Thương mại điện tử: SEO On-Page hay xây dựng liên kết?

Câu hỏi của tôi là về SEO thương mại điện tử. Hiện tại, tôi đang làm SEO Executive cho một thương hiệu thương mại điện tử. Họ không thực hiện SEO On-page nên không có nội dung nào trên trang web và tổng hồ sơ backlink của họ là khoảng 1.000 liên kết (không là gì so với các đối thủ cạnh tranh).

Tôi nên tập trung vào khu vực nào đầu tiên để xếp hạng các trang danh mục? Tôi có nên tối ưu hóa nội dung và trên trang hay tạo liên kết ngược để cạnh tranh với hồ sơ của đối thủ cạnh tranh của mình không?

Câu trả lời ngắn gọn là: bạn nên bắt đầu với nội dung và tối ưu hóa trên trang. Bây giờ, hãy để tôi cung cấp cho bạn câu trả lời dài, áp dụng cho nhiều trang danh mục mà bạn đã đề cập.

>> Tham khảo: Những nguyên tắc trong phát triển nội dung.

1. Bắt đầu với SEO On-page

Liên kết ngược rất quan trọng và chúng tôi biết chúng là một phần của thuật toán xếp hạng.

Tuy nhiên, bạn phải có nội dung được tối ưu hóa trên trang web để các công cụ tìm kiếm biết những gì để xếp hạng trang web của bạn.

Dưới đây là danh sách kiểm tra ngắn gọn về những điều cần tập trung vào tối ưu hóa trên trang trước khi bạn bắt đầu đầu tư thời gian vào việc xây dựng liên kết.

1.1. Xác định Từ khóa & Chủ đề của bạn

Nếu bạn chưa làm như vậy, hãy dành thời gian xác định các từ khóa của bạn.

Đi từ rộng đến hẹp khi bạn tạo danh sách của mình, nhưng hãy nhớ rằng mức độ liên quan là yếu tố quan trọng nhất cần xem xét.

Tuy nhiên, ngay cả khi bạn xác định các thuật ngữ rộng, chúng vẫn nên được nhắm mục tiêu và có liên quan đến các danh mục và sản phẩm của bạn.

Khi tôi thực hiện nghiên cứu từ khóa, trước tiên tôi muốn động não và sau đó mở rộng danh sách hạt giống của mình bằng các công cụ, chẳng hạn như Semrush, SE Ranking hoặc SpyFu.

Sau khi tôi đã xây dựng danh sách của mình, sau đó tôi sẽ ưu tiên nó, thường là trong ba danh mục: Ưu tiên 1, Ưu tiên 2 và Ưu tiên 3.

>> Tham khảo: Nhà quảng cáo TikTok hiện có thể đặt phân bổ tùy chỉnh.

Bạn sẽ cần phải chỉ định từ khóa khi SEO On-page trên trang web của mình, được gọi là ánh xạ từ khóa và sẽ giúp bạn tránh bị ăn thịt từ khóa.

Sau khi bạn hoàn thành quá trình này, đã đến lúc tối ưu hóa các trang của bạn.

Hãy nhớ rằng thông thường có 2-3 từ khóa chính trên mỗi trang và một số từ khóa phụ.

1.2. Tối ưu hóa các trang của bạn

Khi bạn đang tối ưu hóa các trang của mình, hãy tập trung vào thẻ tiêu đề, thẻ tiêu đề (đặc biệt là H1), văn bản nội dung và thuộc tính alt hình ảnh.

Mặc dù mô tả meta không đóng nhiều vai trò trong việc xếp hạng, bạn cũng nên tối ưu hóa nó.

Bạn có thể tìm thấy các phương pháp hay nhất để làm theo khi tối ưu hóa mà bạn có thể tìm thấy trong Hướng dẫn hoàn chỉnh về SEO On-page.

Đây là một mẹo chuyên nghiệp: Sử dụng Google Search Console để xác định xem công cụ tìm kiếm đã nhận ra các trang của bạn cho các truy vấn có liên quan hay chưa.

Báo cáo Hiệu suất trong Google Search Console sẽ hiển thị cho bạn các truy vấn cho mỗi trang.

Nếu bất kỳ truy vấn nào trong số này trông giống như từ khóa tốt hoặc có thể chúng đã có trong danh sách của bạn, hãy tập trung vào những từ khóa đó khi tối ưu hóa trang được liên kết.

Bạn có thể cập nhật tiêu đề trang và / hoặc H1 để bao gồm (các) từ khóa.

Bạn thậm chí có thể tìm kiếm cơ hội để đưa từ khóa vào nội dung văn bản nhiều hơn, nhưng đừng bao giờ nhồi nhét từ khóa. Nội dung nên đọc tự nhiên.

>> Tham khảo: Chiến lược xây dựng liên kết với ngành bất động sản.

1.3. Thêm nội dung có liên quan

Thêm nội dung được tối ưu hóa là rất quan trọng cho dù là loại trang web nào – và thương mại điện tử cũng không ngoại lệ. Vì bạn đã đề cập đến các trang danh mục trong câu hỏi của mình, nên tôi sẽ tập trung vào các đề xuất cho loại nội dung đó.

Đầu tiên và quan trọng nhất, hãy biết rằng các trang danh mục có rất nhiều cơ hội để thêm văn bản. Tuy nhiên, rất nhiều công ty do dự về việc thêm quá nhiều văn bản trên các trang danh mục vì họ tin rằng nó sẽ làm mất đi trải nghiệm mua sắm.

Tin tốt là có những cách sáng tạo để thêm văn bản được tối ưu hóa mà không quá xâm phạm. Target.com cung cấp một ví dụ điển hình.

Sau đây là ảnh chụp màn hình của danh mục Quà tặng cho bé. Khi cuộn xuống cuối trang, bạn có thể thấy văn bản được tối ưu hóa với tùy chọn có thể sử dụng (tức là Hiển thị thêm).

TheCompanyStore.com cung cấp một ví dụ khác về nội dung danh mục cũng bao gồm Câu hỏi thường gặp. Trong cả hai ví dụ được cung cấp, khách truy cập trang web vẫn có thể dễ dàng cuộn qua các sản phẩm khi họ đi xuống trang.

Nội dung ở cuối trang tốt cho mục đích tối ưu hóa, nhưng cũng hữu ích cho khách truy cập.

>> Tham khảo: Cách tối ưu hóa Google Responsive Search Ads.

2. Xem lại và Tinh chỉnh

Một lưu ý cuối cùng: Sau khi bạn đã tối ưu hóa các trang của mình, hãy luôn theo dõi các cơ hội để cải thiện.

Đó là nơi mà mẹo chuyên nghiệp mà tôi đã cung cấp có thể giúp ích cho bạn.

Có thói quen theo dõi hiệu suất của các trang của bạn và cập nhật nếu cần.

Related posts

Tại sao đề cập đến thương hiệu là tương lai của backlinks

Tìm kiếm của Google quá tải bởi cuộc tấn công thư rác lớn

Tại sao Google khuyến nghị cấu trúc trang web phân cấp cho SEO?