Cách mở rộng quy mô tiếp thị nội dung thành công và tăng lưu lượng truy cập

Mở rộng quy mô tiếp thị nội dung liên quan đến việc có chiến lược, nhóm và quy trình làm việc phù hợp. Dưới đây là hướng dẫn ba bước về cách thực hiện điều đó.

Bạn có thể đã nghe nói rằng tiếp thị nội dung có thể thành công như thế nào khi bạn thực hiện nó một cách nhất quán.

Nội dung nhất quán kiếm thêm 55% khách truy cập vào trang web của bạn và thêm 67% khách hàng tiềm năng. (Nhìn chung, tạo nội dung là cách tốt nhất để tăng lưu lượng truy cập – xếp hạng trong tìm kiếm không phải trả tiền mang lại lưu lượng truy cập nhiều hơn 1.000% so với phương tiện truyền thông xã hội không phải trả tiền.)

>> Tham khảo: Hệ thống mua sắm trực tuyến an toàn của Google.

Nhưng bạn không thể tạo một bài đăng trên blog mỗi tháng hoặc viết blog ngẫu nhiên theo ý thích và mong muốn di chuyển kim đó.

Đạt được tính nhất quán – sản xuất nội dung tuyệt vời theo lịch trình thường xuyên – là điều khó thực hiện trừ khi bạn mở rộng quy mô hoạt động tiếp thị nội dung của mình.

Mở rộng quy mô có nghĩa là tăng cường sản xuất đồng thời tăng cường nguồn lực của bạn và tăng cường nỗ lực của bạn để hoàn thành công việc.

Mở rộng quy mô đúng cách có nghĩa là bạn sẽ có khả năng tăng sản lượng nội dung của mình mà không phải hy sinh bất kỳ phần nào làm cho nội dung của bạn trở nên độc đáo, hấp dẫn và có giá trị.

Vì vậy, những gì bạn cần phải mở rộng quy mô?

Bạn cần có một chiến lược, hệ thống, quy trình công việc và một nhóm nếu bạn muốn mở rộng quy mô tiếp thị nội dung của mình thành công và kiếm được nhiều lưu lượng truy cập hơn.

1. Cách mở rộng quy mô tiếp thị nội dung của bạn trong 3 bước

Bước 1: Xây dựng chiến lược nội dung

Không, bước đầu tiên trong danh sách này không phải là thuê thêm người cho nhóm nội dung của bạn.

Tại sao?

Bởi vì nếu bạn thuê thêm người, bạn sẽ chỉ có thế thôi – nhiều người hơn.

Bạn sẽ không có cách chiến lược để hướng dẫn những người đó sản xuất nội dung tuyệt vời trên quy mô lớn.

Rất đơn giản: Bạn không thể mở rộng quy mô nếu không có chiến lược. Đó là bởi vì, ở cấp độ cơ bản nhất, chiến lược nội dung là một kế hoạch hành động vạch ra cách bạn sẽ thực hiện tiếp thị nội dung.

Nếu không có kế hoạch hành động này, bạn sẽ thiếu các khối xây dựng chính giúp mở rộng quy mô ngay từ đầu.

  • Chúng ta đang tạo nội dung cho ai?
  • Tại sao chúng ta tạo nội dung cho họ?
  • Chúng ta hy vọng đạt được gì từ tiếp thị nội dung?
  • Ai phụ trách nội dung của chúng tôi? Ai lập kế hoạch, ai viết, ai xuất bản, v.v.?
  • Những công cụ nào chúng ta đầu tư vào để làm cho công việc của chúng ta dễ dàng hơn? tài nguyên gì?
  • Lĩnh vực chủ đề rộng lớn nào là trọng tâm của chúng ta? Những chủ đề nội dung nào chúng ta sẽ đề cập dưới chiếc ô đó?
  • Chúng tôi sẽ đăng bao lâu một lần?
  • Chúng ta sẽ đăng gì vào tuần tới? Trong 2 tuần? Tháng tiếp theo?
  • Chúng ta sẽ đo lường và theo dõi tiến trình của mình như thế nào?

Cố gắng mở rộng quy mô mà không thiết lập nền tảng và bạn sẽ có nguy cơ phá vỡ hoàn toàn hoạt động tiếp thị nội dung của mình. Đó là bởi vì sản lượng tăng sẽ tạo thêm áp lực cho mọi hoạt động của bạn – đặc biệt là các thành viên trong nhóm và các quy trình của bạn.

>> Tham khảo: Cách tối ưu hóa nội dung kém hiệu quả.

Ví dụ: nếu bạn quyết định tăng gấp đôi số lượng blog bạn xuất bản mỗi tuần nhưng không lên kế hoạch trước về cách thực hiện điều đó, quá trình sản xuất của bạn sẽ trở nên vội vã và lộn xộn. Những người sáng tạo nội dung của bạn sẽ kiệt sức nhanh chóng. Những điều nhỏ nhặt sẽ bắt đầu rơi qua các vết nứt. Dưới đây là một vài ví dụ:

  • Bạn đang gấp rút xuất bản blog mỗi tuần, vì vậy bạn bỏ qua bước chỉnh sửa cuối cùng có thể mắc phải những lỗi nhỏ nhưng có hại như thiếu liên kết, hình ảnh bị hỏng hoặc từ sai chính tả.
  • Những người viết kiệt sức cảm thấy bị mắc kẹt bởi thời hạn không thể thực hiện được và thiếu hướng dẫn có nhiều khả năng sao chép và quay nội dung – một vấn đề lớn có thể hủy hoại danh tiếng của bạn.
  • Hoặc, họ có thể bỏ qua việc nghiên cứu kỹ lưỡng và trích dẫn nguồn, vì vậy nội dung của bạn sẽ mất uy tín.
  • Vì các tiêu chuẩn của bạn bị trượt, nên tiếng nói thương hiệu của bạn bị chùn bước và nghe có vẻ lạc điệu – một yếu tố phá vỡ lòng tin.
  • Nhóm của bạn quá bận rộn và vội vã cho nhiều sáng tạo (cần thời gian và không gian để đun sôi), vì vậy nội dung của bạn bắt đầu giống nhau và lặp đi lặp lại.

Việc thêm nhiều thành viên trong nhóm một cách mù quáng sẽ không giải quyết được vấn đề gốc – thiếu chiến lược chỉ đạo và hướng dẫn hoạt động tiếp thị nội dung, quy trình, nhóm và vai trò của bạn.

TL;DR: Nội dung của bạn sẽ bị ảnh hưởng nếu bạn mở rộng quy mô mà không có sự chuẩn bị và chiến lược. Và nội dung phụ không mang lại kết quả.

Bước 2: Đặt một nhóm tiếp thị nội dung vào vị trí

Khi chiến lược được thiết lập, bạn có thể chuyển sang củng cố nhóm của mình hoặc kết hợp mọi người lại với nhau.

Một nhóm mạnh là điều cần thiết để mở rộng quy mô tiếp thị nội dung bởi vì nếu không có một nhóm hiệu quả, nỗ lực chắc chắn sẽ thất bại. Một nhóm làm việc hiệu quả:

  • Làm việc hướng tới một mục tiêu lớn hơn là chỉ hoàn thành nhiệm vụ cá nhân của họ.
  • Biết vai trò của họ, thành công trông như thế nào bên trong họ và mọi vai trò khác của nhóm đóng góp như thế nào cho toàn bộ.
  • Có thể tạo nội dung ở quy mô lớn mà không làm giảm chất lượng.

Một nhóm tốt, hiệu quả không chỉ bao gồm những cá nhân tài năng. Thay vì tài năng đơn thuần, hãy tìm kiếm những người có tiềm năng + tư duy đúng đắn. Điều này có nghĩa là:

  • Họ có một số kỹ năng, nhưng hơn thế nữa, họ có tiềm năng xây dựng những kỹ năng đó để tận dụng chúng cho doanh nghiệp của bạn một cách cụ thể.
  • Họ sẵn sàng học hỏi và vui vẻ phát triển cùng thương hiệu/doanh nghiệp.

Nếu bạn đã có những người như thế này về phía mình, hãy đảm bảo rằng vai trò của họ được xác định rõ ràng trong nhóm của bạn. Và hãy nhớ rằng một người có thể đội nhiều mũ.

Điều này đúng với các đội nhỏ thường xuyên hơn so với các đội lớn. Ngoài ra, các nhóm nhỏ không có ngân sách để thuê cho các vai trò cụ thể có thể cần các dịch giả tự do lấp đầy khoảng trống cho đến khi họ có đủ tiền để phát triển nhóm của mình lâu dài.

Dưới đây là các vai trò thiết yếu:

  • Người quản lý nội dung: Mỗi nhóm nội dung cần một người lãnh đạo hướng dẫn con tàu. Người này giám sát các nhà văn/người sáng tạo, lịch nội dung, hướng dẫn về phong cách và tiếng nói thương hiệu, đồng thời đảm bảo tất cả nội dung phù hợp với mục tiêu của thương hiệu và thực hiện chiến lược.
  • Chuyên gia/nhà chiến lược SEO: Người này đảm bảo trang web và blog đã sẵn sàng cho SEO. Họ lập chiến lược để đảm bảo đáp ứng các mục tiêu SEO trên và ngoài trang với nghiên cứu từ khóa và tối ưu hóa phù hợp.
  • Người viết/người tạo nội dung: Vai trò này có thể có nhiều mặt (hoặc liên quan đến nhiều người) nếu thương hiệu tạo ra nhiều hơn nội dung bằng văn bản. Nhà văn viết, nhà thiết kế tạo nội dung trực quan và đồ họa thông tin, nhà quay phim tạo video, v.v.

Người quản lý quảng cáo/truyền thông xã hội: Ai phân phối nội dung trên các kênh quảng cáo khác nhau sau khi xuất bản? Ai phụ trách các bài đăng trên mạng xã hội, email hay thậm chí là quảng cáo? Người này.

>> Tham khảo: Cách sử dụng Pinterest cho thương mại điện tử.

Bước 3: Thiết lập quy trình tiếp thị nội dung

Việc mở rộng quy mô sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi bạn có các quy trình được ghi lại cho từng phần của bức tranh tiếp thị nội dung. Ví dụ:

  • Người viết nội dung chính của bạn rời nhóm. Người quản lý nội dung của bạn phải kiêm luôn vai trò nhà văn cho đến khi bạn tìm được người thay thế. Họ tuân theo quy trình làm việc của người viết nội dung để tạo ra nội dung nhất quán mà không bị lỡ nhịp.
  • Bạn thuê một nhà văn mới để giúp mở rộng quy mô tiếp thị nội dung của bạn. Bạn cung cấp cho họ quy trình công việc và SOP (quy trình vận hành tiêu chuẩn) mà người viết đã thành danh của bạn sử dụng để tạo nội dung, hợp lý hóa quy trình giới thiệu.

Quy trình công việc trông như thế nào?

Để tạo quy trình làm việc của người viết, bạn có thể hỏi những câu hỏi sau:

  • Nhà văn của bạn nên viết nội dung như thế nào?
  • Các thủ tục tiêu chuẩn mà họ nên tuân theo khi họ nghiên cứu và viết là gì?
  • Họ nên sử dụng phong cách nào?
  • Những quy tắc ngữ pháp nào?
  • Tài nguyên gì?
  • Công cụ gì?
  • Họ có nên làm theo một phác thảo chung cho mỗi bài viết?

Tóm lại, quy trình làm việc là một loạt các nhiệm vụ nhỏ hơn và hướng dẫn mà bất kỳ ai cũng có thể tuân theo để thực hiện nhiệm vụ lớn hơn, chẳng hạn như viết bài đăng blog, quảng bá nội dung blog hoặc nghiên cứu từ khóa và chủ đề nội dung.

Quy trình công việc rất hữu ích vì chúng giúp đầu ra của các thành viên trong nhóm của bạn nhất quán trong các nhiệm vụ. Ví dụ: với một quy trình làm việc mà tất cả những người viết của bạn sử dụng, các bài đăng trên blog của bạn sẽ có giao diện, cảm nhận và âm thanh nhất quán hơn – giống như một người đã viết chúng bằng giọng điệu của thương hiệu so với hai hoặc ba người khác nhau.

Quy trình công việc có nghĩa là được lặp đi lặp lại và sử dụng lại bất kể ai đảm nhiệm một vai trò cụ thể. Điều đó có nghĩa là, ngay cả khi thành phần nhóm của bạn thay đổi, nó vẫn sẽ hoạt động như kim đồng hồ vì bạn đã áp dụng các SOP.

>> Tham khảo: Hướng dẫn SEO để hiểu E-E-A-T.

Hơn hết, bạn có thể thỏa sức sáng tạo với quy trình làm việc. Bạn có thể tạo một nhiệm vụ cho từng nhiệm vụ tiếp thị nội dung, chẳng hạn như lên ý tưởng cho nội dung, nghiên cứu từ khóa hoặc viết blog hoặc bạn có thể tạo quy trình làm việc lớn, bao quát cho từng vai trò trong nhóm của mình.

Quy trình công việc cũng có thể áp dụng cho các nhiệm vụ rộng lớn hơn nhiều – chẳng hạn như toàn bộ hoạt động tiếp thị nội dung của bạn. Chẳng hạn, quy trình làm việc nhóm tổng thể có thể giúp các thành viên trong nhóm của bạn hiểu chính xác cách họ phù hợp với quy trình sản xuất và xuất bản nội dung một cách nhất quán.

Dưới đây là một số ví dụ về quy trình công việc gắn liền với quy trình tiếp thị nội dung.

Ý tưởng

Ghi lại cách một người nào đó lên ý tưởng cho các chủ đề nội dung về quy trình.

  • Họ nên dựa vào những công cụ nào?
  • Họ nên tiến hành nghiên cứu gì? (Lắng nghe xã hội? Nghiên cứu từ khóa? Một hỗn hợp các phương pháp định tính và định lượng?)
  • Họ nên ghi lại các chủ đề họ tìm thấy và chia sẻ chúng với nhóm như thế nào?

Viết/nghiên cứu

Tạo một quy trình viết chi tiết cho họ thấy chính xác cách họ nên viết blog cho thương hiệu của bạn.

  • Cung cấp cho họ một phác thảo khung chung để tuân theo các quy tắc định dạng có thể được sử dụng lại cho mọi blog.
  • Cung cấp hướng dẫn ngữ pháp và phong cách bao quát.
  • Quy định nguồn tài nguyên nào tốt để trích dẫn và nguồn tài nguyên nào bị giới hạn.

Nêu chi tiết địa điểm/cách thức họ sẽ nhận bài tập, họ báo cáo với ai và họ gửi bài tập đã hoàn thành cho ai (hoặc nơi chúng sẽ được tải lên).

Chỉnh sửa

Hướng dẫn người biên tập nội dung của bạn để họ biết chính xác cách thực hiện công việc của họ một cách hiệu quả.

  • Trình chỉnh sửa nội dung nên tìm gì trong khi chỉnh sửa? Chỉ cần đánh vần/ngữ pháp/dấu chấm câu, hay họ nên xem lại các liên kết, kiểm tra nguồn và chỉnh sửa cho phù hợp và phong cách?
  • Họ có nên viết lại khi họ tìm thấy những vấn đề lớn hay gửi lại cho người viết?
  • Những hướng dẫn phong cách nào họ nên làm theo?

Họ có nên sử dụng tính năng “theo dõi thay đổi” của Word hoặc chỉnh sửa mà không đánh dấu tài liệu không?

Lập kế hoạch/Xuất bản

Quyết định công cụ nào bạn sẽ sử dụng để lập kế hoạch nội dung (chẳng hạn như lịch nội dung) và ghi lại tần suất nội dung sẽ được xuất bản, thời điểm tốt nhất để xuất bản và chiến lược cho các blog được xuất bản trùng với các sự kiện, ngày lễ, giảm giá hoặc mùa.

2. Quy mô thông minh để phát triển tiếp thị nội dung của bạn mà không bị phá vỡ

Để mở rộng quy mô tiếp thị nội dung thành công, bạn phải mở rộng quy mô một cách thông minh.

Hãy coi chiến lược là nền tảng của tiếp thị nội dung của bạn. Chiến lược cung cấp sự hỗ trợ và cấu trúc để thêm vào nó một cách hiệu quả và mở rộng quy mô nội dung khi thương hiệu phát triển.

>> Tham khảo: Cách hợp nhất nội dung có thể cải thiện hiệu suất SEO.

Một nhóm hiệu quả với các vai trò và quy trình công việc được xác định sẽ bổ sung thêm một lớp hỗ trợ và tính ổn định khác cho các nỗ lực mở rộng quy mô của bạn.

Việc thuê thêm người sẽ dễ dàng hơn nhiều khi họ có thể đảm nhận các vai trò mà bạn đã thiết lập so với việc tuyển dụng và tìm ra nó khi bạn bắt đầu.

Ngoài ra, khi nhóm của bạn hiểu vị trí của họ trong doanh nghiệp và biết chính xác những gì được mong đợi ở họ, cách thực hiện và thành công trông như thế nào, thì họ có thể theo dõi, duy trì năng suất và làm việc cùng nhau tốt hơn.

Điểm mấu chốt: Đừng cố mở rộng quy mô mà không củng cố các nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn trước. Không có sự hỗ trợ đó, hoạt động của bạn sẽ không ổn định – chúng sẽ thất bại và sụp đổ.

Related posts

Cách sử dụng nội dung DIY để tăng khả năng hiển thị và khách hàng tiềm năng của bạn

Blog công ty của bạn có đủ điều kiện cho Google Tin Tức không?

Phân tích tốc độ xuất bản nội dung bằng tập lệnh Python này