Tăng lưu lượng truy cập trang web: Những bí mật từ các blog nổi tiếng

Tìm cách để có thêm lưu lượng truy cập trang web? Khám phá bí mật đằng sau các trang web phổ biến nhất hiện nay.

Làm cách nào để bạn có thêm lưu lượng truy cập vào blog hoặc trang web của mình? Có rất nhiều cách để tăng lưu lượng truy cập web, nhưng một số phương pháp tốt hơn những phương pháp khác.

Nếu xem các blog phổ biến, bạn có thể thấy họ đang làm đúng những gì, cung cấp thông tin chi tiết về các chiến lược hoặc chiến thuật khác nhau mà bạn có thể thực hiện cho chiến lược nội dung của mình.

>> Tham khảo: Mẹo đặt giá thầu với từ khóa vào mùa lễ.

Bây giờ, hãy chia nhỏ tám cách bạn có thể tăng lưu lượng truy cập trang web với thông tin chi tiết từ các blog và thương hiệu nổi tiếng:

1. Hiệu suất

Business Insider là một trong những blog về tài chính, truyền thông và công nghệ phát triển nhanh nhất thế giới.

Vì nó tạo ra hơn 49 triệu khách truy cập trang web mỗi tháng, nên chắc chắn có một số kiến ​​thức vàng để khám phá về chiến lược nội dung của nó.

Điểm mấu chốt từ trang web có hiệu suất cao này bao gồm:

1.1. Tạo nội dung kỹ thuật số tuyệt vời nhanh chóng

Trang tin tức đi trước thời đại vì nó tập trung chủ yếu vào nội dung kỹ thuật số ngay từ đầu. Không in nội dung. Không phát nội dung.

Họ biết đối tượng mục tiêu của mình đang hướng đến đâu và đi trước đón đầu.

Ngày nay, nhu cầu tạo nội dung kỹ thuật số là điều hiển nhiên. Vì vậy, điều gì làm cho chiến lược nội dung hiện có của họ trở nên khác biệt?

1.2. Kịp thời

Business Insider luôn nhận được thông tin sốt dẻo bên trong trước. Họ luôn cập nhật những câu chuyện tin tức mới nhất, liên tục theo đuổi các khách hàng tiềm năng và cập nhật các bài báo của họ với các sự kiện mới nhanh nhất có thể.

Họ không phát triển mạnh về nội dung thường xanh và điều đó phù hợp với họ. Thay vào đó, họ đặt mục tiêu đưa câu chuyện lên đầu tiên, thu hút những cú nhấp chuột đầu tiên và lan truyền nội dung theo xu hướng một cách nhanh chóng.

Điều này có nghĩa là bạn cũng có thể có một chiến lược nội dung luôn hiện hữu bằng cách tạo nội dung kịp thời và lưu hành nội dung đó đến các nền tảng phù hợp.

Mặc dù có nội dung thường xanh là điều tuyệt vời, nhưng có điều gì đó cần phải nói để tạo ra nội dung mới, “theo xu hướng”.

Đó là bởi vì người dùng không chỉ tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi muôn thuở mà còn tìm kiếm nội dung liên quan đến những gì đang xảy ra trên toàn thế giới.

>> Tham khảo: Công việc của một nhà quản lý tiếp thị nội dung.

2. Xuất bản có mục đích

Blog trùng tên của Arianna Huffington, Huffington Post hay HuffPost, chưa bao giờ được coi là một doanh nghiệp. Tuy nhiên, kể từ khi bắt đầu hoạt động vào năm 2005, trang này đã nhanh chóng leo hạng để trở thành một trong những blog phổ biến nhất trên thế giới.

Huffington Post đã trở thành một thành công lớn về lưu lượng truy cập web và sự nổi tiếng – mang lại hàng nghìn khách truy cập hàng ngày và trở thành một cái tên quen thuộc với tư cách là một blog chính trị.

Vì vậy, điều gì đã làm cho Huffington Post thành công về lưu lượng truy cập? Họ xuất bản với một mục đích.

Huffington Post ban đầu bắt đầu như một trang tin tức chính trị để thông báo cho công chúng về các vấn đề toàn cầu quan trọng. Đó là phản ứng trực tiếp của người sáng lập đối với các trang web tin tức thèm tiền do công ty kiểm soát. Điều này gây được tiếng vang với mọi người.

Cuối cùng, một trang web đưa ra những câu chuyện tin tức và ý kiến ​​khách quan từ cả hai phía. Nó đáp ứng nhu cầu của công chúng về đối thoại chính trị trung thực và thô thiển.

Việc Huffington Post chuyển từ mục đích sang lợi nhuận là một câu chuyện có phần cảnh báo. Tình trạng kiệt sức là không thể tránh khỏi nếu bạn không xác định được giá trị mà bạn muốn cung cấp cho khán giả của mình.

Huffington đã trải nghiệm điều này khi trang web của cô nhanh chóng phát triển vượt xa những gì cô hình dung ban đầu. Nó đã trở thành quá nhiều của một doanh nghiệp.

Nhiều người sáng tạo nội dung rơi vào tình trạng khó khăn này.

Họ tạo nội dung tập trung vào từ khóa, tỷ lệ chuyển đổi và chi phí nhấp chuột. Nhưng thật không may, họ quên rằng lưu lượng truy cập và chuyển đổi thường tỷ lệ thuận với mức độ quan tâm của khán giả đối với nội dung.

>> Tham khảo: Mẹo quảng cáo trên mạng xã hội cho các thương hiệu tài chính.

Trước khi bạn tạo nội dung, hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau:

  • Tôi đã hỏi trực tiếp khán giả xem họ thích đọc gì chưa?
  • Tôi có biết điểm đau, nỗi sợ hãi, nhu cầu và mong muốn của họ không?
  • Tôi có dữ liệu để hỗ trợ điều này hay tôi cho rằng đây là điều họ muốn?
  • Mục đích chính của nội dung này là gì?
  • Mục tiêu cuối cùng mà tôi muốn đạt được với nội dung này là gì?
  • Tôi muốn người dùng thực hiện hành động gì khi họ đọc nội dung này?

Đừng đi quá xa khỏi mục đích nội dung của bạn. Tập trung vào việc làm hài lòng Google hoặc tối ưu hóa cho các nhấp chuột sẽ giúp bạn đạt được một phần, nhưng sẽ không đủ để khiến người dùng quan tâm và tương tác với nội dung của bạn.

3. Thu hút các nguồn đáng tin cậy

Nếu Business Insider là vua của tin tức thế giới, thì TMZ là nữ hoàng phim truyền hình của tin tức Hollywood.

TMZ được biết đến với việc phá vỡ những câu chuyện lớn nhất trong tin đồn và giải trí về người nổi tiếng.

Mặc dù TMZ không cung cấp cho chúng tôi nhiều thông tin chi tiết về số liệu thống kê hoặc chiến lược lưu lượng truy cập của họ, nhưng một công việc thám tử nhỏ đã tiết lộ một bí mật lớn về thành công của họ.

3.1. Bí mật: ‘Những người mách nước’

Với tư cách là người sáng tạo và viết nội dung, tôi tò mò muốn biết TMZ lấy nguồn từ đâu cho các tác giả của mình (và cách họ tìm thấy những câu chuyện thú vị nhất).

Trang web của họ chỉ tiết lộ rằng họ thuê một vài “phóng viên thực địa” và “nhà nghiên cứu”. Nhưng, tôi tự hỏi, ai đã gợi ý cho họ những câu chuyện phiếm nổi tiếng nhất về người nổi tiếng?

Tôi phát hiện ra câu trả lời là “những người mách nước”. Tipsters là người của họ “trên mặt đất.” Những người đi đào tìm tin sốt dẻo bên trong.

Những người này không làm việc trực tiếp cho TMZ nhưng được khuyến khích cung cấp kiến ​​thức chuyên môn hoặc tiết lộ thông tin nhạy cảm cho tạp chí. Kết quả là, họ thường nhận được thanh toán hoặc tai tiếng.

Khái niệm “người mách nước” nghe có vẻ giống với một loại chiến lược nội dung khác: nội dung do chuyên gia tạo ra. TMZ đã tạo ra một mô hình tạo nội dung nhất quán, chi phí thấp dựa trên khuyến khích. Và bạn có thể làm như vậy.

3.2. Nội dung do chuyên gia tạo

Điều này có thể ở dạng phỏng vấn chuyên gia, bài đăng tổng hợp, hội thảo trên web, podcast, bài đăng của khách và nội dung video.

Ý tưởng là khuyến khích các chuyên gia trong ngành tạo nội dung cho trang web của bạn, gợi ý cho bạn những ý tưởng nội dung mới và sau đó chia sẻ nội dung của bạn với khán giả của họ.

Bạn có thể sử dụng chiến lược này cho trang web của mình bằng cách mời các chuyên gia tạo nội dung cho bạn hoặc tham gia vào một phần nội dung mà bạn đang tạo.

Mở trang web của bạn cho các bài đăng của khách, đóng góp video, phỏng vấn độc quyền hoặc trích dẫn của chuyên gia. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra khối lượng nội dung lớn hơn và mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn.

Ngoài ra, một chút nâng cao cái tôi có thể đi một chặng đường dài.

>> Tham khảo: Đối tượng mục tiêu là gì và tìm thấy nó như thế nào?

4. Tăng lưu lượng truy cập giới thiệu

The Verge là một ấn phẩm “Jack of all trades” bao gồm mọi thứ từ giải trí đến công nghệ đến khoa học và đánh giá sản phẩm.

Ra mắt vào năm 2011, họ xuất bản sự kết hợp của các bài báo mới, sách hướng dẫn, podcast và các cuộc phỏng vấn nổi bật. Một câu nói tiếp thị phổ biến là, “Sự giàu có nằm trong những ngóc ngách.”

Vì The Verge không có một thị trường ngách rõ ràng nên nó đặt ra câu hỏi: Làm cách nào để họ xếp hạng nội dung của mình và tạo ra nhiều lưu lượng truy cập như vậy?

Lưu lượng truy cập của Verge đến thông qua các trang web giới thiệu. Các trang web chủ yếu tham khảo các bài đánh giá sản phẩm của blog.

Các trang web giới thiệu này không chỉ gửi lưu lượng truy cập đến The Verge thông qua các liên kết bên ngoài từ nội dung của họ mà còn tăng cường uy tín của blog.

Chiến lược nội dung của Verge cho thấy cơ hội tuyệt vời để các trang web tạo lưu lượng truy cập từ các nguồn ngoài tìm kiếm không phải trả tiền. Điều này đặc biệt đúng với các trang web liên kết.

Giả sử mục đích của trang web của bạn là để quảng bá các sản phẩm liên kết. Trong trường hợp đó, chiến lược lưu lượng truy cập của bạn sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ việc bạn tạo nội dung thu hút sự chú ý từ các trang web đầu ngành khác.

Người dùng mạo hiểm từ các trang web này không chỉ quan tâm đến nội dung và sản phẩm của bạn (khiến họ có nhiều khả năng chuyển đổi hơn), mà các liên kết ngược có thẩm quyền cao có thể giúp trang web của bạn tăng cường SEO.

Điều này trông giống như việc tạo nội dung cung cấp giá trị cho các trang web giới thiệu ưa thích của bạn – nội dung:

  • Nhận xét sản phẩm của họ.
  • Cung cấp so sánh sản phẩm của họ với đối thủ cạnh tranh.
  • Tham khảo các bài viết khác trên trang web của họ.

Bằng cách xuất bản nội dung cung cấp giá trị cho các trang web khác trong ngành của bạn, bạn có cơ hội tạo toàn bộ nguồn lưu lượng truy cập bổ sung ngoài tìm kiếm không phải trả tiền.

5. Xuất bản nội dung do người dùng tạo

Khẩu hiệu của Lifehacker “Làm mọi thứ tốt hơn” là một lời khẳng định táo bạo rằng người dùng có thể hack theo cách của họ để đạt được thành công trong cuộc sống. (Có lẽ thật trớ trêu khi chúng tôi cũng đang làm như vậy đối với chiến lược nội dung của bạn ở đây.)

Blog cung cấp các mẹo hữu ích, thường tiết kiệm thời gian và tiền bạc để làm việc tốt hơn, sống lâu hơn và có một cuộc sống hạnh phúc hơn.

Nhiều bài viết của họ là những bài viết có kích thước vừa phải tiết lộ một hoặc hai cách hack hoặc một danh sách các mẹo được đánh dấu đầu dòng.

Lifehacker không dựa vào các từ khóa để đưa ra các ý tưởng nội dung đáng nhấp chuột. Thay vào đó, họ tạo ra một kho tàng chủ đề blog bằng cách hỏi khán giả xem họ muốn đọc gì.

Làm cách nào để tôi nghĩ ra ý tưởng về bài đăng trên blog?
Mặc dù có vô số công cụ tạo ý tưởng và SEO, chủ sở hữu trang web vẫn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các chủ đề thu hút lưu lượng truy cập và thu hút khán giả của họ.

Đó là bởi vì chúng tôi – bao gồm cả bản thân tôi – thường phức tạp hóa quá trình.

Chúng tôi cố gắng đoán những gì độc giả của chúng tôi muốn. Đầu tiên, chúng tôi đào sâu vào dữ liệu tìm kiếm để xem từ khóa nào nhận được nhiều lượng truy cập nhất. Sau đó, chúng tôi cố gắng bắt chước nội dung mà đối thủ của chúng tôi đang tạo.

>> Tham khảo: Hướng dẫn nghiên cứu từ khoá khi SEO tin tức.

Độc giả của bạn thường sẽ cho bạn biết chính xác những gì họ muốn. Tất cả những gì bạn cần làm là hỏi.

Nếu bạn hiện có sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể dễ dàng tiếp cận với đối tượng mục tiêu của mình để lấy ý kiến ​​​​của họ về những chủ đề mà họ quan tâm.

Bạn cũng có thể lấy ý tưởng từ phần nhận xét, phản hồi email, đánh giá hoặc phản hồi từ khách hàng hoặc khách hàng trong quá khứ.

Đừng quá phức tạp. Bắt đầu với khán giả của bạn và tạo danh sách các chủ đề họ muốn đọc. Sau đó, sử dụng các công cụ SEO để xác định các từ khóa thích hợp để nhắm mục tiêu trong nội dung đó.

6. Thiết lập Nguyên tắc Biên tập

Treehugger là một ví dụ tuyệt vời về việc thiết lập các nguyên tắc biên tập.

Với cấu trúc được tạo ra bởi người sáng lập Graham Hill và nhóm đang phát triển của họ, họ đã thiết lập một nền tảng cho nghiên cứu, giúp người tiêu dùng của họ dễ dàng nhận được thông tin họ cần một cách nhanh chóng.

Việc tạo ra một quy trình vận hành tiêu chuẩn (SOP) mạnh mẽ và kỹ lưỡng có thể giúp các thương hiệu tránh được những khó khăn đã thảo luận trước đây và hợp lý hóa quy trình biên tập.

Bằng cách này, các doanh nghiệp có thể đưa blog ra ngoài một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Related posts

Cách sử dụng nội dung DIY để tăng khả năng hiển thị và khách hàng tiềm năng của bạn

Blog công ty của bạn có đủ điều kiện cho Google Tin Tức không?

Phân tích tốc độ xuất bản nội dung bằng tập lệnh Python này