Xây dựng nhóm SEO làm việc từ xa

Khi các đợt đóng cửa đại dịch đầu tiên có hiệu lực, nhiều công ty đã cố gắng tìm cách làm cho khả năng làm việc từ xa. Khi các lệnh cấm được dỡ bỏ, nhiều công ty đã quyết định rằng cách làm việc “ưu tiên văn phòng” không còn cần thiết nữa, đặc biệt là trong ngành tiếp thị kỹ thuật số. Xu hướng xây dựng nhóm SEO làm việc từ xa đang dần trở nên phổ biến.

Các chủ đại lý nhận ra việc tiết kiệm chi phí khi từ bỏ văn phòng của họ. Nhân viên đã khám phá ra sự tự do trong một phút đi làm đến bàn làm việc của họ. Nhóm của bạn gần đây có thể đã chuyển sang làm từ xa hoàn toàn hoặc bạn đang thuê người đầu tiên trong số nhiều chuyên gia SEO từ xa của mình.

>> Tham khảo: Mẹo tối ưu hóa hình ảnh từ Google.

Dù bằng cách nào, bạn sẽ cần phải cân nhắc nhiều để có thể trở thành một nhóm hoạt động tốt. Đây là phần đầu tiên của loạt bài viết về cách xây dựng một nhóm hoàn toàn từ xa cho SEO và trong bước đầu tiên này, chúng ta sẽ nói về lập kế hoạch và cấu trúc để đặt nền tảng cho sự thành công của bạn.

1. Cách nhóm SEO của bạn được cấu trúc

Cấu trúc nhóm của bạn sẽ tạo ra sự khác biệt trong thành công của bạn trong việc thiết lập một nhóm từ xa. Ví dụ: sẽ có những cân nhắc khác nhau cho các nhóm SEO từ xa ở một quốc gia so với các nhóm trải rộng trên các múi giờ.

Không phải tất cả các đội ở xa đều trở nên từ xa theo cùng một cách. Do đó, các cá nhân trong các nhóm đó có thể có những kỳ vọng và kinh nghiệm làm việc từ xa khác nhau. Khi xây dựng hoặc mở rộng quy mô một đội SEO hoàn toàn từ xa, điều quan trọng cần nhớ là.

Các nhóm từ xa hoạt động theo những cách khác nhau, mỗi cách đều có lợi ích và thách thức. Một nhóm từ xa với các nhân viên đều ở một quốc gia (hoặc nếu ở Hoa Kỳ, chỉ ở một tiểu bang) sẽ dễ dàng quản lý hơn.

Sẽ có một bộ luật thuế, một bộ luật việc làm và một bộ các ngày nghỉ lễ. Có ít trở ngại quản trị hơn đối với người quản lý nhóm SEO hoạt động ở một địa điểm, mặc dù từ xa. Các nhà quản lý của các nhóm quốc tế sẽ cần nhớ rằng có thể có những khác biệt đáng kể trong cách bạn đối xử với nhân viên tùy thuộc vào quốc gia họ cư trú.

Khi tạo hoặc phát triển nhóm SEO của mình, bạn có thể cung cấp cho nhân viên của mình quyền truy cập vào một địa điểm thực tế mà họ có thể chọn để tham dự các cuộc họp và cộng tác trực tiếp.

>> Tham khảo: Số liệu thống kê TikTok về kết hợp nội dung.

Một số công ty đã giữ lại không gian văn phòng nhỏ mặc dù hoàn toàn từ xa chỉ cho mục đích này. Những người khác chọn cho phép thành viên nhóm của họ hoặc phụ cấp cho không gian làm việc chung.

Bằng cách cung cấp cho các thành viên trong nhóm của bạn tùy chọn này, bạn cho phép họ chọn tổ chức một cuộc họp trực tiếp hoặc giữ từ xa. Nó cũng cho phép họ ra khỏi nhà và ngồi giữa mọi người (mà không phải trả tiền pha cà phê khi đến một quán cà phê).

Tuy nhiên, việc đưa ra kiểu sắp xếp này có thể đi ngược lại với văn hóa làm đầu từ xa hoàn toàn của một công ty. Nếu không được theo dõi đúng cách, bạn có thể thấy các thành viên trong nhóm đồng ý gặp nhau hàng tuần tại một không gian làm việc chung thuận tiện.

Mặc dù đây không phải là vấn đề, nhưng nếu các thành viên trong nhóm gặp nhau thường xuyên, nó được coi là một mô hình lai.

Một lần nữa, đây không phải là một vấn đề nếu nhóm của bạn đang mong đợi nó. Tuy nhiên, nó có thể tạo thêm áp lực không đáng có và loại bỏ lợi ích của việc làm việc từ xa đối với một số người lao động nếu nó không thực sự là từ xa trước tiên.

2. Công ty được thành lập như thế nào

Cách các thành viên còn lại trong công ty của bạn tiếp cận công việc từ xa cũng sẽ ảnh hưởng đến cách quản lý nhóm đầu tiên từ xa của bạn.

2.1. Công ty hỗn hợp

Nếu nhóm SEO hoàn toàn từ xa nhưng hoạt động trong một tổ chức lớn hơn nhưng không phải vậy, bạn có thể thấy nhóm của mình bị áp lực phải đến văn phòng thường xuyên hơn họ muốn.

Điều này đặc biệt xảy ra trong các tổ chức kết hợp cung cấp văn phòng và hợp đồng từ xa.

Ngay cả khi mọi thành viên trong nhóm đang ký hợp đồng từ xa, họ có thể được yêu cầu tham gia các cuộc họp bộ phận khác trong văn phòng.

Điều này có thể gây căng thẳng đặc biệt cho nhân viên trong việc điều hướng và các nhà quản lý có thể cần giúp thiết lập ranh giới khi họ tham gia vào các cuộc họp trực tiếp đó.

Bạn có thể thấy mình là một trong số ít các nhà quản lý trong công ty lãnh đạo một nhóm làm việc hoàn toàn từ xa.

Đó có thể là một đường cong học tập tuyệt vời và cho phép bạn giúp thiết lập các thông số và hướng dẫn, nhưng nó cũng có thể là một cuộc đấu tranh.

>> Tham khảo: 3 chiến lược nội dung dành cho doanh nghiệp SaaS.

2.2. Các công ty từ xa

Các công ty hoàn toàn từ xa có thể sẽ được trang bị tốt hơn để xử lý những thách thức của việc làm việc từ xa trước tiên.

Khi tất cả nhân viên của bạn làm việc từ xa, một công ty cần phải xử lý tốt tình trạng mệt mỏi khi gọi video, làm việc không đồng bộ và xây dựng nhóm một cách nhanh chóng.

Là người quản lý, việc xây dựng một nhóm SEO làm việc từ xa nằm trong một tổ chức hoàn toàn từ xa, có thể sẽ có rất nhiều hỗ trợ cho bạn trong việc điều hành tốt nhóm của mình trong môi trường đó.

3. Cân nhắc cho phần thưởng

Cách bạn trả lương cho nhóm của mình, lợi ích và quy tắc trả công sẽ khác nhau rất nhiều tùy theo địa điểm.

Có một nhóm trải rộng khắp các tiểu bang hoặc quốc gia có nghĩa là có thể có một số công việc và nghiên cứu để xem xét cơ cấu trả lương tốt nhất.

3.1. Đền bù

Số tiền bạn trả cho nhóm từ xa của mình không phải là một quyết định đơn giản như đối với một nhóm tất cả đều có trụ sở tại một địa điểm. Có một số yếu tố cần xem xét có thể làm phức tạp cấu trúc thanh toán.

Sự phức tạp chính là mức lương bạn trả ở một quốc gia cho một người quản lý SEO sẽ khác so với một quốc gia khác.

Điều này có thể giảm xuống mức lương trung bình khác nhau.

Sự khan hiếm kỹ năng ở một số quốc gia khiến lương SEO làm việc từ xa tăng lên. Ngay cả nhận thức không công bằng về tài năng SEO từ một quốc gia tốt hơn những quốc gia khác.

Tất cả điều này có thể lên đến đỉnh điểm là các ứng viên từ các quốc gia khác nhau có kỳ vọng về mức lương rất khác nhau cho cùng một vai trò.

3.2. Các mô hình định giá

Có hai trường phái suy nghĩ chính về việc xác định cách trả lương cho nhân viên ở các địa điểm khác nhau.

Trả cho tất cả nhân viên một số tiền như nhau, được quy đổi thành đơn vị tiền tệ của họ, bất kể họ đang làm việc từ đâu trên thế giới (trả lương theo vị trí).
Trả cho nhân viên tỷ giá thị trường của quốc gia của họ cho vai trò của họ (trả lương dựa trên vị trí).
Cả hai phương pháp đều có ưu và nhược điểm, và cuối cùng, đây sẽ là một quyết định kinh doanh.

Với tư cách là người quản lý đường dây của nhóm SEO hoàn toàn từ xa, bạn có thể không có nhiều ý kiến ​​về vấn đề này.

Tuy nhiên, biết được những lợi ích và cạm bẫy là rất tốt vì bạn có thể sẽ là người đầu tiên mà thành viên trong nhóm của bạn tiếp cận để nói về nó.

3.3. Thanh toán dựa trên vị trí

Trả lương theo vị trí có thể mang lại cho nhân viên sống ở những khu vực có chi phí sinh hoạt cao mức lương bổ sung rất cần thiết để có thể thoải mái làm việc ở những khu vực đó.

Điều đó cũng có nghĩa là tuyển dụng ở một số quốc gia tiết kiệm hơn cho nhà tuyển dụng, làm tăng sức hấp dẫn đối với các ứng viên từ các quốc gia này.

Tuy nhiên, việc trả cho nhân viên những số tiền rất khác nhau cho cùng một công việc có thể dẫn đến sự bực bội.

Nó cũng có thể dẫn đến chu kỳ lương thấp ở một số quốc gia hơn là giúp tăng lương.

3.4. Thanh toán theo vị trí-bất khả tri

Việc trả cho nhân viên số tiền như nhau cho các vai trò giống nhau bất kể họ sống ở đâu có thể giúp mang lại sự bình đẳng hơn trong việc trả lương trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, nó cũng có thể có nghĩa là nhân viên có kinh nghiệm rất khác nhau về việc cố gắng sống thoải mái với mức lương đó.

Ví dụ: mức lương cho một chuyên gia SEO làm việc từ xa của Vương quốc Anh là 45.000 bảng Anh sẽ trả cho một diện tích chỗ ở rất khác ở trung tâm thành phố London so với vùng nông thôn ở miền Bắc nước Anh.

Nó có thể là sự khác biệt giữa việc thuê một căn phòng trong một ngôi nhà chung so với việc sở hữu một ngôi nhà.

Điều này có thể rõ ràng hơn đáng kể khi nhìn vào chi phí sinh hoạt ở các quốc gia khác nhau.

3.5. Cuộc trò chuyện về thanh toán

Lưu ý rằng ở những khu vực địa lý hoàn toàn hợp pháp, nhân viên có thể trao đổi về mức lương của họ với nhau.

Hãy sẵn sàng giải thích cơ cấu lương của bạn cho nhóm của bạn bất kể lộ trình của bạn.

Có thể tốt hơn nếu bạn nói chuyện với nhóm của bạn khi bạn thuê họ, thay vì đợi họ bực bội vì họ có mức lương / mức sống kém hơn so với đồng nghiệp của họ làm cùng công việc.

>> Tham khảo: Google sẽ ngừng quảng cáo văn bản mở rộng tháng này.

4. Lợi ích

Ngoài mức lương cơ bản, bạn sẽ cần cân nhắc lợi ích cho nhóm SEO từ xa của mình.

Một lần nữa, điều này có thể không đơn giản như việc cung cấp cho mọi nhân viên cùng một lợi ích.

Có thể có sự khác biệt dựa trên luật và thuế địa phương.

5. Trung tâm làm việc từ xa

Bạn có thể điều chỉnh những lợi ích mà bạn cung cấp cho phù hợp với nhu cầu riêng của những người làm việc từ xa. Hãy nghĩ xem nhóm của bạn có thể thiếu những gì do không đến văn phòng chung thường xuyên.

Sự hấp dẫn của cà phê miễn phí và bàn bi-a thực sự chưa bao giờ đủ để thu hút các chuyên gia SEO vào văn phòng, nhưng sẽ có một số điều mà nhân viên từ xa bỏ lỡ. Cân nhắc các lợi ích xã hội, cộng đồng hoặc sức khỏe có thể còn quan trọng hơn đối với các thành viên trong nhóm làm việc từ xa.

Ví dụ:

  • Tư cách thành viên trong không gian làm việc chung.
  • Thành viên câu lạc bộ / hoạt động xã hội.
  • Thành viên phòng tập thể dục.
  • Những ngày tình nguyện.
  • Ngân sách mang đi / cửa hàng tạp hóa hàng tuần.
  • Thiết bị

Chỉ cung cấp cho nhóm của bạn một máy tính xách tay có thể không đủ để họ làm việc tại nhà hiệu quả hơn. Bạn cũng có thể muốn cung cấp một khoản hỗ trợ để thiết lập một văn phòng tại nhà một cách thoải mái, tiện lợi.

Họ sẽ biết những gì phù hợp với họ nhất cho môi trường gia đình của họ. Ví dụ, có thể mua một tấm ngăn phòng để chia bớt diện tích trong phòng với bàn làm việc và thiết bị làm việc của họ có thể giúp họ cân bằng công việc / cuộc sống một cách kỳ diệu.

Cung cấp cho họ đủ tiền để mua một chiếc bàn phù hợp, một màn hình thứ hai và một bàn phím riêng có thể là một lợi ích thiết yếu. Là các chuyên gia SEO, chúng tôi dành cả cuộc đời mình trực tuyến. Để hoàn thành tốt công việc, chúng ta cần có đường truyền internet ổn định.

Đây là điều bạn nên nói với nhóm của mình khi tuyển dụng họ. Nó có thể không phải là điều gì đó xảy ra với một đồng nghiệp lần đầu tiên làm việc tại nhà.

6. Khác nhau theo vị trí

Một cân nhắc quan trọng là sự khác biệt về cách thức các quyền lợi được xử lý hợp pháp và cho các mục đích thuế giữa các địa điểm. Ví dụ, có những quy định xung quanh việc người sử dụng lao động cung cấp lương hưu tại nơi làm việc ở Vương quốc Anh.

Cung cấp một khoản lương hưu không phải là một lợi ích trừ khi sự đóng góp của người sử dụng lao động nhiều hơn những gì được ủy quyền hợp pháp. Mức tối thiểu tài chính này có thể khác ở các quốc gia khác.

Cách đánh thuế những lợi ích này cũng sẽ thay đổi tùy thuộc vào vị trí. Những gì có vẻ giống như một đặc quyền cho một nhân viên ở một quốc gia có thể là một gánh nặng thuế lớn đối với một quốc gia khác trên thế giới.

Tìm kiếm lời khuyên từ các chuyên gia trong lĩnh vực tuyển dụng và đãi ngộ quốc tế nếu công ty của bạn lần đầu tiên xây dựng một nhóm hoàn toàn từ xa trên các khu vực địa lý với các luật khác nhau.

7. Các lợi ích cần thiết

Có một số địa điểm mà lợi ích cần thiết hơn những nơi khác. Ví dụ, một lợi ích của dịch vụ chăm sóc sức khỏe tư nhân ở Anh thường được coi là chính xác, một lợi ích.

Công dân của Vương quốc Anh được tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe miễn phí mà chính phủ cung cấp. Một chương trình bảo hiểm y tế có thể giúp tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe tư nhân, nhưng không cung cấp chương trình này sẽ không ngăn cản họ nhận được dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Giống như Hoa Kỳ, tầm quan trọng của một kế hoạch chăm sóc sức khỏe tốt là lớn hơn nhiều đối với nhân viên ở các quốc gia khác. Khi xem xét những lợi ích nào để cung cấp khi xây dựng nhóm SEO làm việc hoàn toàn từ xa của bạn, không có khả năng một kích thước phù hợp với tất cả sẽ hoạt động trên các khu vực địa lý.

Trong chuyên mục tiếp theo của tôi, chúng ta sẽ tiếp tục loạt bài này với phần đi sâu về các cân nhắc pháp lý trong việc thiết lập nhóm SEO từ xa của bạn, cùng với các mẹo giao tiếp và cộng tác để giúp bạn thành công.

Related posts

Tại sao đề cập đến thương hiệu là tương lai của backlinks

Tìm kiếm của Google quá tải bởi cuộc tấn công thư rác lớn

Tại sao Google khuyến nghị cấu trúc trang web phân cấp cho SEO?