai bị rơi xuống bồn rửa.
  • Cách xả nước máy giặt bằng tay.

Mặc dù đây là những điều không cần bàn cãi đối với một chuyên gia, nhưng chúng là những vấn đề mà chủ nhà cần được giúp đỡ thường xuyên.

3.3. Thẩm mỹ viện

Không, tôi không khuyên bạn nên dạy ai đó cách tạo phong cách hoàn hảo tại nhà. Thay vì:

  • Giúp một bà mẹ mệt mỏi cắt tóc mái cho con mình.
  • Chỉ cho mọi người cách chọn sản phẩm hoàn hảo cho nhu cầu của họ.
  • Chia sẻ mẹo tạo kiểu cho mọi thứ, từ cách cập nhật dễ dàng cho đến diện mạo hàng ngày.

Đây là những cách tuyệt vời để có được người theo dõi đồng thời lấy được sự tin tưởng của khán giả.

3.4. SEO địa phương

Ngay cả những người làm SEO cũng có thể tăng lượng khán giả của mình bằng những lời khuyên hữu ích. Cho chủ doanh nghiệp hoặc những người làm SEO thấy:

  • Cách xác nhận Hồ sơ doanh nghiệp trên Google.
  • Di chuyển ghim Google Map.
  • Viết nội dung bán hàng.

Chúng tôi đã dành phần lớn thời gian trong năm để nghiên cứu vấn đề này tại đại lý của mình và lợi ích đã rất rõ ràng – từ mức tăng lượng khán giả đến lưu lượng truy cập trang web cho đến khách hàng tiềm năng thực tế.

3.5. Luật sư

Mọi người không ngừng tìm kiếm sự giúp đỡ về:

  • Tranh cãi về vé giao thông.
  • Làm thế nào để biết họ có trường hợp thương tích cá nhân hay không.
  • Biết liệu họ có cần luật sư cho cuộc họp về quyền nuôi con hay không.

Cung cấp cho họ những lời khuyên hữu ích và giải thích khi nào họ có thể tự mình giải quyết vấn đề gì đó và khi nào thì nên tham khảo ý kiến ​​​​của luật sư.

Họ có nhiều khả năng giữ chân bạn hơn nếu họ tin tưởng bạn nói với họ khi họ cần và không cần bạn giúp đỡ.

>> Tham khảo: Tại sao đề cập đến thương hiệu là tương lai của backlinks?

3.6. Đại lý du lịch

Giảm số lượng cuộc gọi và email bạn nhận được vào phút cuối bằng cách tạo thư viện nội dung chứa thông tin hữu ích bao gồm:

  • Khi nào nhận được hộ chiếu.
  • Làm thế nào để có được hộ chiếu vào phút cuối
  • Làm thế nào để đóng gói.
  • Những gì cần mang theo so với những gì bạn có thể mua khi đến đó.

Bất cứ điều gì khác bạn đã học được trong suốt chặng đường để đơn giản hóa việc đi lại và làm cho kỳ nghỉ trở nên thú vị hơn.

3.7. Sở Cảnh sát

Cũng như khu vực tư nhân, kết nối với cộng đồng địa phương là một cách tuyệt vời để các cơ quan chính quyền địa phương xây dựng mối quan hệ tích cực và tạo được sự tin tưởng.

Giữ nội dung nhẹ nhàng và mang tính giải trí khi có thể, chia sẻ thông tin hữu ích về cộng đồng của bạn, thời điểm cần gọi trợ giúp hoặc thậm chí hợp tác với các cơ quan địa phương khác để chia sẻ ai sẽ gọi khi có các vấn đề khác nhau.

4. Sử dụng nội dung DIY để cải thiện dịch vụ cung cấp

Hãy xem nội dung phổ biến nhất và các cụm từ tìm kiếm phổ biến của bạn để xem khoảng trống ở đâu trong việc cung cấp dịch vụ của bạn.

  • Có điều gì mà mọi người cần giúp đỡ mà bạn có thể cung cấp không?
  • Có điều gì mà bạn nhận được rất nhiều cuộc gọi khiến việc cung cấp dịch vụ trở nên lãng phí thời gian không?
  • Bạn có thể tạo video hướng dẫn để chia sẻ hoặc gửi đi để giải phóng điện thoại của mình được không?

Hãy lắng nghe khách hàng của bạn, họ sẽ cho bạn biết họ cần trợ giúp điều gì. Nếu bạn không đưa ra sự trợ giúp đó thì người khác sẽ làm.

5. Tạo nội dung DIY tuyệt vời: Mẹo cuối cùng

Ngoài việc điều hành một doanh nghiệp, việc tạo ra nội dung là rất nhiều công việc. Đừng lãng phí thời gian để tạo nội dung không phù hợp với bạn. Khuyến khích các cuộc thảo luận trong cộng đồng để tăng thêm giá trị cho nội dung DIY của bạn.

Cho dù đó là bài đăng trên blog, video hay bài đăng trên mạng xã hội, hãy khuyến khích mọi người chia sẻ suy nghĩ và trải nghiệm của họ trong phần nhận xét. Điều này sẽ tăng mức độ tương tác của bạn và tăng giá trị kênh của bạn cho người dùng.

Đảm bảo cho mọi người biết trước nếu họ cần các bộ phận hoặc công cụ đặc biệt cho một dự án. Ngoài ra, hãy nhắc nhở mọi người trong nội dung của bạn rằng họ có thể liên hệ với bạn bất kỳ lúc nào để được hỗ trợ.

Không có gì lạ khi mọi người bắt đầu một dự án DIY và nhanh chóng nhận ra rằng họ đang vượt quá khả năng của mình. Còn ai có mặt ở đó để giúp đỡ và đảm nhận dự án tốt hơn bạn?

Hãy nhớ rằng, khi tạo video, bạn không cần thiết bị hoặc quy trình sản xuất đặc biệt. Mọi người muốn có thông tin hữu ích. Họ không quan tâm bạn đang ở văn phòng, studio hay tầng hầm nếu bạn cung cấp cho họ thông tin họ cần.

Điều đó có nghĩa là, hãy cố gắng kết hợp bối cảnh của bạn với dự án đang được thảo luận. Việc một thợ sửa ống nước quay phim trong phòng tắm sẽ có ý nghĩa hơn nhiều so với việc một luật sư.

Đừng ngại cho khán giả thấy cá tính độc đáo của bạn, nhưng hãy lưu ý đến những gì có thể gây khó chịu hoặc gây khó chịu. Sẽ dễ dàng hơn nhiều để có được sự tin tưởng và chứng minh kinh nghiệm khi bạn có được sự tôn trọng của khán giả.

>> Tham khảo: Khi nào nên sử dụng từ khóa có thương hiệu và đối thủ cạnh tranh trong PPC?

Điểm thưởng nếu bạn sửa đổi nội dung cho nhiều kênh. Ví dụ: chia sẻ một video ngắn trên YouTube liên kết đến một video dài và xuất bản một bài đăng blog bổ sung giải thích chi tiết hơn về chủ đề của bạn hoặc liên kết đến các tài nguyên bổ sung.

Nhúng video của bạn vào bài đăng trên blog, liên kết tới bài đăng trên blog của bạn từ các kênh truyền thông xã hội và kết nối nội dung ở bất cứ nơi nào có liên quan.

Related posts

Blog công ty của bạn có đủ điều kiện cho Google Tin Tức không?

Phân tích tốc độ xuất bản nội dung bằng tập lệnh Python này

Tại sao phân tích khoảng cách nội dung nên là một phần trong chiến lược SEO?