Tối ưu hóa nội dung giúp tăng lưu lượng truy cập

Kế hoạch chi tiết ba bước đơn giản này có thể giúp bạn hồi sinh nội dung “đang bị xói mòn” và tối ưu hóa nội dung đó để có kết quả SEO lâu dài.

Hằng số duy nhất trong SEO là thay đổi.

Lấy trường hợp cổ điển:

Trang của bạn xếp hạng ba trên cùng, mang lại cho bạn lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng và khách hàng gấp 10 lần so với các đối thủ cạnh tranh từ vị trí sáu đến mười.

>> Tham khảo: Bluehost ra mắt nền tảng WordPress được hỗ trợ bởi AI.

Vì vậy, bạn xuất bản xuất bản xuất bản để xây dựng thành công trong quá khứ. Nhưng có hai điều xảy ra:

Nội dung mới của bạn phải mất hàng tháng (nếu không muốn nói là hàng năm) để xếp hạng ba, trong khi…
Xếp hạng ba công cụ hàng đầu của bạn hiện đang dần mất vị trí cho những người mới tham gia.
Bất kỳ chuyên gia SEO nào cũng từng thấy điều này xảy ra.

Nội dung trước đây từng hoạt động rất tốt sẽ dần bị xói mòn theo thời gian.

Nó không còn phù hợp với mục đích tìm kiếm nữa. Công cụ mới đã thay thế nó. Khi thế giới phát triển, nội dung của chúng tôi cũng vậy.

Không cần phải tuyệt vọng, mặc dù.

Đây thực sự là một vấn đề khá dễ dàng để khắc phục. Tất cả những gì bạn cần là kế hoạch chi tiết tối ưu hóa nội dung ba bước đơn giản này mà chúng tôi đã sử dụng để hồi sinh những người chiến thắng trước đó từ cõi chết một cách nhất quán.

1. Tại sao chiến thắng SEO nhanh nhất lại đến từ việc tối ưu hóa và xuất bản lại nội dung?

Chúng tôi đã giúp một nhà xuất bản lớn trong lĩnh vực tài chính tăng lưu lượng truy cập trên mỗi trang lên trung bình 121,9% trong khoảng một năm.

Khoảng 30 URL khác nhau đã được gắn cờ là “cơ hội tối ưu hóa” – cách viết tắt của “những thứ đã từng xếp hạng tốt nhưng bây giờ hơi tệ”.

Đây là những dễ dàng để tìm thấy một khi bạn biết nơi để tìm. Và cũng khá dễ dàng để bắt đầu.

Ví dụ: một bài báo được đăng lại vào ngày 1 tháng 1 năm 2021 và ngay lập tức có lưu lượng truy cập tăng gấp đôi.

Và trang này, được xuất bản lại chỉ vài ngày trước ngày 15 tháng 12 năm 2020, đã mang lại một lượng truy cập ổn định mới cho thời gian còn lại của năm tiếp theo.

Hãy nhớ rằng đây là một trang web lớn, ban đầu được thành lập vào năm 1999. Vì vậy, nó đã đạt được một số thành công, DR cao và có thẩm quyền trong nhiều năm. Nó đã có một khởi đầu thuận lợi theo nghĩa đó.

>> Tham khảo: Cách đạt được 1.830 vị trí xếp hạng chỉ với một bài viết.

Nhưng điều đó không thay đổi điểm chính:

  • Muốn tăng trưởng dài hạn (hơn 24 tháng)? Xuất bản nội dung mới.
  • Bạn muốn tăng trưởng ngắn hạn (< 6 tháng)? Xuất bản lại nội dung hiện có.

Bây giờ, hãy kết thúc cuộc trò chuyện chit và thực hiện các bước chính xác mà bạn có thể sử dụng để sao chép các kết quả này.

Bước 1: Xác định những URL hiện có nào đã sẵn sàng để xuất bản lại

Bạn biết những gì họ nói: Nếu nó không bị hỏng, đừng sửa nó.

URL của bạn đã ở trong 3-5 vị trí hàng đầu chưa? Làm mới nhẹ nhàng nhưng đừng làm rung chuyển con thuyền.

Nhưng, những thứ bên dưới top năm? Bây giờ chúng ta đang nói chuyện.

Đây là thứ có sức hút tốt hoặc có thể gần đây đã trượt dốc. Nó đang thấy một số lưu lượng truy cập, điều này rất quan trọng. Tuy nhiên, không đủ lưu lượng truy cập vì nó bị mắc kẹt ở vùng đất không có người ở bên ngoài ~80% số lần nhấp trên SERP.

Vì vậy, hãy mở công cụ SEO yêu thích của bạn lên và hãy chạy một danh sách nhanh.

Tiếp theo, xác định các tham số của bạn. Đây có thể là các vị trí từ 8 đến 20 hoặc 5 đến 10. Điều đó không thực sự quan trọng. Vấn đề là vấn đề: nội dung có ít lưu lượng truy cập nhưng gần như không đủ như bình thường.

Tôi cũng thích đặt giới hạn cho số lượng để đảm bảo rằng chúng tôi không lo lắng về các từ khóa hoặc trang nhỏ, đồng thời đặt giới hạn độ khó để đảm bảo rằng chúng tôi đang tập trung vào kết quả thấp (và không cắn nhiều hơn chúng tôi). nhai được).

Điểm thứ hai đặc biệt quan trọng. Nếu bạn chọn những từ khóa siêu khó, việc tự tối ưu hóa và xuất bản lại nội dung có thể không đủ tốt. Bạn có thể vẫn cần các liên kết chất lượng cao và hơn thế nữa để sớm lọt vào top 5.

Các số sàn hoặc giới hạn chính xác này hơi tùy ý dựa trên khả năng cạnh tranh của không gian và sức mạnh của trang web của bạn. Các trang web lớn hơn/cũ hơn sẽ tăng cao hơn trên cả hai, trong khi các trang web nhỏ hơn/mới hơn sẽ thấp hơn.

Nhưng hãy lấy ví dụ về “100” cho khối lượng tối thiểu và “30” cho độ khó từ khóa tối đa (KD).

Bây giờ chúng tôi đang nhận được một nơi nào đó.

Công việc trị giá khoảng ~90 giây vừa tạo ra một danh sách kết quả SEO thấp của bạn.

Vì vậy, bây giờ chúng ta hãy tách lúa mì ra khỏi vỏ trấu. (Tôi cũng phải tìm cái đó.)

Chúng tôi muốn xác định các ứng cử viên xuất bản lại tốt từ những ứng cử viên tồi. Chúng ta sẽ đo hai lần và cắt một lần trong phần tiếp theo.

>> Tham khảo: Quảng cáo YouTube: Mở khóa tác động cao với chi phí tối thiểu.

Bước 2: Ưu tiên 20% nội dung hiện có của bạn sẽ mang lại mức tăng 80% càng sớm càng tốt

Tin tốt và tin xấu.

Bước đơn giản trước đó có thể tạo ra hàng trăm (hoặc nhiều hơn) URL trên các trang web lớn hơn. Vì vậy, bạn sẽ cần thực hiện một số thao tác thủ công, bỏ qua hoặc cắt hoặc bỏ qua các bài đăng hoặc trang không liên quan.

Nói chung, nên sắp xếp thứ tự ưu tiên dựa trên:

  • Các kết quả trước đó (rõ ràng là luôn ưu tiên các trình điều khiển bán hàng hoặc khách hàng tiềm năng hàng đầu của bạn trước tiên).
  • Mục đích thương mại (vì vậy hãy ưu tiên BOFU của bạn > hơn MOFU của bạn > và sau đó là TOFU của bạn).
  • Công cụ thu hút lưu lượng truy cập hàng đầu (nghĩ: TOFU trên steroid).
  • Lưu lượng truy cập hàng đầu giảm (so sánh khoảng thời gian này, chẳng hạn như tháng hoặc quý, với năm trước).

Số dặm thực tế của bạn có thể thay đổi, bởi vì nhà xuất bản nên ưu tiên các loại bài đăng/trang khác nhau từ thương hiệu B2B SaaS so với B2C ecomm so với kinh doanh dịch vụ địa phương.

Những gì bạn đang tìm kiếm ở giai đoạn này là một Nguyên tắc Pareto đơn giản. Đâu là 20% URL sẽ mang lại cho bạn 80% lợi tức nhanh nhất?

Chẳng hạn, việc đi sâu vào bài viết này trên các tiêu đề phụ sẽ nhanh chóng cho chúng tôi thấy rằng có nhiều biến thể từ khóa khác mà chúng tôi đang chọn.

Rất nhiều thực sự! Với khối lượng lớn và KD thấp! Vì vậy, bây giờ chúng ta cũng hãy đánh dấu ưu tiên này là ưu tiên!

Bước 3: Xác định nội dung cần cập nhật cụ thể là gì

Điều quan trọng cần lưu ý là chúng tôi không chỉ cập nhật nội dung để cập nhật ở đây.

Đây không chỉ đơn giản là làm mới chuỗi ngày “Đã cập nhật vào…” trong WordPress để đánh lừa các vị thần SEO và gọi nó là một ngày.

Thay vào đó, bước này là để tìm ra cách chúng tôi thực sự sẽ làm cho nội dung tốt hơn nhiều. Chúng tôi muốn nó xếp hạng cao hơn và chuyển kim cho KPI kinh doanh.

Vì vậy, khi bạn có một vài URL để ưu tiên, đã đến lúc thực hiện một số công việc nặng nhọc.

Thật không may, các công cụ nội dung vẫn kém SEO, trong khi các công cụ SEO vẫn kém nội dung. Tôi cũng đang đưa AI vào đây, vẫn còn nhiều năm nữa mới tạo ra một vết lõm thực sự.

Điều đó có nghĩa là bạn phải xắn tay áo lên một chút. Bắt đầu bằng cách nhấp vào từng URL và đọc qua nó. Sau đó, kéo lên một số SERP mà nó hiện đang xếp hạng, xem kết quả và cũng thực sự đọc qua những kết quả đó.

Bây giờ, tôi biết bạn đang nghĩ gì.

“Đợi, đợi, đợi. Không ai nói bất cứ điều gì về việc sử dụng bộ não và kinh nghiệm của họ ở đây. Không có lời nhắc ưa thích AI hay bất cứ điều gì? Thở hổn hển!

Điều này là siêu dễ dàng, mặc dù.

Đây là những gì bạn đang tìm kiếm:

  • Nội dung của bạn được tổ chức như thế nào, liên quan đến những gì hiện đang hoạt động tốt nhất trên mỗi SERP?
  • Có mục đích tìm kiếm không phù hợp không, giả sử bạn đang cố gắng xếp hạng một trang đích so với nhiều bài đăng trên blog mang tính thông tin?
  • Hoặc có mục đích tìm kiếm chồng chéo trên nhiều truy vấn không?
  • Nội dung của bạn có được cấu trúc giống như nội dung đang hoạt động tốt nhất không?

Bạn có đang gặp phải bất kỳ sự ăn thịt từ khóa nào không, trong đó các URL trang sai hiện đang xếp hạng cho các truy vấn sai?
Có lỗ hổng nào trong phạm vi bảo hiểm chủ đề của bạn không?
Trước tiên, hãy xem cách thực hiện ví dụ cuối cùng này.

Một số phần mềm tối ưu hóa nội dung chuyên dụng ở đây giúp cắt giảm khối lượng công việc. Nhập MarketMuse của bạn, Frase của Clearscope, et al.

Kéo bài báo được đề cập lên, thả truy vấn bạn đang phân tích và để họ tự động quét các trang hoạt động tốt nhất cho bạn.

Ví dụ, đầu ra trong Frase ban đầu sẽ trông giống như thế này. Bắt đầu với các lĩnh vực rõ ràng như số từ, tiêu đề và số lượng hình ảnh, có thể nhanh chóng cung cấp cho bạn thước đo đơn giản về việc cấu trúc nội dung của bạn có đáp ứng hoặc vượt quá tiêu chuẩn SERP trung bình hay không.

>> Tham khảo: Đã giải quyết gián đoạn lập chỉ mục Google Tin tức.

Tiếp theo, hãy tìm phạm vi từ khóa ngữ nghĩa. Về cơ bản, khi mọi người tìm kiếm X, Y và Z có liên quan trực tiếp với nhau mà họ cũng muốn đọc là gì?

Một lần nữa, mọi thứ đều tương đối ở đây. Vì vậy, bạn không nên tập trung quá nhiều vào điểm số “100%”. Đây không phải là trường trung học. Thay vào đó, bạn muốn thoải mái đáp ứng hoặc vượt qua đối thủ cạnh tranh ở mức tối thiểu.

Những công cụ chuyên dụng này cũng sẽ giúp bạn dễ dàng so sánh mức độ phù hợp của chủ đề liên quan hoặc ngữ nghĩa với đối thủ cạnh tranh, vì vậy bạn có thể nhanh chóng xác định mình đang làm tốt ở đâu…

…nhưng quan trọng hơn, bạn có khoảng trống ở đâu!

Trong ví dụ trên, thông báo thiếu “tiêu đề nhỏ” trên bảng. Hoàn hảo. Bây giờ chúng tôi biết những gì cần thêm hoặc cập nhật cho nội dung hiện có của chúng tôi.

Rõ ràng, đây là một ví dụ rất đơn giản, dễ hiểu. Nhưng quá trình này là như nhau.

  • Cụ thể nội dung cần cập nhật những gì? (Có thể thông tin đã lỗi thời, không còn phù hợp, v.v.)
  • Bạn đang làm tốt ở đâu – cả về mặt cấu trúc lẫn nội dung – và có thể phát triển dựa trên điều gì?
  • Bạn làm chưa tốt ở đâu so với đối thủ cạnh tranh? Điều gì cần cải thiện?
  • Đâu là những khoảng trống hoặc lỗ hổng còn lại mà bạn có khả năng có thể vượt lên trước đối thủ và vượt qua họ trước khi công cụ của họ cũng lỗi thời?

Điều cuối cùng là chìa khóa để chứng minh càng nhiều công việc của bạn trong tương lai càng tốt.

Ví dụ: chúng tôi nhận thấy rằng việc thêm video vào một trong những bài viết được tối ưu hóa này đã giảm tỷ lệ thoát -11,94% gần như chỉ sau một đêm.

Điểm cuối cùng này là để nhấn mạnh rằng bạn không chỉ xuất bản lại nội dung để đưa nội dung đó ngang hàng với các đối thủ cạnh tranh của bạn.

Đó là vượt lên dẫn trước họ, phá bỏ hào cạnh tranh xung quanh bạn và củng cố thành tích xếp hạng sắp tới của bạn càng lâu càng tốt.

2. Tối ưu hóa nội dung của bạn trong thời gian dài

Xuất bản nội dung hoàn toàn mới là những gì phát triển trang web, lưu lượng truy cập và sự hiện diện SEO tổng thể của bạn trong thời gian dài.

Nhưng đó là từ khóa ở đây: dài hạn.

Bất cứ điều gì bạn xuất bản trong năm nay có thể sẽ không chuyển động cho đến sớm nhất là vào năm sau.

>> Tham khảo: Hướng dẫn phát triển nội dung Podcast cho người mới bắt đầu.

Tất nhiên, trừ khi bạn đang nâng cấp và cải thiện nội dung hiện có của mình.

Nó hầu như luôn luôn là hoạt động đòn bẩy cao nhất để tạo ra kết quả SEO ngắn hạn. Tin tốt là nó cũng khá dễ dàng.

  • Kéo lên tất cả nội dung hiện có của bạn đang hoạt động khá tốt nhưng có thể hoạt động tốt hơn (vị trí năm hoặc thấp hơn)
  • 80/20 chúng dựa trên kết quả trước đó, mục đích thương mại, tiềm năng lưu lượng truy cập hàng đầu hoặc lưu lượng truy cập hàng đầu giảm để mang lại mức tăng lớn nhất trong khoảng thời gian ngắn nhất
  • So sánh tàn nhẫn nội dung của bạn với nội dung của đối thủ để tìm ra cách không chỉ phù hợp với họ mà còn vượt qua họ trong một thời gian dài

Các bước này, bên cạnh quy trình sản xuất và lập kế hoạch nội dung tốt, cho phép bạn xuất bản ra bên ngoài, vượt qua và vượt qua các đối thủ cạnh tranh trước khi họ kịp nhận ra điều gì đã xảy ra.

Related posts

Top 5 nền tảng truyền thông xã hội bạn nên tập trung vào

Cách sử dụng nội dung DIY để tăng khả năng hiển thị và khách hàng tiềm năng của bạn

Blog công ty của bạn có đủ điều kiện cho Google Tin Tức không?