Cách xây dựng chiến lược nội dung ‘hữu ích’ cho năm 2023

Nội dung có giá trị có thể di chuyển kim ở mọi giai đoạn của hành trình mua hàng. Dưới đây là các mẹo để xây dựng quy trình nội dung chiến thắng trong năm nay.

Giữa thời điểm tung ra bản cập nhật nội dung hữu ích và sự nhấn mạnh của E-E-A-T trên mọi truy vấn và kết quả tìm kiếm, Google hiểu rõ tầm quan trọng mà các SEO nên đặt vào nội dung tốt, có giá trị vào năm 2023.

>> Tham khảo: Mạng quảng cáo Apple mang đến cho các nhà tiếp thị một cơ hội mới.

Do đó, tôi muốn chia nhỏ cách tiếp cận, quy trình và tài nguyên mà nhóm của tôi sử dụng để giải quyết nội dung trong năm nay.

Tôi không chỉ nói về lịch nội dung, đây là một khía cạnh trong chiến lược nội dung của bạn. Tôi đang nói về việc sử dụng sự hiểu biết về đối tượng của bạn và thương hiệu của tổ chức bạn để xây dựng một hệ thống nội dung cung cấp giá trị đích thực.

1. Cách tiếp cận phù hợp cho nội dung có giá trị

Việc nhấn mạnh vào chất lượng và giá trị trong nội dung là tốt cho các nhà tiếp thị, ngay cả khi nó chuyển một chút trọng tâm ra khỏi các số liệu định lượng như số lần nhấp và liên kết bên ngoài.

Sản xuất nội dung tốt sẽ dựa trên sự hiểu biết phong phú về đối tượng của bạn, cấu trúc nội dung cơ bản tốt và phương pháp phân phối vững chắc – những kỹ năng tiếp thị sẽ luôn phù hợp.

Bắt đầu với khán giả của bạn. Họ là ai? Họ cần gì? Nội dung nào bạn nên cung cấp để giúp họ đạt được điều đó?

>> Tham khảo: Ví dụ về nội dung có khả năng chia sẻ cao.

Tiếp cận nội dung như bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào khác:

  • Tìm hoặc hiểu một nhu cầu và giải quyết nó.
  • Biết các cảm xúc (sợ hãi, không chắc chắn, cấp bách, v.v.) khi chơi.

Đây là một ví dụ về một phần nội dung có giá trị được khen thưởng với vị trí hàng đầu trong SERP mặc dù tiêu đề và truy vấn không được căn chỉnh chính xác.

Nhấp vào bài viết và bạn sẽ thấy cách tiếp cận thương hiệu hữu ích của NerdWallet đối với một câu hỏi hóc búa. Họ cung cấp nội dung bình tĩnh, đầy đủ thông tin cung cấp bối cảnh xung quanh vụ sụp đổ tiền điện tử mới nhất và hướng dẫn người đọc xem xét bức tranh kinh tế đầy đủ của họ trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào theo cảm xúc.

Phát triển tiếng nói giải quyết sự hiểu biết về các vấn đề là có giá trị, khó thực hiện và quan trọng nhất là lợi thế cạnh tranh.

Nội dung giúp nâng cao sự khác biệt của thương hiệu, giống như tác phẩm NerdWallet, khiến đối thủ cạnh tranh của bạn khó thu hút khán giả hơn bằng cách nâng cao mức độ tin cậy.

2. Xây dựng quy trình tạo nội dung có giá trị

Lộ trình chiến lược nội dung mà tôi muốn đưa ra như sau:

  • Nhận thức vấn đề: Đồng cảm với khán giả của bạn bằng cách trình bày vấn đề của họ một cách rõ ràng, khác biệt.
  • Nhận biết giải pháp: Trình bày cho khán giả của bạn những lựa chọn khách quan, chi tiết, có giá trị về giải pháp cho vấn đề của họ.
  • Nhận biết thương hiệu: Phát triển liên kết thương hiệu của bạn với tư cách là nhà cung cấp giải pháp đáng tin cậy.
  • Nhận thức về sản phẩm: Định vị sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể của bạn là giải pháp lý tưởng cho vấn đề của người đọc.

Đi theo con đường này sẽ:

  • Tăng cường thảo luận, kiến ​​thức và giáo dục xung quanh vấn đề.
  • Giới thiệu các giải pháp mới mà khán giả chưa xem xét.
  • Định vị thương hiệu của bạn như một cái gì đó mang tính biến đổi, độc đáo và mang tính cách mạng.

Bản thân vấn đề sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng về nội dung mà bạn có thể đưa vào giai đoạn nghiên cứu.

>> Tham khảo: Các video mới trên Instagram có thời lượng dưới 15 phút sẽ tự động trở thành Reels.

Khi nghiên cứu của bạn được tiến hành, bạn sẽ có những gì bạn cần để tạo nội dung và triển khai nội dung đó theo nhiều cách.

Dòng chảy trông như thế này:

Tôi muốn gọi ra một vài chủ đề ở đây:

SEO / phân tích tìm kiếm là một phần của chiếc bánh nghiên cứu. Google muốn chúng tôi viết cho đối tượng mục tiêu của mình chứ không phải cho Google. Tìm hiểu thông tin đủ điều kiện và định lượng giúp bạn đạt được điều đó.

Nội dung thực sự hữu ích không chỉ được viết cho bảng xếp hạng SERP nên có mức độ hấp dẫn cao trên bất kỳ số lượng kênh nào và ở nhiều định dạng. Đừng dừng lại ở một bài đăng trên blog và đừng chỉ dựa vào Google để tìm hiểu.

2.1. Tài nguyên để sử dụng trong phát triển nội dung

Có lẽ bạn biết cách sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa của Google và các công cụ bên ngoài (ví dụ: Ahrefs hoặc Semrush). Tôi sẽ tập trung vào các công cụ vượt ra ngoài từ khóa để giúp bạn phát triển nội dung ưu tiên của mình.

2.2. Phỏng vấn định tính

Khảo sát rất hữu ích và thường tốn kém nếu bạn đang cố gắng tiếp cận đối tượng bên ngoài CRM của mình.

Bạn có thể có được những hiểu biết sâu sắc nếu bạn có thể tạo điều kiện thuận lợi cho những cách khác để thu hút các chuyên gia về chủ đề có cùng kinh nghiệm, thách thức và trách nhiệm nghề nghiệp như đối tượng mục tiêu của bạn.

Các cộng đồng Slack, các cuộc gặp gỡ (trực tiếp hoặc ảo) và tư cách thành viên trong các tổ chức như AMA hoặc ANA có thể cung cấp các quan điểm thực tế cho việc lập bản đồ nội dung của bạn.

2.3. Truyền thông xã hội

Không phải tất cả các bài đăng trên mạng xã hội đều được tạo ra như nhau, nhưng việc hiểu đối tượng của bạn bao gồm biết đối tượng của bạn thích tương tác ở đâu: Twitter, Reddit, YouTube, TikTok, v.v.

Làm việc với các nền tảng đó để nhận thông tin về nội dung mà khán giả của bạn đang nói đến trong thời gian thực và bạn sẽ có thể thấy các xu hướng khi chúng xuất hiện.

2.4. Bảng điều khiển tìm kiếm của Google

GSC có thể cung cấp thông tin chi tiết tuyệt vời về hiệu quả hoạt động của nội dung trước đây của bạn và cung cấp cho bạn dữ liệu về những gì mọi người đang làm trên trang web của bạn và nội dung trước đó. Điều này cho phép bạn xem nội dung hoạt động kém hiệu quả và nội dung hoạt động tốt nhất.

Đối với trường hợp đầu tiên, hãy xem xét nội dung mà bạn có thể giải quyết có thể còn thiếu điều gì. Đối với phần sau, hãy tạo thêm nội dung nếu chủ đề cho phép, thực hiện liên kết nội bộ và xây dựng uy quyền sâu hơn về chủ đề để thiết lập lợi thế cạnh tranh.

2.5. Phân tích đối thủ cạnh tranh

Phân tích đối thủ cạnh tranh, trong trường hợp này, không có nghĩa là chỉ tìm kiếm các từ khóa có mức độ cạnh tranh thấp. Nó có nghĩa là đánh giá:

  • Đối thủ cạnh tranh của bạn đang nghiêng về đâu.
  • Mặt đất nào họ không bao phủ.
  • Họ đang hoặc không sử dụng định dạng nào.
  • Những góc độ nào họ có thể đang thực hiện về các chủ đề rộng hơn để dành chỗ cho quan điểm độc đáo của bạn.

Đi sâu vào nghiên cứu của bạn để tìm kiếm cơ hội nổi bật thay vì chỉ sao chép mọi thứ mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm.

3. Di chuyển kim với nội dung hữu ích

Thực hiện phương pháp tiếp cận nội dung này cuối cùng có thể thay đổi cách bạn xem KPI nội dung.

Ví dụ: thay vì số nhấp chuột và số lần hiển thị, bạn có thể đặt mình vào vị trí báo cáo về khách hàng tiềm năng và cơ hội được tạo ra và ảnh hưởng.

>> Tham khảo: Đưa kỹ năng tiếp thị tìm kiếm của bạn lên một tầm cao mới vào năm 2023.

Cùng với việc đánh bóng thương hiệu của bạn và giúp xây dựng nhận thức, nội dung có giá trị có thể di chuyển kim ở mọi giai đoạn của hành trình mua hàng.

Hướng dẫn nặng tay của Google về nội dung hữu ích có thể khiến bạn cảm thấy không thoải mái nếu nó buộc bạn phải xoay trục trong cách tiếp cận của mình, nhưng về lâu dài, nó có thể giúp tất cả chúng ta trở thành những nhà tiếp thị giỏi hơn.

Related posts

Cách sử dụng nội dung DIY để tăng khả năng hiển thị và khách hàng tiềm năng của bạn

Blog công ty của bạn có đủ điều kiện cho Google Tin Tức không?

Phân tích tốc độ xuất bản nội dung bằng tập lệnh Python này