Phương pháp cải thiện lưu lượng truy cập không phải trả tiền

Chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn có bị mắc kẹt trong lối mòn không? Dưới đây là một số điều bạn có thể thử nghiệm để cải thiện thứ hạng của mình và tăng lưu lượng truy cập.

Hãy tưởng tượng kết quả bạn có thể đạt được nếu bạn biết thuật toán tìm kiếm của Google.

Chỉ cần nghĩ đến lưu lượng truy cập không phải trả tiền mà bạn có thể hướng đến trang web của mình nếu bạn biết chính xác Google đã tính đến điều gì khi tạo kết quả của công cụ tìm kiếm, mức độ chính xác của từng yếu tố trong bảng xếp hạng và chính xác những gì cần thiết để đạt được vị trí hàng đầu.

Nhưng tất nhiên, Google sẽ không bao giờ để bạn nhìn thấy đằng sau bức màn. Kẻ xấu không chỉ có thể sử dụng thông tin này cho các mục đích bất chính mà còn làm mất đi niềm vui của việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Vì vậy, thay vào đó, mỗi khi có bản cập nhật thuật toán mới, chúng tôi phải tìm ra chính xác điều gì đã thay đổi và cách tận dụng tốt nhất điều này để tạo lợi thế cho mình.

>> Tham khảo: Hướng dẫn chuyên sâu về Google Mua sắm.

Và bởi vì chúng ta trong thế giới tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một cộng đồng, nên chúng ta có xu hướng cùng nhau tìm ra những điều này.

Và bởi vì không có (hoặc rất ít) câu trả lời tuyệt đối, rất nhiều tối ưu hóa bắt nguồn từ các phương pháp hay nhất, lý thuyết và phỏng đoán hoàn toàn.

May mắn thay, có một cách tuyệt vời để xác định xem những lý thuyết này dựa trên thực tế hay chỉ là phỏng đoán tuyệt đối. Tất nhiên, chúng ta đang nói về thử nghiệm.

(Chèn nhà khoa học điên cười ở đây.)

Trước khi bạn bị cuốn theo và vội vã đeo kính bảo hộ và áo khoác phòng thí nghiệm, hãy thư giãn. Không có cốc sủi bọt chứa đầy chất lỏng bí ẩn nào liên quan và nguy cơ bạn vô tình tạo ra một con quái vật là rất thấp.

(Tôi có thể nói là không, nhưng tôi đã xem sê-ri “Kẻ hủy diệt” và nó chưa bao giờ nói rõ ràng rằng trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không tạo ra Skynet, vì vậy hãy yên tâm.)

Tất cả các thử nghiệm SEO của bạn có thể được thực hiện từ sự thoải mái (và an toàn) trên chiếc ghế bàn của bạn.

Nhưng trước khi chúng ta đi sâu vào những điều đó, trước tiên hãy nói về cách kiểm tra SEO của bạn.

Rất may, chúng tôi không phải phát triển một khuôn khổ hoàn toàn mới để nghĩ ra, tiến hành và đo lường các thử nghiệm SEO của mình – chúng tôi có thể sử dụng lại phương pháp khoa học mà bạn có thể đã quen thuộc.

Đã được một thời gian kể từ khi hóa học trung học? Đừng lo; năm bước này chắc chắn nghe có vẻ quen thuộc:

  • Thực hiện một quan sát. (Ví dụ: trang web của tôi không có trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm của Google.)
  • Đặt một câu hỏi và hình thành một giả thuyết. Mô tả meta của tôi có được tối ưu hóa để xếp hạng không? Nếu tôi viết mô tả meta tốt hơn, nó sẽ cải thiện thứ hạng của tôi.
  • Thu thập dữ liệu. Khi thay đổi những mô tả này, hãy theo dõi sự thay đổi về vị trí xếp hạng và lượt truy cập trang web.
  • Phân tích dữ liệu. Tạo bảng, biểu đồ và sơ đồ để giúp bạn hiểu mối liên hệ giữa những gì đã thay đổi và kết quả thay đổi.
  • Đi đến kết luận. Bằng chứng có ủng hộ dự đoán của bạn không? Tại sao hay tại sao không? Lưu lượng truy cập trang web có tăng do mô tả meta mới của bạn hay bạn cũng nhận được tin tức quốc gia trong thời gian thử nghiệm của mình?)

Bạn sẽ muốn làm điều mà các nhà tiếp thị gọi là thử nghiệm A/B để có kết quả chính xác. Điều này có nghĩa là tạo hai phiên bản của cùng một trang, chỉ có một điểm khác biệt, vì vậy bạn có thể xem phiên bản nào nhận được phản hồi tốt hơn.

Trước khi bạn bắt đầu, hãy ghi nhớ một điều: Những thay đổi gia tăng là điều cần thiết. Nếu bạn phát điên và thay đổi tất cả những thứ này cùng một lúc, bạn sẽ không biết (những) cái nào đang tạo ra sự khác biệt.

Kiểm tra một cái, sau đó đợi kết quả trước khi chuyển sang cái tiếp theo. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng rõ ràng về những gì bạn cần làm trong tương lai để đảm bảo rằng bạn luôn tuyên bố bất động sản ở trang nhất.

Ngoài ra, dưới đây là tám điều khác nhau mà bạn có thể kiểm tra để cải thiện thứ hạng trang web của mình:

1. Tiêu đề SEO

Bạn đã bao giờ viết những gì bạn nghĩ là một tiêu đề trang tuyệt vời, chỉ để Google viết lại nó trong kết quả tìm kiếm chưa? Điều đó thường xảy ra khi công cụ tìm kiếm không cảm thấy tiêu đề của bạn phản ánh đúng nội dung của trang.

Nhưng bạn có thể thay đổi điều này bất cứ lúc nào bạn muốn.

Và ngay cả khi Google thay thế tiêu đề bạn đã tạo, John Mueller của Google đã xác nhận tiêu đề ban đầu vẫn được sử dụng cho mục đích xếp hạng. Điều này có nghĩa là ngay cả khi bạn đang thay đổi tiêu đề SEO của mình, bạn vẫn nên cố gắng tối ưu hóa chúng.

Dưới đây là một số điều bạn có thể kiểm tra để xem liệu chúng có tạo ra kết quả hay không:

  • Bao gồm từ khóa mục tiêu của bạn.
  • Thay đổi độ dài của chúng (ngắn hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn).
  • Thử nghiệm với định vị tên thương hiệu hoặc loại bỏ nó hoàn toàn.
  • Nhận click-baity (ví dụ: Bạn có muốn giảm 20 lbs. nhanh không?).
  • Thêm ngày xuất bản để chứng minh mức độ liên quan của thông tin.

Hãy sáng tạo (mọi người thích những gì mới và hay thay đổi).

>> Tham khảo: Các công cụ & chiến thuật cơ bản cho chiến lược nội dung hiệu quả vào năm 2023.

2. Mô tả meta SEO

Bây giờ, hãy đợi một chút – có lẽ bạn đang nói ngay bây giờ – Search Engine Journal đã làm rõ rằng Google đã không sử dụng mô tả meta trong bảng xếp hạng của mình kể từ khoảng giữa năm 1999 và 2004.

Đặt cây chĩa của bạn xuống. Chỉ vì chúng không phải là yếu tố trực tiếp trong SERPs không có nghĩa là mô tả meta không phải là yếu tố SEO thiết yếu.

Ví dụ: chúng có thể giúp cải thiện tỷ lệ nhấp của bạn, thu hút người tìm kiếm, tạo ra sự tiếp xúc với thương hiệu và giúp bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh. Và tất cả những điều này tác động đến hành vi của người dùng, đó là tín hiệu mà Google tính đến.

Đã có toàn bộ bài báo viết về việc tạo mô tả meta tuyệt vời. Nhưng với mục đích của chúng tôi, đây là một số điều bạn có thể thử nghiệm A/B để xem liệu bạn có thể cải thiện lưu lượng truy cập không phải trả tiền của mình hay không:

  • Hãy thử các độ dài khác nhau. Trí tuệ SEO truyền thống đề xuất số lượng ký tự trong khoảng 156-165 – hãy xem những gì phù hợp với bạn.
  • Thêm từ khóa.
  • Thay đổi giọng điệu của bạn. Nói chung, phong cách của bạn phải phù hợp với tiếng nói của thương hiệu, nhưng đối với một trang cụ thể, có thể không phải như vậy.

Nhận cụ thể – bạn có nhận được nhiều lượt truy cập từ một từ khóa đuôi dài không? Thêm nó vào mô tả meta của bạn.

3. Văn bản neo nội bộ

Bạn có thể biết anchor text là văn bản hiển thị, có thể nhấp được (thường là màu xanh lam) trong một siêu liên kết như thế này.

Điều này không chỉ hữu ích trong việc cung cấp ngữ cảnh bổ sung cho người dùng mà Google đã xác nhận: Văn bản neo giúp Google hiểu rõ hơn về nội dung của trang, cho phép Google xếp hạng các trang đó cho các tìm kiếm có liên quan.

Ví dụ: trong đoạn trên, “Google đã xác nhận” là văn bản liên kết được đính kèm với liên kết đích, liên kết này hướng đến một liên kết chứng minh xác nhận đó.

Có một số loại văn bản neo mà bạn có thể sử dụng, bao gồm cả những loại có từ khóa khớp chính xác hoặc khớp một phần, có thương hiệu (Search Engine Journal), hình ảnh, chung chung (“nhấp vào đây”) và liên kết trần (https://www.searchenginejournal. com).

Để thử nghiệm tác động, văn bản neo nội bộ có thể có đối với lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn. Bạn có thể thử những thứ như:

  • Thay đổi độ dài của chúng (mặc dù ngắn hơn thường tốt hơn).
  • Thêm từ khóa, đặc biệt là từ khóa mật độ thấp.
  • Tăng tính đặc hiệu.
  • Thay đổi chúng thành liên kết mục tiêu cụ thể hơn.

>> Tham khảo: YouTube cập nhật thêm thông tin chi tiết về tìm kiếm và bố cục kênh.

4. Đánh dấu lược đồ

Đánh dấu lược đồ là một loại dữ liệu có cấu trúc được sử dụng bởi Google và các công cụ tìm kiếm khác.

Theo hướng dẫn do Schema.org thiết lập, nó thực chất là một ngôn ngữ chung cho các công cụ tìm kiếm. Đó là một tiêu chuẩn đã được thiết lập sử dụng một từ vựng duy nhất để giúp các công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về nội dung của bạn.

Nó được sử dụng để tạo các đoạn trích chi tiết để thêm thông tin về các sự kiện, công thức nấu ăn, con người, video, đánh giá và sản phẩm, cùng những thứ khác. Đổi lại, những điều này làm cho liên kết của bạn xuất hiện nổi bật hơn trong SERPs.

Và mặc dù lược đồ không được tính trực tiếp vào điểm xếp hạng của bạn, như tiêu đề SEO, nhưng nó có thể cải thiện tỷ lệ nhấp và tác động đến điểm số hành vi người dùng của bạn.

Thử nghiệm thêm đánh dấu lược đồ vào các trang của bạn và xem liệu nó có cải thiện kết quả của bạn không.

5. Hình ảnh

Một bức tranh đáng giá cả ngàn lời nói – mọi người đều biết điều đó. Điều này là do con người là sinh vật thị giác. Và các nhà thiết kế web và các chuyên gia SEO đã nhận ra tầm quan trọng của việc đưa hình ảnh vào các trang web trong một thời gian dài.

Và không chỉ vì chúng tạo thêm hứng thú trực quan và thu hút sự chú ý; họ cũng có thể cải thiện xếp hạng tìm kiếm của bạn.

Hình ảnh gốc (không có sẵn), chất lượng cao được tối ưu hóa cho SEO có thể gặt hái thành quả.

Dưới đây là một số điều bạn có thể thử với hình ảnh của mình để cải thiện lưu lượng truy cập:

  • Thêm hình ảnh. Bạn nên thêm hình ảnh vào mỗi trang. Không ai muốn đọc một bức tường văn bản.
  • Chọn một tên tệp khác. Bạn muốn ngay lập tức làm rõ cho Google hình ảnh của bạn đang mô tả điều gì. Hãy thử thêm từ khóa của bạn.
  • Thay đổi định dạng của bạn. Không có một kích thước phù hợp cho tất cả các hình ảnh kỹ thuật số. Bạn có thể muốn thay đổi loại tệp của mình tùy thuộc vào nhu cầu hình ảnh của bạn. JPEG là tốt cho hình ảnh lớn hơn. Các tệp PNG bảo toàn độ trong suốt của nền.
  • Nén tập tin khi có thể. Nói chung, các tệp nhỏ hơn luôn tốt hơn.
  • Đảm bảo khả năng đáp ứng. Với việc tìm kiếm trên thiết bị di động là một yếu tố thiết yếu trong SEO hiện đại, bạn muốn đảm bảo hình ảnh của mình luôn trông tuyệt vời trên điện thoại và máy tính để bàn.
  • Thêm văn bản thay thế nếu hình ảnh không thể hiển thị vì lý do nào đó.

>> Tham khảo: Tăng chuyển đổi toàn cầu với cải thiện nội dung.

6. Tiêu đề

Tiêu đề và tiêu đề phụ của bạn cung cấp cấu trúc trang của bạn. Điều này giúp con người duyệt dễ dàng hơn và các công cụ tìm kiếm hiểu nội dung của từng phần qua đó giúp tăng đáng kể lưu lượng truy cập tự nhiên.

John Mueller của Google đã rất rõ ràng về điều này, nhấn mạnh sự hiện diện của bất kỳ tiêu đề nào, không chỉ H1, sẽ gửi một tín hiệu mạnh mẽ về nội dung của trang. Sẽ là tốt nhất nếu bạn đặc biệt quan tâm đến tất cả các thẻ H của mình, từ H1 đến H6. Điều này là do chúng cũng phục vụ như một công cụ hỗ trợ tiếp cận và điều hướng bên cạnh các lợi ích về cấu trúc của chúng.

Ngày xửa ngày xưa, tiêu đề của bạn là một yếu tố quan trọng trong xếp hạng của bạn. Nhưng sau đó, như mọi khi, mọi người lạm dụng chúng và Google bắt đầu đàn áp việc nhồi nhét từ khóa, lạm dụng và các thủ thuật tiêu đề bẩn thỉu khác.

Điều đó nói rằng, mặc dù chúng không phải là yếu tố duy nhất mà Google tính đến, nhưng không nghi ngờ gì nữa, chúng rất cần thiết.

Dưới đây là một số điều bạn có thể sử dụng để thử và cải thiện kết quả SEO của mình:

  • Thêm nhiều tiêu đề hơn (ngoại trừ H1). Cải thiện cấu trúc và sự rõ ràng của nội dung bằng cách thêm nhiều tiêu đề phụ hơn.
  • Hãy thử sử dụng chúng để chia nhỏ các khối văn bản. Không ai thích khối văn bản lớn. H2s, H3s, v.v., là giải pháp hoàn hảo.
  • Thêm từ khóa. Giống như hầu hết mọi thứ khác mà chúng ta đã thảo luận, bạn nên thử nghiệm việc sử dụng các từ khóa trong tiêu đề của mình.
  • Tối ưu hóa cho các đoạn trích nổi bật. Thu hút sự chú ý và thu hút lưu lượng truy cập mới bằng cách yêu cầu các hộp đặc biệt đó trên kết quả tìm kiếm. Viết tiêu đề của bạn để hạ cánh những.
  • Sáng tạo. Hãy thử làm cho tiêu đề và tiêu đề phụ của bạn thú vị hơn.

Related posts

Tại sao đề cập đến thương hiệu là tương lai của backlinks

Tìm kiếm của Google quá tải bởi cuộc tấn công thư rác lớn

Tại sao Google khuyến nghị cấu trúc trang web phân cấp cho SEO?