TikTok ra mắt Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm Beta cho các đối tác

TikTok đã âm thầm triển khai bản beta quảng cáo tìm kiếm cho các đối tác cụ thể. Tìm hiểu về trải nghiệm mới và một số mẹo để sử dụng những quảng cáo này.

Có một cách mới để các nhà quảng cáo tiếp cận khách hàng trên TikTok.

Mặc dù chưa được công bố hoặc xác nhận, nhưng có vẻ như TikTok đang âm thầm tung ra quảng cáo trong trang kết quả tìm kiếm của mình.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ cho bạn biết lý do tại sao người ta tin rằng quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm đến với TikTok và điều này có ý nghĩa như thế nào đối với chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của bạn.

1. Ví dụ được tìm thấy trong tự nhiên

Phát hiện này lần đầu tiên được báo cáo trên Twitter bởi David Herrmann, một Người mua phương tiện kỹ thuật số trong ngành.

Herrmann đã đăng ảnh chụp màn hình trang kết quả tìm kiếm TikTok; một quảng cáo được Tài trợ đã được hiển thị trong bốn kết quả đầu tiên.

Để đảm bảo đây không chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, chúng tôi đã khám phá trang kết quả tìm kiếm TikTok với một số truy vấn không liên quan khác nhau:

  • Hướng dẫn trang điểm
  • Mẹo dọn dẹp nhà cửa
  • Cả hai đều dẫn đến một quảng cáo hiển thị trong bốn kết quả đầu tiên.

>> Tham khảo: Vì sao các công ty luật cần quảng cáo nội dung?

2. Điều này có ý nghĩa gì đối với các nhà quảng cáo

Nếu quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm triển khai cho công chúng, bạn sẽ có thể mở rộng nhắm mục tiêu chiến dịch của mình cho các truy vấn cụ thể. Các lợi ích của loại nhắm mục tiêu này bao gồm:

  • Kiểm soát tốt hơn các chiến dịch
  • Các tùy chọn “cuối kênh” khác
  • Xác định mục đích và sở thích của người dùng

Khi quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm có sẵn cho bạn, bạn cũng sẽ nhận được báo cáo trong giao diện Trình quản lý quảng cáo TikTok bao gồm:

  • Dữ liệu nhấp chuột của cụm từ tìm kiếm
  • Dữ liệu chuyển đổi từ các cụm từ tìm kiếm

3. Lợi ích ngoài quảng cáo trả phí

Nhắm mục tiêu theo quảng cáo tìm kiếm mở ra một cấp độ lợi ích mới cho các nhà tiếp thị. Ngoài khả năng báo cáo về dữ liệu cụm từ tìm kiếm, nó cho phép bạn thực hiện các bước có thể hành động trong hoạt động tiếp thị TikTok của mình. Không chỉ cho các chiến dịch trả tiền của bạn, mà còn cho SEO và tạo nội dung chung.

Ví dụ: Herrmann sau đó đề xuất trong chủ đề Twitter của mình:

“… Lập danh sách các cụm từ tìm kiếm đó và bắt đầu đặt chúng làm tiêu đề trong TikToks hoạt động tốt nhất của bạn để có được sức sống mới từ chúng.”
Chiến lược này có thể giúp bạn xếp hạng cao hơn và có thêm phạm vi tiếp cận mà không cần thêm sự thúc đẩy từ quảng cáo có trả tiền.

Báo cáo cụm từ tìm kiếm cũng có lợi từ quan điểm SEO. Bạn sẽ có thể phân tích dữ liệu về các cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất, sau đó có thể giúp định hướng phương pháp tiếp thị TikTok của bạn.

>> Tham khảo: Cách thu thập SERPs của Google để tối ưu hóa Mục đích Tìm Kiếm.

Nếu bạn thấy nhiều người dùng tìm kiếm “cách thực hiện” liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, Herrmann đề xuất tạo nội dung TikTok giải quyết vấn đề cho người dùng. Đó là một cách tuyệt vời để giới thiệu và tương tác với khán giả của bạn trước khi họ mua hàng.

Lợi ích khác từ báo cáo nằm trong dữ liệu chuyển đổi. Bạn có thể tạo đối tượng mới từ những người dùng đã chuyển đổi để mở rộng hoặc loại trừ khỏi nhắm mục tiêu của mình trong các chiến dịch trong tương lai. Đó là một cách chơi tiếp thị lại tuyệt vời và sau đó bạn có thể điều chỉnh nội dung trực tiếp cho đối tượng đó; có lẽ với một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ hơn.

Related posts

Top 5 nền tảng truyền thông xã hội bạn nên tập trung vào

YouTube ra mắt ưu đãi đăng ký miễn phí để thúc đẩy tăng trưởng kênh

Threads hiện có phiên bản hashtag riêng