Top 3 công cụ hỗ trợ tối ưu hóa nội dung

Các nhóm tiếp thị doanh nghiệp thường phải đối mặt với những thách thức đáng kể khi nói đến việc tối ưu hóa nội dung. Ví dụ: tối ưu hóa danh mục lớn các trang web và yếu tố quản trị tuyệt đối của việc quản lý nội dung trên một số thuộc tính.

May mắn thay, nhiều công cụ SEO cung cấp các tính năng cấp doanh nghiệp hoặc đăng ký cấp doanh nghiệp để giúp tối ưu hóa nội dung với số lượng dễ dàng hơn. Dưới đây là một số công cụ SEO doanh nghiệp yêu thích của tôi về nội dung và cách sử dụng chúng.

1. Surfer

Surfer là một nền tảng tối ưu hóa nội dung sử dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) để làm những gì mà nhiều chuyên gia SEO đã phải làm thủ công. Nó đánh giá kết quả tìm kiếm và xác định cách tốt nhất để tối ưu hóa nội dung.

Công cụ dựa trên thuật toán này về cơ bản kiểm tra các URL hàng đầu cho một từ khóa nhất định và thu thập thông tin chi tiết có giá trị về những gì các phần nội dung này đang hoạt động tốt, cùng với cách áp dụng những thông tin chi tiết này vào nội dung của riêng bạn.

Surfer rất phù hợp cho các doanh nghiệp vì gói đăng ký Business của nó cho phép lên đến 140 lần kiểm tra mỗi tháng, bao gồm 10 thành viên trong nhóm và 70 người biên tập nội dung.

Điều này có nghĩa là doanh nghiệp của bạn có thể kiểm tra tối đa 150 trang hoặc bài đăng mỗi tháng và áp dụng các bản cập nhật cho tối đa 70 phần nội dung trong Trình chỉnh sửa nội dung.

Surfer cực kỳ dễ sử dụng bởi các nhóm nội bộ, đối tác đại lý và người viết tự do.

Vì vậy, nếu bạn có kế hoạch thuê ngoài các dự án nội dung SEO của mình, bạn có thể cung cấp một liên kết được chia sẻ đến Trình chỉnh sửa nội dung cho bất kỳ ai đang làm việc trong dự án của bạn.

Surfer có nhiều công cụ tối ưu hóa nội dung khác nhau, vì vậy cách bạn sử dụng nó thực sự phụ thuộc vào mục tiêu SEO của bạn.

Bạn có thể sử dụng Công cụ lập kế hoạch nội dung để lập kế hoạch nội dung của mình và tạo lịch biên tập.

Bạn có thể sử dụng công cụ Brief để cho phép AI tạo một trang ngắn gọn được tối ưu hóa cho SEO.

Và bạn có thể sử dụng Trình chỉnh sửa nội dung để tối ưu hóa nội dung mới và hiện có.

Tôi khuyên bạn nên sử dụng công cụ Kiểm tra trước để đánh giá nội dung của bạn và xác định các cơ hội để tối ưu hóa nội dung hiện có.

Tất cả những gì bạn phải làm là nhập tên miền, trang hoặc URL bài đăng của mình và Surfer sẽ đưa ra các đề xuất về sau cho chiến lược nội dung SEO của bạn.

>> Tham khảo: Làm thế nào để vượt trội hơn về năng suất phát triển nội dung so với đối thủ.

2. Ahrefs

Ahrefs là một công cụ SEO hàng đầu trong ngành được biết đến nhiều nhất với khả năng nghiên cứu từ khóa, phân tích đối thủ cạnh tranh và phân tích backlink. Tuy nhiên, nó cũng cung cấp một loạt các tính năng để phục vụ nhu cầu tối ưu hóa nội dung của doanh nghiệp.

Ví dụ: Rank Tracker cho phép các doanh nghiệp theo dõi hiệu suất từ ​​khóa và xác định các cơ hội để cải thiện nội dung hiện có.

Và Content Explorer tiết lộ những ý tưởng nội dung chưa được khai thác và cơ hội để xây dựng các liên kết ngược có giá trị.

Ahrefs là một công cụ tuyệt vời cấp doanh nghiệp vì nó cung cấp nghiên cứu từ khóa, theo dõi xếp hạng, phân tích backlink và khám phá nội dung trên quy mô toàn cầu.

Nó tự hào có khoảng không quảng cáo hơn “1,6 tỷ truy vấn tìm kiếm” và “chỉ mục mở rộng nhất về các liên kết ngược.”

Trong đó, mục tiêu của công cụ là trở thành “nguồn chân lý duy nhất” cho các doanh nghiệp đang tìm cách đưa ra các quyết định chiến lược về SEO.

Như đã nêu ở trên, Ahrefs cung cấp một số công cụ có thể hỗ trợ các dự án tối ưu hóa nội dung của bạn.

Tuy nhiên, công cụ yêu thích của tôi là Content Explorer, cho phép bạn nghiên cứu hàng tỷ trang web và khám phá cả SEO và hiểu biết xã hội.

Chỉ cần nhập một chủ đề vào Trình khám phá nội dung để khám phá các cơ hội mới.

Ahrefs thậm chí còn cung cấp một loạt các bộ lọc để tinh chỉnh tìm kiếm của bạn theo các tiêu chí nhất định, bao gồm số lượng tên miền giới thiệu, liên kết trực tiếp so với bị hỏng, ngôn ngữ, giá trị lưu lượng truy cập và số lượng chia sẻ trên mạng xã hội.

Cuối cùng, bạn có thể đi sâu hơn vào bất kỳ phần nội dung nào để xem liệu một trang đang tăng hay mất liên kết, hoặc lưu lượng truy cập đã tăng hay giảm theo thời gian.

>> Tham khảo: Featured snippets đóng vai trò thế nào trong SEO?

3. Semrush

Semrush là một nền tảng SaaS tiếp thị nội dung và SEO phổ biến giúp các doanh nghiệp và nhà tiếp thị đạt được nhiều thành tựu hơn với nội dung của họ.

Từ nghiên cứu từ khóa đến nghiên cứu đối thủ cạnh tranh đến quản lý phương tiện truyền thông xã hội, công cụ này thực hiện tất cả.

Nó thực sự là một “một cửa” cho chiến lược SEO của bạn.

Gói đăng ký Doanh nghiệp phù hợp nhất với các doanh nghiệp và doanh nghiệp lớn vì bạn có thể nghiên cứu, theo dõi, đo lường và tối ưu hóa cho số lượng từ khóa gần như vô hạn.

Và nếu bạn có một số trang web với hàng trăm đến hàng nghìn trang, xếp hạng cho hàng nghìn hoặc hàng chục nghìn từ khóa, bạn sẽ muốn một công cụ có thể theo kịp.

Trên thực tế, bạn thậm chí có thể mở rộng quy mô hơn với gói Tùy chỉnh phù hợp với nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp.

Tóm lại, Semrush cung cấp hơn 50 công cụ và báo cáo khác nhau để giúp bạn vượt qua những thách thức tiếp thị nội dung của mình.

Những công cụ này sẽ giúp bạn phát triển một chiến lược nội dung mạnh mẽ và tối ưu hóa nội dung của bạn để thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

Với rất nhiều công cụ và tính năng trong bộ công cụ của nó, việc đi sâu tìm hiểu tất cả các tính năng là điều không thể.

Thay vào đó, tôi đề xuất hai công cụ Semrush yêu thích của tôi để tối ưu hóa nội dung: Công cụ Kiểm tra Nội dung và Hỗ trợ Viết bài SEO (SWA).

>> Tham khảo: Google tạo mẫu Bubble Chart cho Data Studio.

Kiểm tra nội dung sẽ đánh giá nội dung trang web của bạn để xác định cách nó hoạt động (về lưu lượng truy cập và vị trí từ khóa) và cách người dùng tương tác với nội dung của bạn.

Sau đó, nó sẽ xác định những trang nào hoạt động không tốt và sau đó đưa ra đề xuất để tối ưu hóa.

Mặt khác, SWA là nơi bạn đưa các khuyến nghị vào thực hiện.

Về cơ bản, nó hoạt động như một trình soạn thảo văn bản “thông minh” giúp bạn tối ưu hóa nội dung của mình trong thời gian thực.

Điều này bao gồm các bản cập nhật cho mục đích SEO và tương tác.

Related posts

Cách sử dụng nội dung DIY để tăng khả năng hiển thị và khách hàng tiềm năng của bạn

Blog công ty của bạn có đủ điều kiện cho Google Tin Tức không?

Phân tích tốc độ xuất bản nội dung bằng tập lệnh Python này