Cách lập kế hoạch cho một bài đăng trên blog

Tìm hiểu cách lên kế hoạch cho một bài đăng blog chất lượng cao theo sáu bước, từ việc cân nhắc một chủ đề để viết cho đến xuất bản nó cho độc giả của bạn.

Với hơn một tỷ trang web trên World Wide Web, không khó để hiểu rằng thật khó để nổi bật trong số đó.

Đó là lý do tại sao nội dung tốt nhất trên web phải được viết tốt, được nghiên cứu kỹ lưỡng và hết sức hấp dẫn để đọc, bất kể chủ đề được đề cập là gì.

Và đó không phải lúc nào cũng – hoặc hiếm khi – là một nhiệm vụ dễ dàng. Nhưng việc chia nhỏ nhiệm vụ khó khăn này thành các bước đơn giản hơn sẽ khiến công việc trở nên dễ quản lý hơn nhiều.

Tạo nội dung – không chỉ blog – phải luôn bắt đầu bằng việc lập kế hoạch. Và đó thường là sự khác biệt giữa nội dung tầm thường và nội dung xuất sắc.

>> Tham khảo: Hướng dẫn chuyên sâu về Google Mua sắm.

Để phác thảo kế hoạch đó, hãy sử dụng sáu bước sau để thành công trong việc tạo nội dung và đảm bảo những gì bạn và thương hiệu của bạn đang xuất bản sẽ được đúng người tìm thấy và tiếp thu dễ dàng vào đúng thời điểm.

Người đọc sẽ không chỉ tôn trọng nội dung này và thương hiệu đằng sau nó mà sẽ tìm kiếm nội dung này và đánh giá cao thương hiệu.

Cung cấp thứ gì đó có giá trị (nội dung chất lượng cao) cho những người quan trọng nhất đối với doanh nghiệp của bạn (khách hàng) là một chiến lược chiến thắng lâu dài và dễ dàng mang lại lợi nhuận cao.

Làm như vậy cũng là cách tự nhiên để xây dựng uy quyền thông qua thực thể của bạn (thương hiệu, con người, v.v.) đối với người đọc và các công cụ tìm kiếm như Google.

1. Biết thương hiệu bạn đang đại diện

Không bao giờ có thể nhấn mạnh đủ về điều này.

Quá nhiều lần, khi viết thay mặt cho một thương hiệu hoặc doanh nghiệp, người viết quên (hoặc không bao giờ xem xét) tiếng nói và giọng điệu tổng thể của thương hiệu.

Đây là một thành phần quan trọng để thành công về tính nhất quán, phong cách và thông điệp.

Bạn muốn đảm bảo tất cả những điều này phù hợp với nguyên tắc thương hiệu chung và hình ảnh thương hiệu tổng thể của nó.

Các thương hiệu lớn hơn, lâu đời thường có các nguyên tắc bao gồm tiếng nói và giọng điệu của thương hiệu.

Nhưng ngay cả khi không có hướng dẫn chính thức về thương hiệu, thì vẫn có nhiều cách để bạn có thể hiểu rõ hơn về thương hiệu, tiếng nói và giọng điệu cũng như thông điệp chung của thương hiệu đó với các mục tiêu trong đầu.

>> Tham khảo: Nền tảng tiếp thị nội dung cho một chiến lược hiệu quả.

1.1. Đọc các blog cũ của thương hiệu

Một điểm khởi đầu tốt là nhìn lại và đọc nội dung blog cũ hơn do thương hiệu xuất bản.

Tùy thuộc vào thời gian thương hiệu đã tạo ra nội dung chất lượng, được phát triển tốt, bạn có thể hiểu sâu sắc về phong cách chung và tiếng nói thương hiệu được sử dụng.

Làm việc để tái tạo điều đó với vòng quay sâu sắc của bạn.

1.2. Chạy kiểm tra nội dung (Hoặc phiên bản ngắn hơn, được sửa đổi của một)

Khi ở vị trí để chạy chiến lược nội dung tổng thể hoặc viết nội dung cho cùng một thương hiệu một cách nhất quán, có thể nhà văn hoặc nhà chiến lược nội dung sẽ dành thời gian để thực hiện kiểm tra nội dung vi mô.

Điều này sẽ giúp bạn có được ý tưởng tốt nhất không chỉ về phong cách tổng thể và tiếng nói của nội dung mà còn cả mục tiêu của thương hiệu và xác định những gì hoạt động tốt về lưu lượng truy cập, mức độ tương tác và hiệu suất (và những gì không).

Điều này cũng sẽ giúp phát triển ý tưởng cho các chủ đề blog và xác định các lỗ hổng nội dung.

1.3. Nhìn vào đối thủ cạnh tranh

Một cách khác để hiểu rõ hơn về thương hiệu mà một nhà văn đại diện – và điều gì không nên – là xem xét một số đối thủ cạnh tranh chính của thương hiệu.

Các đối thủ cạnh tranh có thể sẽ xuất bản nội dung chất lượng của họ, nhưng nội dung được sản xuất thay mặt cho một thương hiệu cạnh tranh như thương hiệu bạn đại diện phải là duy nhất cho thương hiệu đó.

Đó là một trong những cách chính mà các thương hiệu có thể nổi bật và phải làm. Sử dụng nó để lợi thế của bạn.

Đây cũng là điều dễ hiểu khi chuyển sang vai trò nội dung trong một doanh nghiệp hoặc ngành mà một người có thể không quá quen thuộc.

Bạn muốn hiểu thương hiệu mà bạn đại diện và thông điệp của nó.

Nhưng nó cũng sẽ giúp hiểu được các đối thủ cạnh tranh chính của thương hiệu, cách họ hoạt động để tách mình ra khỏi đối thủ cạnh tranh và cách bạn có thể vượt qua họ trong việc giáo dục và khai sáng cho khách hàng tiềm năng.

>> Tham khảo: Instagram ra mắt những cách mới để người sáng tạo kiếm doanh thu.

2. Hiểu khán giả của bạn

Hiểu đối tượng mà bạn đang viết cho đi đôi với việc hiểu thương hiệu mà bạn đại diện.

Bạn không thể hiểu đối tượng của mình nếu không biết thương hiệu mà bạn đang viết.

Bạn không thể xuất bản nội dung chất lượng nếu không hiểu đầy đủ các yếu tố quan trọng đó.

Các phương tiện được đề cập ở trên để hiểu rõ hơn về cả hai sẽ giúp thực hiện và chiến lược nội dung tổng thể của thương hiệu.

Hãy nhớ sử dụng các chủ đề mà khán giả quan tâm và từ vựng có ý nghĩa với khán giả của bạn.

3. Tìm chủ đề để viết

Đối với nhiều người, đây có thể là một trong những bước thử thách nhất của quy trình lập kế hoạch. Nhưng nó không nên như vậy.

Là một nhà văn đại diện cho một thương hiệu – một thương hiệu có thẩm quyền về các chủ đề và ngành cụ thể – sẽ luôn có cái nhìn sâu sắc có giá trị để cung cấp cho khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng.

Hãy suy nghĩ về các câu hỏi thường gặp (FAQ) trên nhiều trang web; chúng được xây dựng từ các chủ đề/câu hỏi thường được những người quan tâm đến thương hiệu và hoạt động kinh doanh của thương hiệu lặp đi lặp lại theo thời gian. Những câu trả lời đó được tìm kiếm thông qua các công cụ tìm kiếm hàng nghìn lần mỗi ngày.

Cung cấp cho mọi người câu trả lời (đúng) cho câu hỏi của họ sẽ luôn tạo được niềm tin vào một thương hiệu và những người viết đại diện cho thương hiệu đó.

3.1. Phân tích cạnh tranh

Ngoài bài tập Câu hỏi thường gặp để khám phá ý tưởng nội dung, người viết cũng nên dựa vào phân tích cạnh tranh để phát triển thêm các chủ đề hay để viết.

Một số thương hiệu sẽ làm tốt công việc đề cập đến nhiều chủ đề khác nhau trong ngành của họ. Ngược lại, các thương hiệu khác sẽ làm tốt hơn khi chỉ bao gồm các lĩnh vực cụ thể trong ngành mà họ có thể chuyên môn hóa hoặc có nhiều kinh nghiệm hơn.

Sử dụng tất cả các nghiên cứu này để xây dựng các chủ đề blog chất lượng dựa trên sự phong phú hoặc thiếu nội dung chất lượng về các vấn đề cụ thể.

Xác định lỗ hổng nội dung của đối thủ cạnh tranh như những lĩnh vực cần tập trung vào, giành thị phần từ đối thủ cạnh tranh và nổi bật trong những lĩnh vực mà các thương hiệu khác thiếu.

Tương tự như vậy, một phân tích về thương hiệu của bạn cũng sẽ giúp bạn xác định thương hiệu của mình còn thiếu sót ở đâu.

>> Tham khảo: Cách cân bằng các mục tiêu tiếp thị SEO và B2B.

3.2. Nghiên cứu từ khóa

Tiến hành nghiên cứu từ khóa xung quanh các chủ đề và ý tưởng giúp người viết phát triển các mục tiêu từ khóa nhưng cũng giúp định hình các bài đăng trên blog về:

  • Các chủ đề được bảo hiểm.
  • Câu hỏi cần được trả lời.
  • Các yếu tố thiết yếu của các vấn đề chuyên sâu hơn có nhiều lớp và chủ đề phụ khác nhau.

Trong 10 đến 15 năm qua, nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa đã tung ra thị trường để giúp các nhà chiến lược nội dung khám phá chủ đề.

Ngoài các công cụ truyền thống như Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google (trước đây gọi là Công cụ từ khóa), Ubersuggest, Google Analytics và Google Autocomplete truyền thống, các nền tảng mới và được cải tiến như Keyword Magic Tool của Semrush, Keyword Explorer của Moz và MarketMuse. một số ít, cũng đã tạo ra tác động khá lớn đến thế giới nội dung.

Các công cụ độc quyền khác có chi phí cao hơn nhưng vô cùng mạnh mẽ, chẳng hạn như Conductor và BrightEdge, thậm chí còn cung cấp nhiều ý tưởng nội dung hơn và các mục tiêu từ khóa có giá trị cao để giúp định hình chiến lược, trong số các công cụ tiếp thị nội dung khác.

3.3. Hãy chắc chắn rằng nó thú vị

Trên hết – và điều này nghe có vẻ đơn giản, nhưng lại thường bị bỏ qua – hãy đảm bảo nội dung bạn đang lên kế hoạch thú vị đối với khán giả mà nội dung đó được viết.

Nếu bạn hiểu rõ về một thương hiệu và ngành và cá nhân bạn không thấy một chủ đề blog nào thú vị, hữu ích hoặc mang tính giáo dục, thì rất có thể khán giả sẽ không nghĩ như vậy.

Viết về các chủ đề thú vị đồng thời đưa ra ý kiến, phản hồi và thông tin chi tiết của chuyên gia.

Khán giả sẽ thưởng cho nó bằng cách tin tưởng vào thương hiệu, nội dung và thông điệp của nó.

4. Làm nghiên cứu của bạn

Nghiên cứu kỹ lưỡng từ các nguồn đáng tin cậy là trụ cột chính của nội dung chất lượng.

Độc giả sẽ tìm kiếm ý kiến ​​​​chuyên gia và phân tích dựa trên nghiên cứu được thực hiện.

Điều đó cho phép người viết và thương hiệu trở nên nổi bật – trải nghiệm thực tế và giải thích sâu hơn về những tình huống đôi khi phức tạp.

Nhưng nghiên cứu đó là tối quan trọng để xây dựng nội dung có thẩm quyền sẽ có tác động lâu dài.

Như với tất cả nội dung đã xuất bản, hãy kiểm tra và kiểm tra kỹ tất cả các dữ kiện và cung cấp đúng nguồn kiến ​​thức độc quyền cho nhà xuất bản ban đầu.

Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng các liên kết ngoài, phù hợp với các phương pháp hay nhất về SEO.

5. Tạo một tiêu đề mạnh mẽ, hấp dẫn

Viết tiêu đề là một nghệ thuật, thậm chí còn hơn thế nữa trong thời đại internet.

Hiện nay, hơn bao giờ hết, con người đang tiêu thụ một lượng lớn thông tin từ mọi nơi.

Tiêu đề phải tuyệt vời để nổi bật.

Nếu không, nội dung có thể sẽ không bao giờ được nhìn thấy.

Có nhiều cách tiếp cận khác nhau để thực hiện khi phát triển một tiêu đề xảo quyệt và hấp dẫn sẽ thu hút sự chú ý của độc giả.

Tất cả các tiêu đề phải:

  • Liên quan trực tiếp trở lại nội dung mà chúng đại diện.
  • Hãy viết tốt.
  • Không được quá lâu.

Một số cách thành công để tạo tiêu đề hay bao gồm sử dụng công thức và công cụ tạo tiêu đề cũng như các cách sáng tạo khác để đảm bảo người đọc bị lôi cuốn bởi nội dung dành cho họ.

>> Tham khảo: URL Canonical là gì? Hướng dẫn về SEO.

6. Xem xét nội dung trực quan

Đa phương tiện sẽ luôn giúp một bài đăng trên blog về tỷ lệ nhấp và khả năng chung là ai đó sẽ bị lôi cuốn hơn để nhấp vào nó và tìm hiểu thêm.

Điều này cũng hữu ích nếu bạn không giỏi viết tiêu đề; một hình ảnh tốt thường thu hút người đọc và mắt dễ hiểu và giữ lại hình ảnh hơn là từ viết.

Biết những gì hoạt động tốt nhất cho nội dung và khán giả của bạn.

Related posts

Top 5 nền tảng truyền thông xã hội bạn nên tập trung vào

Cách sử dụng nội dung DIY để tăng khả năng hiển thị và khách hàng tiềm năng của bạn

Blog công ty của bạn có đủ điều kiện cho Google Tin Tức không?