Phân tích tốc độ xuất bản nội dung bằng tập lệnh Python này

Sử dụng nó để khám phá các mẫu nội dung của đối thủ cạnh tranh và xác định các cơ hội SEO trong khi đánh giá nỗ lực của bạn.

Hiểu chiến lược nội dung của đối thủ cạnh tranh là rất quan trọng, cho dù bạn đang chạy một chiến dịch SEO toàn diện hay tập trung vào SEO ngữ nghĩa.

Tôi đã phát triển một tập lệnh Python miễn phí để phân tích tần suất xuất bản của đối thủ cạnh tranh. Nó tận dụng dữ liệu sơ đồ trang web để tiết lộ tần suất đối thủ cạnh tranh của bạn xuất bản mới – hoặc cập nhật các phần nội dung hiện có.

>> Tham khảo: Google hạn chế nhắm mục tiêu vi mô trong quảng cáo tài chính tiêu dùng.

Thông tin chi tiết này rất quan trọng vì Google sẽ cân nhắc tốc độ xuất bản của bạn khi đánh giá thẩm quyền chuyên đề của bạn.

Công cụ thân thiện với người dùng này giúp loại bỏ phỏng đoán khi lập kế hoạch nội dung của bạn bằng cách cung cấp phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu.

Xác định lượng nội dung phù hợp là rất quan trọng để SEO thành công và tập lệnh này giúp bạn tinh chỉnh chiến lược của mình dựa trên dữ liệu.

1. Tại sao việc hiểu thực tiễn xuất bản nội dung của đối thủ cạnh tranh lại quan trọng trong SEO ngữ nghĩa

Hãy bắt đầu với việc ôn lại nhanh về lý do tại sao tốc độ xuất bản lại quan trọng. Sau đó, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng thực tế tập lệnh này.

1.1. Vận tốc nội dung

Khái niệm này rất đơn giản: việc xuất bản thường xuyên nội dung có liên quan, chất lượng cao về một chủ đề gợi ý cho Google rằng trang web này là nguồn cập nhật và có thẩm quyền trong lĩnh vực đó.

Hiểu được tốc độ nội dung là điều cần thiết đối với bất kỳ trang web nào muốn khẳng định mình là người có uy tín trong lĩnh vực của mình.

1.2. Tìm các nhóm nội dung vi mô để phát triển quyền lực theo chủ đề

Thẩm quyền chuyên đề là một khái niệm tương đối, như chúng ta đã thảo luận trước đây.

Google sử dụng các kỹ thuật học máy tiên tiến để:

  • Phân biệt chính xác nơi một chủ đề kết thúc và một chủ đề khác bắt đầu.
  • Xác định ranh giới của các chủ đề phụ liên quan.

Sau đó, họ có thể sử dụng những ranh giới này để hiểu trang web nào có thẩm quyền về các chủ đề nhất định.

Quá trình phức tạp này có nghĩa là bằng cách sử dụng các kỹ thuật như ngôn ngữ vẽ đồ thị thông qua vectơ, Google có thể phân phối quyền lực theo chủ đề cho các trang web trong các phân khúc chủ đề chứ không chỉ các chủ đề rộng.

Với tư cách là người sáng tạo nội dung, điều này có nghĩa là việc thiết lập quyền lực trong các phân khúc thích hợp (tức là “ném bóng rổ”) sẽ khả thi hơn so với các lĩnh vực rộng lớn nơi bạn đang cạnh tranh với những gã khổng lồ đã thành danh (tức là “bóng rổ”).

Việc phân tích sơ đồ trang web của đối thủ cạnh tranh có thể tiết lộ những khoảng trống và cơ hội về nội dung trong các phân khúc vi mô này.

Sau này, tôi sẽ trình bày cách sử dụng tập lệnh để lọc sơ đồ trang web cho các từ khóa cụ thể, xác định tốc độ nội dung trong các khu vực được nhắm mục tiêu.

>> Tham khảo: Cách tạo nội dung địa phương để tạo niềm tin và thúc đẩy doanh số bán hàng.

1.3. Hiểu khoảng cách ngày càng lớn giữa bạn và đối thủ cạnh tranh

Hiểu đầu tư nội dung của đối thủ cạnh tranh là rất quan trọng ngoài phạm vi SEO ngữ nghĩa.

Nếu đối thủ cạnh tranh đầu tư nhiều vào SEO và hoạt động tốt hơn trang web của bạn, thì đó có thể là thước đo cho nỗ lực và nguồn lực mà bạn có thể cần để duy trì tính cạnh tranh.

1.4. Tự phân tích

Phân tích sơ đồ trang web của riêng bạn bằng cách sử dụng cùng một công cụ có thể tiết lộ. Bằng cách tương quan thời gian đăng bài với dữ liệu lưu lượng truy cập, bạn có thể khám phá các chủ đề mà Google cho là trang web của bạn có thẩm quyền.

Trong lịch sử, việc theo dõi mất bao lâu để nội dung mới xuất bản bắt đầu được xếp hạng trên Google là thông qua Google Search Console hoặc các công cụ như Ahrefs.

Hai điều khác có thể được thực hiện với tập lệnh Python bao gồm:

  • Phân tích lưu lượng truy cập nhanh bằng tập lệnh Python bên dưới
  • Việc sử dụng Google Colab hoặc chạy tập lệnh Python cục bộ cho phép bạn kết hợp sơ đồ trang web của mình và ngày xuất bản với dữ liệu lưu lượng truy cập từ các công cụ như Ahrefs.
  • Điều này có thể tiết lộ những bài đăng được cập nhật gần đây đang thu hút sự chú ý, hướng dẫn bạn đến các chủ đề gây được tiếng vang với khán giả và công cụ tìm kiếm của bạn.
  • Cách tiếp cận có mục tiêu này để phát triển nội dung có thể nâng cao đáng kể nỗ lực SEO của bạn.

Xác định các trang đã lâu không được cập nhật

  • Mọi trang web mạnh đều cập nhật các trang hoạt động tốt nhất để cải thiện chúng cho người dùng.
  • Một trong những lợi ích của việc phân tích sơ đồ trang web của bạn là nhanh chóng xem bài đăng nào có lưu lượng truy cập nhưng chưa được cập nhật trong một thời gian dài.
  • Mặc dù danh sách này còn chưa đầy đủ nhưng giờ đây chúng tôi đã tóm tắt lý do tại sao việc hiểu tần suất xuất bản lại quan trọng, hãy bắt đầu sử dụng tập lệnh Python này.

2. Chạy tập lệnh Python

Truy cập tập lệnh bằng cách nhấp vào liên kết này: Posting_Analysis.ipynb

Lưu ý: Không cần có kiến ​​thức trước về Python hoặc các gói của nó để chạy tập lệnh trên Google Colab vì nó cung cấp môi trường máy ảo để chia sẻ và thực thi mã.

>> Tham khảo: Threads hiện có phiên bản hashtag riêng.

Bước 1: Tìm và tải lên sơ đồ trang web

Tôi sẽ sử dụng URL của công ty chúng tôi trong phần trình diễn này.

Tập lệnh này tương thích với mọi sơ đồ trang XML, nhưng đối với hầu hết các trang web WordPress, bạn có thể định vị sơ đồ trang web bằng cách thêm “sitemap.xml” vào cuối URL.

Nếu cách đó không hiệu quả, tôi khuyên bạn nên sử dụng tìm kiếm toán tử trang web của Google:

  • site:example.com sơ đồ trang web
  • Điều này có thể sẽ tiết lộ sơ đồ trang web XML.

WordPress

WordPress tổ chức sơ đồ trang web theo Trang và Bài đăng theo mặc định. Nếu trang web của bạn đã được tùy chỉnh với các danh mục bổ sung, chúng cũng sẽ xuất hiện trong chế độ xem chính này.

Sao chép và dán từng sơ đồ trang web vào danh sách Python, đặt từng mục trong dấu ngoặc kép và phân tách chúng bằng dấu phẩy. Bạn có thể thêm bao nhiêu sơ đồ trang web nếu cần để phân tích.

Lưu ý: Các trang web lớn có thể nén sơ đồ trang web của họ thành tệp ZIP .tgz. Sơ đồ trang web có giới hạn 50.000 URL.

Việc phân tích một trang web lớn sẽ tốn nhiều thời gian hơn vì bạn phải trích xuất thủ công từng sơ đồ trang web. Tập lệnh này không được thiết kế để xử lý các trang web như vậy.

Nhấp vào biểu tượng phát để thực thi mã và lưu sơ đồ trang web vào bộ nhớ để xử lý thêm. Chúng ta sẽ xem lại trường filter_term sau vì đây là thông số tùy chọn để phân tích có chọn lọc.

Bước 2: Tải lên dữ liệu lưu lượng truy cập Ahrefs (tùy chọn)

Bước tùy chọn này yêu cầu tài khoản Ahrefs đang hoạt động. Nó cho phép chúng tôi làm phong phú dữ liệu sơ đồ trang web của mình bằng lưu lượng truy cập và thông tin từ khóa xếp hạng hàng đầu.

Để thực hiện việc này, hãy điều hướng đến miền của bạn trong Ahrefs Site Explorer và sau đó truy cập phần Trang hàng đầu.

Tiếp theo, nhấp vào Xuất.

Tôi đã tùy chỉnh tập lệnh để hoạt động với các tùy chọn mã hóa khác nhau. Tuy nhiên, ưu tiên là chọn UTF-8.

Tiếp tục bằng cách nhấp vào biểu tượng chạy và tải lên tệp đã tải xuống gần đây. Tìm hộp tải lên tệp ở cuối trang và tải nó lên nếu bạn có. Ngoài ra, bạn có thể bỏ qua bước này.

Sau khi tệp được tải lên, tập lệnh sẽ xử lý dữ liệu.

Lưu ý rằng nếu bạn đang phân tích nhiều sơ đồ trang web của đối thủ cạnh tranh, bạn có thể thêm báo cáo Trang hàng đầu của từng đối thủ cạnh tranh vào cuối tệp CSV mà bạn định tải lên.

Điều này sẽ cho phép tập lệnh khớp từng sơ đồ trang web với dữ liệu lưu lượng truy cập tương ứng.

Bước 3: Chạy tập lệnh

Nếu bạn kết hợp dữ liệu của Ahrefs thì phân tích của bạn đã hoàn tất.

Tuy nhiên, nếu bạn bỏ qua bước tải dữ liệu lên, hãy nhấp vào Hủy tải lên thay vì tải lên tệp khi bạn nhấp vào biểu tượng phát.

Tập lệnh sau đó sẽ thực thi và trình bày phân tích của bạn.

Bước 4: Phân tích kết quả

Phân tích cung cấp những hiểu biết có giá trị về chiến lược của đối thủ cạnh tranh.

Nhiều năm kinh nghiệm SEO đã chỉ ra rằng chiến lược từ khóa, tần suất xuất bản và thu hút liên kết là những thông số có tác động lớn đến thành công của SEO.

Mặc dù các công cụ như Ahrefs giúp xác định từ khóa và liên kết ngược nhưng chúng có thể không cung cấp thông tin chi tiết toàn diện về tần suất đăng bài của đối thủ cạnh tranh hoặc hướng dẫn các quyết định xuất bản nội dung.

Đầu tiên, hãy kiểm tra các loại nội dung và tần suất xuất bản của đối thủ cạnh tranh của bạn. Các biểu đồ ban đầu cung cấp một dấu hiệu tốt về tần suất các đối thủ cạnh tranh xuất bản nội dung mới.

Đối với các trang WordPress xem xét cả bài đăng và trang, nên phân biệt giữa trang tiền và trang thông tin. (Tuy nhiên, cấu trúc trang web khác nhau; việc xem xét sơ đồ trang web có thể giúp xác định các loại trang cụ thể.)

Phân tích tính hiệu quả của các trang và lưu lượng truy cập được cập nhật gần đây

Tận dụng các truy vấn của Search Console để xác định các chủ đề được Google coi là có liên quan là một cách làm phổ biến giữa các đơn vị liên kết và SEO.

Khi thẩm quyền chuyên đề trong một danh mục rộng hoặc thích hợp được thiết lập, nội dung mới được xuất bản có xu hướng thu hút sự chú ý nhanh chóng.

Báo cáo này cung cấp thông tin chi tiết về hiệu suất nội dung của đối thủ cạnh tranh theo quan điểm của Google. Nếu bạn quan sát thấy nội dung được chỉnh sửa gần đây (thường mới được xuất bản) có lưu lượng truy cập đáng kể thì đối thủ cạnh tranh của bạn đang trong giai đoạn Google công nhận thẩm quyền của mình đối với nội dung được xuất bản.

Bằng cách xếp chồng dữ liệu lưu lượng truy cập theo tần suất xuất bản, bạn có thể nhanh chóng đánh giá tính hiệu quả của nội dung mới xuất bản so với nội dung cũ hơn.

Đi sâu vào chi tiết cụ thể

Tổng quan cấp cao này có thể hướng sự chú ý của bạn tới các chiến lược có thể hiệu quả đối với đối thủ cạnh tranh hoặc trang web của bạn.

Tuy nhiên, những quan điểm cấp cao như vậy đôi khi có thể bị sai lệch bởi các ngoại lệ hoặc sự bất thường mà chỉ trở nên rõ ràng khi phân tích dữ liệu sâu hơn.

Biểu đồ cuối cùng có thể được xuất sang tệp CSV, cho phép bạn tìm hiểu sâu hơn về các sắc thái của báo cáo.

Sử dụng bổ sung
Tiện ích trang web

Dữ liệu này phục vụ như một công cụ có giá trị để theo dõi nỗ lực SEO của bạn. Bạn có thể xác minh rằng nhà cung cấp SEO hoặc nhóm viết của bạn cập nhật liên tục các trang quan trọng và xuất bản nội dung mới.

>> Tham khảo: Cập nhật bài đánh giá trên Google đã hoàn tất.

Thông tin chi tiết về đối thủ cạnh tranh

Nhận thông tin chi tiết về tần suất đối thủ cạnh tranh của bạn cập nhật các phần nội dung quan trọng.

Ví dụ: nếu đối thủ cạnh tranh xếp hạng cao hơn bạn về một từ khóa quan trọng, việc theo dõi tần suất cập nhật nội dung của họ có thể cho biết mức độ tích cực mà họ đang nâng cao nội dung đó.

Thông tin này có thể hướng dẫn bạn đưa ra quyết định về sự cân bằng giữa việc duy trì và cải thiện nội dung hiện có với việc tạo nội dung mới.

Bước 5: Sử dụng ‘contains keywords’ để hiểu tốc độ nội dung của các chủ đề cụ thể trên website

Khía cạnh cuối cùng này phù hợp với các khái niệm SEO ngữ nghĩa đã thảo luận trong các bài viết trước.

Xác định các khu vực mà đối thủ cạnh tranh chưa có đủ phạm vi phủ sóng có thể mang lại lợi ích khi phát triển chiến lược nội dung.

Nhắm mục tiêu vào các chủ đề phụ chưa được quan tâm này sẽ làm tăng cơ hội được công nhận là người có thẩm quyền chuyên đề.

Quay trở lại với sự tương tự về bóng rổ, cách tiếp cận này liên quan đến việc xác định và giải quyết các lĩnh vực mà các đối thủ đã bỏ qua các khía cạnh cụ thể của trò chơi.

Tính năng tùy chỉnh cuối cùng của tập lệnh này cho phép bạn tách biệt sơ đồ trang web theo danh mục. Mặc dù phương pháp này không hoàn hảo vì nó không liên quan đến việc thu thập dữ liệu các trang thực tế nhưng đây là điểm khởi đầu có giá trị.

Bằng cách đưa từ khóa vào biến filter_term, bạn có thể giới hạn kết quả đầu ra ở các trang có chứa từ khóa trong đường dẫn URL hoặc trong từ khóa hàng đầu của chúng. Điều này cho phép bạn phân tích tần suất xuất bản cho các chủ đề khác nhau.

Ví dụ: nếu bạn muốn kiểm tra tần suất xuất bản của đối thủ cạnh tranh trên các trang chỉ liên quan đến tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO), bạn có thể đặt filter_term thành “CRO”.

Điều này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về tần suất họ xuất bản nội dung về chủ đề cụ thể này.

Bài học chính

Bài viết này khám phá vai trò then chốt của việc phân tích các mô hình xuất bản nội dung của đối thủ cạnh tranh trong SEO ngữ nghĩa. Bạn có thể có được những hiểu biết sâu sắc vô giá về chiến lược của đối thủ cạnh tranh bằng cách sử dụng tập lệnh Python mà chúng tôi đã trình diễn.

Hiểu tốc độ nội dung

Tập lệnh cho phép người dùng đo lường tần suất và trọng tâm xuất bản nội dung của đối thủ cạnh tranh, cung cấp thông tin chi tiết về thẩm quyền chuyên đề và lĩnh vực trọng tâm của họ.

Kiến thức này là vô giá trong việc điều chỉnh chiến lược nội dung của một người để phù hợp với các hoạt động thực tiễn thành công hoặc tìm ra những ngóc ngách độc đáo.

Xác định các túi nội dung vi mô

Bằng cách kiểm tra các lĩnh vực cụ thể trong nội dung của đối thủ cạnh tranh, tập lệnh giúp khám phá những ngóc ngách chưa được khám phá, mang đến cơ hội thiết lập quyền lực chuyên đề trong các lĩnh vực ít cạnh tranh hơn.

>> Tham khảo: Google tăng cường tìm kiếm với sự hỗ trợ cho dữ liệu meta của tổ chức.

Điểm chuẩn và tự phân tích

So sánh chiến lược nội dung của một người với các đối thủ cạnh tranh và phân tích trang web của chính mình qua cùng một lăng kính là rất quan trọng để duy trì khả năng cạnh tranh và hiểu được vị thế của một người trong ngành.

Tích hợp với các công cụ phân tích lưu lượng truy cập

Khả năng kết hợp dữ liệu sơ đồ trang web với phân tích lưu lượng truy cập từ các công cụ như Ahrefs của tập lệnh giúp hiểu sâu hơn về tác động của chiến lược nội dung đối với lưu lượng truy cập web và hiệu suất SEO.

Quản lý nội dung dài hạn

Tập lệnh hỗ trợ xác định nội dung cần cập nhật, đảm bảo rằng các trang có hiệu suất cao vẫn phù hợp và hiệu quả.
Tuy nhiên, điều cần thiết là phải nhận ra những hạn chế của tập lệnh này.

  • Nó có thể gặp khó khăn với các sơ đồ trang web phức tạp của các trang web rộng lớn và không nắm bắt được đầy đủ bản chất của nội dung trên mỗi trang.

Nó dựa vào dữ liệu lưu lượng truy cập bên ngoài, có thể không toàn diện.

  • “Sửa đổi lần cuối” không cho phép chúng tôi phân biệt giữa nội dung cập nhật và nội dung mới được tạo.

Bất chấp những hạn chế này, tập lệnh cung cấp một điểm khởi đầu mạnh mẽ để tinh chỉnh các chiến lược SEO của bạn trong bối cảnh kỹ thuật số năng động.

Related posts

Cách sử dụng nội dung DIY để tăng khả năng hiển thị và khách hàng tiềm năng của bạn

Blog công ty của bạn có đủ điều kiện cho Google Tin Tức không?

Tại sao phân tích khoảng cách nội dung nên là một phần trong chiến lược SEO?