Google Hummingbird được cập nhật thuật toán

Google Hummingbird là một bản viết lại thuật toán của Google nhằm dự đoán nhu cầu tìm kiếm trên thiết bị di động, đặc biệt là bằng cách cho phép tìm kiếm trò chuyện. Hummingbird được cho rằng sẽ tạo tiền đề cho những tiến bộ vượt bậc trong lĩnh vực tìm kiếm.

Google chưa bao giờ công bố giải thích về Hummingbird là gì. Tuy nhiên, có những bản ghi của nhân viên Google giải thích về thuật toán này.

1. Google Hummingbird

Bản cập nhật Google Hummingbird được đưa vào thực hiện vào tháng 8 năm 2013 và được công bố một tháng sau đó, vào tháng 9 năm 2013.

Bản cập nhật Hummingbird được Google mô tả là sự thay đổi lớn nhất đối với thuật toán kể từ năm 2001.

Nó cũng được nhiều nhân viên Google mô tả như một bản viết lại hoàn toàn của thuật toán cốt lõi.

Tuy nhiên, bất chấp quy mô của bản cập nhật này, hiệu quả tức thì rất nhỏ khiến bản cập nhật phần lớn không được chú ý.

Có vẻ mâu thuẫn đối với một bản cập nhật vừa có quy mô rộng vừa không đáng chú ý.

Tuy nhiên, mâu thuẫn càng dễ hiểu hơn khi Hummingbird được coi là điểm khởi đầu cho những làn sóng đổi mới tiếp theo mà nó có thể thực hiện được.

>> Tham khảo: Những thách thức trong lĩnh vực SEO.

2. Hummingbird đóng vai trò thế nào?

Bản cập nhật được gọi là Hummingbird vì nó được cho là giúp thuật toán cốt lõi của Google chính xác và nhanh hơn.

Tất cả chúng ta đều biết nhanh có nghĩa là gì.

Có thể cho rằng phần quan trọng nhất của Hummingbird là từ “chính xác” bởi vì độ chính xác là về độ chính xác và chính xác.

Như bạn sẽ thấy trong các cuộc trò chuyện được liên kết sau đây của nhân viên Google, Hummingbird đã cho phép Google chính xác hơn về ý nghĩa của truy vấn.

Và, bằng cách loại bỏ các từ khóa phù hợp trong một truy vấn sang các từ khóa trên một trang web, Google đã trở nên chính xác hơn trong việc hiển thị các trang phù hợp với chủ đề vốn có trong truy vấn tìm kiếm.

3. Viết lại hoàn chỉnh thuật toán cốt lõi

Cựu kỹ sư phần mềm của Google, Matt Cutts đã mô tả Hummingbird như một bản viết lại của toàn bộ thuật toán cốt lõi.

Điều đó không có nghĩa đó là một thuật toán hoàn toàn mới mà là thuật toán cốt lõi được viết lại theo cách giúp nó có thể thực hiện công việc của mình tốt hơn.

Trong một cuộc phỏng vấn video ngày 4 tháng 12 năm 2013, Matt Cutts nói rằng thuật toán Hummingbird là một bản viết lại của thuật toán tìm kiếm cốt lõi của Google.

Matt Cutts giải thích (vào phút 1:20:00 của video này):

“Hummingbird là một bản viết lại của thuật toán tìm kiếm cốt lõi.

Chỉ để làm tốt hơn việc đối sánh các truy vấn của người dùng với tài liệu, đặc biệt là đối với các truy vấn bằng ngôn ngữ tự nhiên, bạn biết rằng các truy vấn sẽ dài hơn, chứa nhiều từ hơn và đôi khi những từ đó quan trọng và đôi khi thì không. “

Một số người coi Hummingbird là một thành phần của thuật toán cốt lõi của Google, giống như Panda và Penguin là một phần của thuật toán cốt lõi.

Matt Cutts nói rõ rằng Hummingbird không phải là một phần của thuật toán cốt lõi. Đó là một bản viết lại của thuật toán cốt lõi.

Một trong những mục tiêu của việc viết lại là làm cho thuật toán cốt lõi có thể khớp các truy vấn với các trang web tốt hơn và có thể xử lý các truy vấn tìm kiếm mang tính hội thoại dài hơn.

>> Tham khảo: Phiên bản Search Console mới của Google đã chính thức kết thúc giai đoạn thử nghiệm.

4. Hummingbird ảnh hưởng đến 90% số lượt tìm kiếm

Matt Cutts tiếp tục chia sẻ rằng độ chính xác và nhanh chóng của Hummingbird có mặt trong 90% các tìm kiếm.

Matt nói:

“Và vì vậy Hummingbird ảnh hưởng đến 90% tất cả các tìm kiếm.

Nhưng thường chỉ ở một mức độ nhỏ vì chúng tôi đang nói rằng tài liệu cụ thể này không thực sự về những gì người dùng tìm kiếm vì có thể họ nói, ‘Được rồi, Google, bây giờ tôi làm cách nào để đưa một rutabaga vào không gian, điều thực sự quan trọng là rutabaga và không gian chứ không phải làm thế nào để tôi ‘. “

5. Thuật toán Hummingbird và ngôn ngữ tự nhiên

Khi Hummingbird ra mắt, một số người trong cộng đồng tìm kiếm khuyên rằng nên thay đổi cách viết nội dung để phù hợp với cách người tìm kiếm đang tìm kiếm.

Lời khuyên phổ biến là chuyển đổi các bài báo để sử dụng nhiều hơn các cụm từ như, làm thế nào để.

Trong khi lời khuyên là có ý tốt, nó cũng bị sai lầm.

Những gì Hummingbird đã làm là làm cho công cụ tìm kiếm có thể hiểu được các truy vấn tìm kiếm mang tính hội thoại dài.

Trong ví dụ của Matt, Google đã bỏ qua một số từ nhất định để hiểu rõ hơn ý nghĩa thực sự của truy vấn tìm kiếm.

Trong thuật toán cũ, Google sẽ cố gắng xếp hạng một trang web chứa tất cả các từ trong một truy vấn tìm kiếm, để thực hiện đối sánh từng từ giữa truy vấn tìm kiếm và trang web.

Những gì Matt đang giải thích là Google hiện đã bỏ qua một số từ nhất định để hiểu các truy vấn và sau đó sử dụng sự hiểu biết đó để xếp hạng một trang web.

Hummingbird cho phép Google ngừng dựa vào các từ khóa phù hợp với các trang web và thay vào đó, tập trung nhiều hơn vào ý nghĩa của truy vấn tìm kiếm.

Đó là ý của anh ấy khi bắt đầu giải thích về Hummingbird bằng cách nói:

“Chỉ để làm tốt hơn việc đối sánh các truy vấn của người dùng với tài liệu, đặc biệt là đối với các truy vấn ngôn ngữ tự nhiên…”

6. Có bằng chứng về thuật toán Hummingbird không?

Một số điều mà Hummingbird đang làm với các truy vấn tìm kiếm là viết lại chúng bằng cách sử dụng các kỹ thuật như mở rộng truy vấn.

Ví dụ, có nhiều cách để tìm kiếm cùng một thứ, sử dụng các từ khác nhau.

Năm truy vấn tìm kiếm khác nhau có thể bằng một truy vấn tìm kiếm, với điểm khác biệt duy nhất là chúng sử dụng các từ khác nhau đồng nghĩa với nhau.

Với một cái gì đó như mở rộng truy vấn, Google có thể sử dụng các từ đồng nghĩa để mở rộng nhóm các trang web tiềm năng để xếp hạng.

Sau Hummingbird, Google không còn đối sánh chính xác từ khóa trong các truy vấn tìm kiếm với từ khóa trong các trang web.

Đây là một điều gì đó khác biệt đã bắt đầu xảy ra sau bản cập nhật Hummingbird.

Bill Slawski đã viết về một bằng sáng chế mô tả những thứ mà thuật toán Hummingbird được cho là có thể làm được, đặc biệt là đối với các truy vấn ngôn ngữ tự nhiên.

Bill viết trong bài báo của mình:

“Khi bằng sáng chế Hummingbird ra mắt vào Sinh nhật lần thứ 15 của Google, nó giống như một cuộc đại tu cơ sở hạ tầng của Google, chẳng hạn như bản cập nhật Caffeine, theo cách hoạt động của chỉ mục Google.

Một điều mà chúng tôi được biết là quá trình đằng sau Hummingbird là viết lại các truy vấn một cách thông minh hơn. ”

Bằng sáng chế mà Bill đã phát hiện và viết về nó mô tả một bước đột phá trong cách xử lý các truy vấn tìm kiếm.

Bằng sáng chế này đã mô tả một cách để làm cho công cụ tìm kiếm hoạt động tốt hơn cho các truy vấn tìm kiếm bằng ngôn ngữ tự nhiên.

Nhờ Matt Cutts, chúng tôi biết rằng Hummingbird là bản viết lại toàn bộ thuật toán tìm kiếm của Google.

Nhờ Bill Slawski, chúng tôi có thể đọc bằng sáng chế mô tả một số điều mới mà bản cập nhật Hummingbird có thể thực hiện được.

7. Bản cập nhật của Hummingbird có làm được điều gì mới không?

Tương tự như những gì Bill Slawski đề cập về bằng sáng chế mà ông đã phát hiện ra, Matt Cutts nói rằng bản cập nhật Hummingbird cho phép Google xóa các từ khỏi truy vấn tìm kiếm trên thiết bị di động.

Matt Cutts cho biết tại một phiên phát biểu quan trọng của Pubcon 2013 rằng Hummingbird cho phép thuật toán loại bỏ các từ không liên quan đến ngữ cảnh của những gì người dùng muốn tìm từ truy vấn tìm kiếm bằng giọng nói trên thiết bị di động.

Bạn có thể xem Matt thảo luận về Google Hummingbird trong video này ở phút thứ 6:35:

“… Ý tưởng đằng sau Hummingbird là, nếu bạn đang thực hiện một truy vấn, nó có thể là một truy vấn ngôn ngữ tự nhiên và bạn có thể bao gồm một số từ mà bạn không nhất thiết phải cần, như uh… [thủ đô của Texas là gì thân yêu của tôi] ?

Chà, ‘thân yêu của tôi’ không thực sự thêm bất cứ điều gì vào truy vấn đó.

Sẽ hoàn toàn ổn nếu bạn chỉ nói, [thủ đô của Texas là gì?]

Hoặc, [thủ đô của Texas ever lovin ’là gì?]

Hoặc, [thủ đô của Texas xinh đẹp nổi loạn là gì?]

Một số từ không quan trọng bằng.

Và trước đây, Google thường chỉ đối sánh các từ trong truy vấn.

Bây giờ, chúng ta đang bắt đầu nói cái nào thực sự hữu ích hơn và cái nào quan trọng hơn.

Và Hummingbird là một bước đi theo hướng đó, nơi nếu bạn đang nói hoặc nhập một truy vấn dài hơn thì chúng tôi sẽ tìm ra từ nào quan trọng hơn… ”

Có ba điểm rút ra chính từ lời giải thích của Matt về những gì Hummingbird làm:

  • Google không còn chỉ dựa vào các từ khóa phù hợp trong truy vấn tìm kiếm.
  • Google xác định những từ nào trong một truy vấn là quan trọng và những từ nào không quan trọng.
  • Hummingbird là một bước đi theo hướng hiểu các truy vấn chính xác hơn.

8. Ban đầu Hummingbird không ảnh hưởng đến SEO

Như đã đề cập trước đây, một số SEO khuyên nên cập nhật các trang web để làm cho chúng phù hợp với các truy vấn tìm kiếm mang tính hội thoại dài hơn.

Nhưng chỉ vì Google đang học cách hiểu các truy vấn tìm kiếm mang tính hội thoại không có nghĩa là các trang web cần trở nên tương tác hơn.

Trong đoạn video ghi lại bài phát biểu của Pubcon 2013 ở trên, Matt tiếp tục nhận xét rằng Hummingbird không ảnh hưởng đến SEO.

Matt quan sát:

“Bây giờ, có rất nhiều bài báo viết về Hummingbird, khi ngay cả khi chỉ biết tên mã, mọi người đã nói, được rồi, Hummingbird sẽ ảnh hưởng đến SEO như thế nào?

Và mặc dù mọi người không biết chính xác Hummingbird là gì, họ vẫn sẽ viết 500 từ về cách Hummingbird ảnh hưởng đến SEO.

Và thực tế là nó không ảnh hưởng nhiều đến nó. “

9. Ảnh hưởng của Hummingbird đối với tìm kiếm rất tinh vi

Matt tiếp theo mô tả những thay đổi mà Hummingbird đưa ra là tinh tế và không gây gián đoạn như thế nào.

Ông nói rằng tác động của bản cập nhật Hummingbird là rộng nhưng ảnh hưởng của bản thân nó rất nhỏ.

Matt giải thích:

“Nó ảnh hưởng đến 90% các truy vấn nhưng chỉ ở một mức độ nhỏ và chúng tôi đã triển khai nó hơn một tháng mà mọi người thậm chí không nhận ra.

Vì vậy, đó là một thay đổi nhỏ, không phải là điều bạn cần lo lắng. Nó sẽ không làm rung chuyển thế giới của bạn như Panda và Penguin.

Nó sẽ chỉ làm cho kết quả tốt hơn một chút và đặc biệt là đối với những truy vấn dài dòng hoặc những truy vấn thực sự cụ thể, hãy làm cho chúng tốt hơn nhiều. “

>> Tham khảo: Cách thu thập SERPs của Google để tối ưu hóa Mục đích Tìm Kiếm.

10. Hummingbird & từ khóa đuôi dài

Cutts tiếp tục thảo luận của mình về Hummingbird bằng cách mô tả tác dụng của nó trên các trang web nhắm mục tiêu các từ khóa đuôi dài cực kỳ cụ thể.

Chúng ta phải dừng lại ở đây và nói về các cụm từ đuôi dài để hiểu rõ hơn mà Matt Cutts đang nói đến vì phần này của bản cập nhật Hummingbird có ảnh hưởng đến một số phương pháp SEO.

Từ khóa đuôi dài là những cụm từ tìm kiếm không được tìm kiếm thường xuyên.

Nhiều người liên kết đuôi dài với các cụm từ khóa có nhiều từ trong đó – nhưng đó không phải là đuôi dài.

Long tail, trong ngữ cảnh của SEO, chỉ đơn giản là mô tả các cụm từ khóa hiếm khi được tìm kiếm.

Mặc dù một số cụm từ đuôi dài có thể có nhiều từ trong đó, nhưng lượng từ trong một truy vấn tìm kiếm không phải là đặc điểm xác định của một cụm từ tìm kiếm đuôi dài.

Mức độ hiếm hoi về tần suất một cụm từ được sử dụng làm truy vấn tìm kiếm là điều xác định truy vấn tìm kiếm đuôi dài là gì.

Đối lập với Truy vấn tìm kiếm đuôi dài là Truy vấn tìm kiếm theo cụm từ đầu.

Cụm từ đầu là cụm từ khóa có lượng truy vấn tìm kiếm cao.

Bởi vì có quá nhiều người sử dụng Internet, những kẻ gửi thư rác nhận ra rằng có thể dễ dàng xếp hạng cho các truy vấn tìm kiếm hiếm, vì vậy họ bắt đầu nhắm mục tiêu hàng triệu cụm từ tìm kiếm dài để thu hút hàng nghìn khách truy cập trang web mỗi ngày và kiếm tiền từ quảng cáo.

Trước Hummingbird, nhiều trang web hợp pháp cũng thường xuyên nhắm mục tiêu các tổ hợp cụm từ khóa hiếm vì lý do tương tự như những kẻ gửi thư rác, vì chúng dễ xếp hạng.

Sau Hummingbird, Google bắt đầu sử dụng một số kỹ thuật mà Bill Slawski đã xem xét trong bài báo của ông về bằng sáng chế của Google.

Sự thay đổi này đối với cách Google xử lý các cụm từ khóa đuôi dài mà Hummingbird đã giới thiệu có ảnh hưởng sâu sắc đến cách viết nội dung, vì nhiều nhà xuất bản biết rằng không có lợi khi tập trung vào hàng nghìn truy vấn tìm kiếm đuôi dài chi tiết.

Cutts đã giải thích khía cạnh đuôi dài này của bản cập nhật Hummingbird:

“Vì vậy, trừ khi bạn là một người gửi thư rác và bạn đang nhắm mục tiêu, ‘cần bao nhiêu SEO để thay đổi một bóng đèn’, và bạn đã có tất cả các từ khóa, bạn có 15 biến thể của nó, bạn có một trang cho từng cái, bạn biết đấy.

Nếu bạn đang làm những việc thực sự dài dòng đó, thì nó có thể ảnh hưởng đến bạn.

Nhưng nói chung mọi người không cần phải lo lắng nhiều về Hummingbird. “

Mặc dù tự tin rằng thay đổi này sẽ không ảnh hưởng đến các trang web bình thường, nhưng Hummingbird đã ảnh hưởng đến một số trang web hợp pháp không phải là spam đã tối ưu hóa các trang web cho các truy vấn tìm kiếm rất cụ thể.

11. Đây là một quá trình

Bởi vì Hummingbird là bản viết lại của cũ kỹ thuật, giúp nó chính xác và nhanh hơn, nó có thể được coi là một bước tiến tới công cụ tìm kiếm hiện đại hơn ngày nay.

Tất cả kết hợp 1-1 của các khóa trong truy vấn tìm kiếm với các khóa trên một trang web đã không còn nữa.

Kết hợp với các cải tiến khác, chẳng hạn như sự ra đời của sơ đồ tri thức, Google hiện hành trên đường phát triển sự hiểu biết sâu sắc hơn về ý nghĩa của người sử dụng với các câu hỏi tìm kiếm của họ và sự thực is about các trang web.

Đó là một tiến trình lớn so với công cụ tìm kiếm cũ đã đối sánh từ khóa trong các truy vấn tìm kiếm với nội dung web.

Các tiến trình này được giới thiệu bởi Google Hummingbird có thể thực hiện được hướng dẫn này.

Và mặc dù Cutts mô tả hiệu ứng ban đầu là tinh tế, những thay đổi này cuối cùng dẫn đến trải nghiệm tìm kiếm bằng ngôn ngữ nói mạnh mẽ hơn có ảnh hưởng sâu sắc đến những trang nào được xếp hạng và những trang nào không. đã được xếp hạng.

>> Tham khảo: TikTok ra mắt Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm Beta cho các đối tác.

12. Cải tiến tìm kiếm được tăng tốc sau khi Hummingbird

Những gì chúng ta biết về Hummingbird là nó đã giúp Google hiểu rõ hơn về các truy vấn tìm kiếm trò chuyện; nó là sự viết lại của thuật toán cốt lõi cũ của Google; rằng nó đã giúp Google hiểu ngữ cảnh của các truy vấn tìm kiếm; và Google đã cải thiện khả năng trả lời các truy vấn tìm kiếm dài hạn.

Nhiều thay đổi quan trọng đối với thuật toán của Google đã xảy ra trong vài tháng sau khi phát hành bản cập nhật Hummingbird.

Ý định của người dùng

Tất nhiên, khi cuộc trò chuyện xoay quanh việc hiểu các truy vấn tìm kiếm của người dùng, thì giờ đây chúng ta đang đi sâu vào lĩnh vực hiểu ý định của người dùng.

Có thể loại bỏ những từ thừa và hiểu được ý nghĩa của truy vấn tìm kiếm là một bước gần hơn để hiểu được ý định của người dùng.

Tìm kiếm hội thoại nhanh – ngày 11 tháng 6 năm 2014

Tìm kiếm hội thoại bắt đầu thành công vào mùa xuân năm 2014, khoảng sáu tháng sau khi Hummingbird được giới thiệu.

Đó là khi Google có thể tích hợp các sự kiện thời điểm hiện tại vào kết quả tìm kiếm.

Đọc: Hãy để Google làm hướng dẫn cho bạn về trò chơi đẹp mắt với các xu hướng và nội dung nổi bật trong thời gian thực

Google Hummingbird được đặt tên như vậy vì nó nhanh và chính xác.

Tính năng mới này đã cung cấp cho Google Tìm kiếm khả năng hiển thị điểm số thể thao trong thời gian thực.

Không có gì nhanh hơn thời gian thực và tỷ số thể thao là một ví dụ về thông tin chính xác.

Related posts

Top 5 nền tảng truyền thông xã hội bạn nên tập trung vào

Tại sao đề cập đến thương hiệu là tương lai của backlinks

Tìm kiếm của Google quá tải bởi cuộc tấn công thư rác lớn