YouTube ra mắt công cụ xử lý @ tên người dùng giúp tăng lưu lượng truy cập

Trang web chia sẻ video YouTube đã ra mắt xử lý và hỗ trợ gắn thẻ định dạng @ tên người dùng trên các trang kênh, trong Sơ lược và trong nhận xét nhằm giúp tăng lưu lượng truy cập.

YouTube có một cách mới để người dùng tìm và tương tác trực tiếp với người tạo nội dung bằng cách gắn thẻ tay cầm của họ. Được thông báo qua trang Tin tức và Sự kiện của nền tảng chia sẻ video, nó cho phép các kênh sử dụng số nhận dạng duy nhất với định dạng @ tên người dùng.

>> Tham khảo: Trang tổng quan về chế độ lái xe của Trợ lý Google Sunsetting.

Các chốt điều khiển này sẽ xuất hiện, trong nhận xét, mô tả video và trên các trang kênh, trong số những nơi khác, cho phép người dùng nhanh chóng gắn thẻ người khác.

“Việc đề cập đến nhau trong nhận xét, bài đăng trên cộng đồng, mô tả video và hơn thế nữa sẽ sớm trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn,” YouTube cho biết qua thông báo. “Ví dụ: người sáng tạo có thể được nhắc đến trong phần nhận xét hoặc được gắn thẻ trong tiêu đề của một video cộng tác gần đây, giúp họ tăng khả năng hiển thị và tiếp cận với khán giả mới”.

Nếu một kênh đã có URL được cá nhân hóa, URL đó sẽ trở thành bộ xử lý theo mặc định, mặc dù điều này có thể được thay đổi trong một thời gian ngắn sau khi nhận được thông báo.

>> Tham khảo: Các công cụ để mở rộng quy mô Tiếp thị & Bán hàng trên Amazon.

“Thời gian người sáng tạo có quyền truy cập vào quy trình lựa chọn tay cầm phụ thuộc vào một số yếu tố, bao gồm sự hiện diện tổng thể trên YouTube, số lượng người đăng ký và liệu kênh đang hoạt động hay không hoạt động”, YouTube cho biết trong thông báo.

1. Xử lý Kết hợp tên kênh làm mã định danh duy nhất

Vào đầu năm 2022, YouTube bắt đầu cho phép người tạo nội dung thay đổi cả tên và URL của kênh của họ. Những cơ hội xây dựng thương hiệu được cung cấp này để giúp các kênh xác định và phân biệt chính họ.

Tuy nhiên, không giống như tên kênh, mỗi tay cầm sẽ là duy nhất, cho phép người sáng tạo phân biệt rõ hơn thương hiệu riêng biệt của họ.

Điều này tương tự với các tay cầm và tên người dùng thường được sử dụng trên các trang mạng xã hội khác như Facebook, Twitter và Instagram.

>> Tham khảo: Công cụ giúp cải thiện nội dung hiệu quả.

Trước bản cập nhật này, YouTube chỉ cung cấp hỗ trợ hạn chế cho việc sử dụng định dạng này. Người dùng có thể sử dụng nó trong các cuộc trò chuyện Trực tiếp trên YouTube để đề cập đến người khác hoặc người sáng tạo có thể sử dụng định dạng @ để đề cập đến kênh và tiêu đề video nhưng chỉ có thể gắn thẻ người dùng khác bằng cách trả lời nhận xét của họ.

2. Định dạng @Username tìm cách cạnh tranh với TikTok

Với hơn một tỷ người dùng trên toàn thế giới, nền tảng video dạng ngắn TikTok đã trở thành một người chơi lớn trong thế giới truyền thông xã hội.

Do đó, các nền tảng truyền thông xã hội khác đang tìm cách cạnh tranh với Facebook bằng cách tung ra Reels và YouTube bằng cách mở rộng thành Shorts.

Một trong những tính năng mà TikTok cung cấp là khả năng cho người dùng tham gia vào các cuộc trò chuyện thông qua các bài đăng và các cuộc thảo luận và kết quả thu được.

>> Tham khảo: Google chia sẻ về đánh giá sản phẩm.

Bằng cách thêm trình xử lý @ tên người dùng vào cả trang kênh và Trang ngắn, YouTube hy vọng sẽ tạo ra mức sử dụng tương tự và thu hút thêm lưu lượng truy cập.

Related posts

Top 5 nền tảng truyền thông xã hội bạn nên tập trung vào

YouTube ra mắt ưu đãi đăng ký miễn phí để thúc đẩy tăng trưởng kênh

Tại sao Google khuyến nghị cấu trúc trang web phân cấp cho SEO?