Cách kiểm soát tiêu đề trong kết quả tìm kiếm

Trung tâm Tìm kiếm của Google đã cập nhật một phần của trang hỗ trợ nhà phát triển cung cấp các mẹo về cách kiểm soát tiêu đề trang web mà Google sử dụng trong kết quả tìm kiếm. Phần mới là về cách gỡ rối thẻ tiêu đề để xác định lý do tại sao Google có thể thay đổi các liên kết tiêu đề.

1. Liên kết tiêu đề

Trang hỗ trợ xác định tiêu đề được nhìn thấy trong kết quả tìm kiếm dưới dạng liên kết tiêu đề. Liên kết tiêu đề thường bắt nguồn từ những gì nhà xuất bản sử dụng trong thẻ tiêu đề.

Tuy nhiên, Google có thể thay đổi liên kết tiêu đề thành một thứ khác. Một số nhà xuất bản và những người khác trong cộng đồng SEO đã báo cáo rằng lưu lượng truy cập từ kết quả tìm kiếm giảm khi Google thay đổi thẻ tiêu đề được hiển thị dưới dạng liên kết tiêu đề.

>> Tham khảo: Nội dung động giúp ích thế nào cho website của bạn?

2. Các phương pháp hay nhất về liên kết tiêu đề

Google cung cấp bảy phương pháp hay nhất để viết thẻ tiêu đề sẽ ảnh hưởng đến những gì Google hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

  • Đảm bảo rằng mọi trang đều có thẻ tiêu đề.
  • Viết thẻ tiêu đề ngắn gọn mô tả nội dung của trang web. Google cho biết thêm rằng điều này cũng có nghĩa là tránh các mô tả mơ hồ như Trang chủ hoặc Hồ sơ.
  • Tránh nhồi nhét từ khóa.
  • Tránh lập lại các bản ghi trên toàn bộ trang web.
  • Các cụm từ xây dựng thương hiệu vẫn ổn cho đến khi chúng trở thành bản ghi sẵn. Có thể chấp nhận sử dụng các cụm từ thương hiệu trên trang chủ (như “nơi để mọi người gặp gỡ và giao lưu”) nhưng Google cảnh báo không nên lặp lại cụm từ thương hiệu trên nhiều trang khác.
  • Google đôi khi sử dụng những gì có trong các phần tử tiêu đề trong các liên kết tiêu đề. Do đó, Google khuyên bạn nên sử dụng dòng tiêu đề đặc biệt, thường được chứa trong phần tử tiêu đề H1 hoặc H2 ở đầu trang.

>> Tham khảo: Xu hướng tìm kiếm của Google cho thấy kỳ vọng của khách hàng đang thay đổi như thế nào?

Theo Google:

“Google xem xét nhiều nguồn khác nhau khi tạo liên kết tiêu đề, bao gồm tiêu đề trực quan chính, các yếu tố tiêu đề và văn bản lớn và nổi bật khác, và có thể gây nhầm lẫn nếu nhiều dòng tiêu đề có cùng trọng lượng trực quan và sự nổi bật.

Cân nhắc đảm bảo rằng dòng tiêu đề chính của bạn khác biệt với văn bản khác trên trang và nổi bật là nổi bật nhất trên trang (ví dụ: sử dụng phông chữ lớn hơn, đặt dòng tiêu đề trong phần tử hiển thị đầu tiên trên trang, v.v. ). ”

Sử dụng Robots.txt đúng cách. Google cảnh báo rằng Robots.txt chỉ nên được sử dụng để chặn thu thập thông tin của một trang. Việc sử dụng Robots.txt không chính xác là ngăn một trang được lập chỉ mục vì các trang bị robots.txt chặn vẫn có thể được lập chỉ mục nếu một trang hoặc trang web khác liên kết đến trang bị chặn.

Google khuyên rằng trong trường hợp một trang bị robots.txt chặn và Google không thể thu thập dữ liệu trang đó, thì Google có thể sẽ sử dụng văn bản liên kết từ một trang web liên kết đến trang đó. Các nhà xuất bản được nhắc rằng cách hiệu quả nhất để giữ một trang không nằm trong chỉ mục là cho phép Google thu thập dữ liệu trang đó và phát hiện ra thẻ meta ngăn lập chỉ mục, thẻ này sẽ ngăn Google đưa trang vào chỉ mục của Google.

Related posts

Tại sao đề cập đến thương hiệu là tương lai của backlinks

Tìm kiếm của Google quá tải bởi cuộc tấn công thư rác lớn

Tại sao Google khuyến nghị cấu trúc trang web phân cấp cho SEO?