Khi nào cần Canonicalize, Noindex hoặc Không làm gì với nội dung tương tự

Tất cả chúng ta có thể đã ngồi xung quanh như một nhóm suy nghĩ về nội dung tương tự mà chúng ta muốn cắt ra khỏi trang web của mình nhưng nhận ra rằng vẫn cần có nó, cho dù đó là cho một khách hàng tiềm năng cụ thể, nhóm nội bộ, v.v.

Trong khi chúng tôi tìm cách thu gọn trang web của mình nhiều nhất có thể cho mục đích quản lý nội dung, chúng tôi cũng muốn làm điều tương tự để xoa dịu các bot của công cụ tìm kiếm đang thu thập thông tin.

>> Tham khảo: Cách để ưu tiên tìm kiếm tự nhiên trong chiến lược marketing trự tuyến.

Chúng tôi hy vọng rằng lượt truy cập hàng ngày của họ vào các trang web của chúng tôi diễn ra nhanh chóng và ngắn gọn.

Điều này hy vọng cho họ thấy chúng tôi là ai, chúng tôi là gì và cuối cùng – nếu chúng tôi phải có nội dung không thể xóa – cách chúng tôi gắn nhãn nội dung đó cho họ.

May mắn thay, trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm muốn hiểu nội dung của chúng tôi nhiều như chúng tôi muốn điều này. Cho chúng tôi cơ hội để chuẩn hóa nội dung và nội dung ngăn lập chỉ mục.

Tuy nhiên, hãy cẩn thận, không làm điều này một cách chính xác có thể làm cho nội dung trang web quan trọng bị các trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm hiểu nhầm hoặc hoàn toàn không đọc được.

1. Canonicalize?

Các thẻ Canonical cung cấp một cách tuyệt vời để hướng dẫn các công cụ tìm kiếm: “Có, chúng tôi biết nội dung này không phải là duy nhất hoặc có giá trị, nhưng chúng tôi phải có nó”.

Nó cũng có thể là một cách tuyệt vời để trỏ giá trị đến nội dung có nguồn gốc từ miền khác hoặc ngược lại.

Tuy nhiên, bây giờ là thời gian của bạn để hiển thị cho các bot thu thập thông tin cách bạn cảm nhận nội dung trang web.

Để sử dụng, bạn phải đặt thẻ này trong phần đầu của mã nguồn.

Thẻ chuẩn có thể là một cách tuyệt vời để xử lý nội dung mà bạn biết là trùng lặp hoặc tương tự, nhưng nó phải tồn tại cho nhu cầu của người dùng trên trang web hoặc nhóm bảo trì trang web chậm.

Nếu bạn cho rằng thẻ này phù hợp lý tưởng cho trang web của mình, hãy xem xét trang web của bạn và các phần trang web địa chỉ dường như có các URL riêng biệt nhưng có nội dung tương tự (ví dụ: bản sao, hình ảnh, tiêu đề, phần tử tiêu đề, v.v.).

Các công cụ kiểm tra trang web như Screaming Frog và phần Kiểm tra trang web Semrush là một cách nhanh chóng để xem các điểm tương đồng về nội dung.

Nếu bạn nghĩ rằng có thể có một số thủ phạm nội dung tương tự khác ở đó, bạn có thể xem xét sâu hơn bằng các công cụ như Trình kiểm tra trang tương tự và Trình giới thiệu trang web, sẽ xem xét trang web của bạn để tìm nội dung tương tự.

Bây giờ bạn đã hiểu rõ về các trường hợp tương tự, bạn cần hiểu liệu sự thiếu độc đáo này có đáng được chuẩn hóa hay không. Dưới đây là một số ví dụ và giải pháp:

Ví dụ 1: Trang web của bạn tồn tại ở cả phiên bản HTTP và HTTPS của các trang của trang web hoặc trang web của bạn tồn tại với cả www. và không phải www. các phiên bản trang.

Giải pháp: Đặt thẻ chuẩn cho phiên bản trang có số lượng liên kết, liên kết nội bộ, v.v. đáng kể nhất, cho đến khi bạn có thể chuyển hướng tất cả các trang trùng lặp một-một.

Ví dụ 2: Bạn bán các sản phẩm có tính tương tự cao ở nơi không có bản sao duy nhất trên các trang này nhưng có sự thay đổi nhỏ về tên, hình ảnh, giá cả, v.v. Bạn có nên hướng các trang sản phẩm cụ thể về trang chính của sản phẩm không?

Giải pháp: Đây, lời khuyên của tôi là đừng làm gì cả. Các trang này đủ duy nhất để được lập chỉ mục. Chúng có tên riêng để phân biệt chúng và điều này có thể giúp bạn trong các trường hợp từ khóa đuôi dài.

>> Tham khảo: Tránh nội dung trùng lặp trong các bài đăng trên hồ sơ doanh nghiệp Google.

Ví dụ 3: Bạn bán áo thun nhưng có một trang cho mọi màu và mọi chiếc áo.

Giải pháp: Canonical gắn thẻ các trang màu để tham chiếu đến trang áo sơ mi của mẹ. Mỗi trang không phải là một sản phẩm cụ thể, chỉ là một biến thể rất giống nhau.

Trường hợp sử dụng: Nội dung gắn thẻ hợp quy đủ duy nhất để thành công
Tương tự như ví dụ được trình bày ở trên, tôi muốn giải thích rằng đôi khi, nội dung hơi giống nhau vẫn có thể thích hợp để lập chỉ mục.

Điều gì sẽ xảy ra nếu đó là áo sơ mi có trang con cho các loại áo khác nhau như áo dài tay, áo ba lỗ, v.v.? Điều này bây giờ trở thành một sản phẩm khác, không chỉ là một biến thể. Như cũng đã đề cập trước đây, điều này có thể phục vụ thành công cho các tìm kiếm trên web dài.

Dưới đây là một ví dụ tuyệt vời: Trang web bán ô tô có các trang về sản xuất ô tô, các mẫu xe được liên kết và các biến thể của các mẫu xe đó (2Dr, 4Dr, V8, V6, phiên bản cao cấp, v.v.). Suy nghĩ ban đầu với trang web này là tất cả các biến thể đơn giản là gần như trùng lặp của các trang mô hình.

Bạn có thể nghĩ, tại sao chúng tôi lại muốn làm phiền các công cụ tìm kiếm với nội dung gần như trùng lặp này khi chúng tôi có thể chuẩn hóa các trang này để trỏ đến trang mô hình làm trang đại diện?

Chúng tôi đã đi theo hướng này nhưng vẫn còn sự lo lắng về việc liệu các trang này có thể thành công hay không đã khiến chúng tôi chuyển sang gắn thẻ chuẩn cho từng trang mô hình tương ứng.

Giả sử bạn gắn thẻ chuẩn cho trang mô hình mẹ. Ngay cả khi bạn hiển thị tầm quan trọng / thứ bậc của nội dung cho các công cụ tìm kiếm, họ vẫn có thể xếp hạng trang được chuẩn hóa nếu tìm kiếm tương đối cụ thể.

Vậy, chúng ta đã thấy gì?

Chúng tôi nhận thấy rằng lưu lượng truy cập không phải trả tiền đã tăng lên cả trang con và trang mẹ. Theo ý kiến ​​của tôi rằng khi bạn trả lại tín dụng cho các trang con, trang mẹ sẽ có nhiều quyền hạn hơn vì nó có nhiều trang con hiện được trả lại “tín dụng”.

Lưu lượng truy cập hàng tháng đến tất cả các trang này cùng nhau tăng gấp năm lần.

>> Tham khảo: Mạng xã hội Youtube phổ biến nhất đối với giới trẻ.

Kể từ tháng 9 năm nay, khi chúng tôi sửa đổi các thẻ chuẩn, hiện đã có 5 lần lưu lượng truy cập không phải trả tiền hàng tháng đến khu vực trang web này, với 754 trang thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền so với 154 trang được công nhận vào đầu năm trước.

Đừng mắc những sai lầm về quy trình chuẩn hóa này:

  • Việc đặt các thẻ chuẩn có khả năng chuyển hướng trước khi chuyển đến trang cuối cùng có thể gây ra một tác hại lớn. Điều này sẽ làm chậm các công cụ tìm kiếm vì nó buộc họ phải cố gắng hiểu tầm quan trọng của nội dung nhưng hiện đang nhảy các URL.
  • Tương tự, nếu bạn trỏ các thẻ chuẩn tới các mục tiêu URL là các trang lỗi 404, thì về cơ bản, bạn đã trỏ chúng vào một bức tường.
  • Gắn thẻ hợp quy cho phiên bản trang không chính xác (tức là www./non-www., HTTP / HTTPS). Chúng tôi đã thảo luận về việc tìm kiếm thông qua các công cụ thu thập thông tin trang web mà bạn có thể có sự sao chép trang web không chủ ý. Đừng nhầm lẫn khi trỏ tầm quan trọng của trang sang phiên bản trang yếu hơn.

2. Noindex?

Bạn cũng có thể sử dụng thẻ ngăn lập chỉ mục meta rô bốt để loại trừ hoàn toàn nội dung tương tự hoặc trùng lặp.

Đặt thẻ noindex trong phần đầu của mã nguồn của bạn sẽ ngăn các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục các trang này.

Lưu ý: Mặc dù thẻ ngăn lập chỉ mục meta rô bốt là một cách nhanh chóng để loại bỏ nội dung trùng lặp khỏi việc xem xét xếp hạng, nhưng nó có thể gây nguy hiểm cho lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn nếu bạn không sử dụng nó một cách thích hợp.

Trước đây, thẻ này đã được sử dụng để loại bỏ các trang web lớn để chỉ hiển thị các trang quan trọng về tìm kiếm để chi tiêu thu thập thông tin trang web hiệu quả nhất có thể.

Tuy nhiên, bạn muốn công cụ tìm kiếm xem tất cả nội dung trang web có liên quan để hiểu phân loại trang web và thứ bậc của các trang.

Tuy nhiên, nếu thẻ này không khiến bạn quá lo lắng, bạn có thể sử dụng thẻ này để cho phép các công cụ tìm kiếm chỉ thu thập thông tin và lập chỉ mục những gì bạn cho là nội dung mới, độc đáo.

>> Tham khảo: Meta mang lại tự động hóa cho quảng cáo doanh nghiệp nhỏ.

Dưới đây là một số cách noindexing có thể được thảo luận như một giải pháp:

Ví dụ 1: Để hỗ trợ khách hàng của mình, bạn có thể cung cấp tài liệu từ nhà sản xuất, ngay cả khi họ đã giới thiệu điều này trên trang web của họ.

Giải pháp: Tiếp tục cung cấp tài liệu để hỗ trợ khách hàng tại chỗ của bạn nhưng ngăn lập chỉ mục các trang này.

Chúng đã được sở hữu và lập chỉ mục với nhà sản xuất, có thể có nhiều cơ quan quản lý miền hơn bạn. Nói cách khác, bạn sẽ không phải là trang web xếp hạng cho nội dung này.

Ví dụ 2: Bạn cung cấp một số sản phẩm khác nhau nhưng giống nhau. Sự khác biệt duy nhất là màu sắc, kích thước, số lượng, v.v. Chúng tôi không muốn lãng phí chi phí thu thập thông tin.

Giải pháp: Giải quyết thông qua việc sử dụng các thẻ chuẩn. Tìm kiếm đuôi dài có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập đủ điều kiện bởi vì một trang nhất định sẽ vẫn được lập chỉ mục và có thể xếp hạng.

Ví dụ 3: Bạn có rất nhiều sản phẩm cũ mà bạn không còn bán nhiều nữa và không còn là trọng tâm chính nữa.

Giải pháp: Kịch bản hoàn hảo này có thể được tìm thấy trong một cuộc kiểm tra nội dung hoặc bán hàng. Nếu các sản phẩm đóng góp ít cho công ty, hãy cân nhắc về việc nghỉ hưu.

Cân nhắc việc trỏ các trang này về mặt quy tắc đến các trang phân loại có liên quan hoặc chuyển hướng chúng đến các trang phân loại có liên quan. Các trang này có độ tuổi / độ tin cậy, có thể có liên kết và có thể có thứ hạng.

2.1. Trường hợp sử dụng: Xếp hạng không hy sinh / Lưu lượng truy cập để thu thập thông tin chi tiêu cân nhắc

Về trang web của chúng tôi, chúng tôi biết rằng chúng tôi muốn nỗ lực hết mình cho các công cụ tìm kiếm.

Chúng tôi không muốn lãng phí thời gian của họ khi thu thập thông tin và cũng không muốn tạo ra nhận thức rằng hầu hết nội dung của chúng tôi thiếu tính độc đáo.

Trong ví dụ bên dưới, để giảm bớt sự cồng kềnh của nội dung trang sản phẩm tương tự từ các bài đánh giá của công cụ tìm kiếm, thẻ meta rô bốt ngăn lập chỉ mục đã được đặt trên các trang biến thể sản phẩm con trong thời gian chuyển đổi / khởi chạy lại miền.

Biểu đồ bên dưới hiển thị tổng số lượng từ khóa được chuyển đổi từ tên miền này sang tên miền khác.

Khi các thẻ ngăn lập chỉ mục của robot meta bị xóa, tổng lượng cụm từ xếp hạng đã tăng 50%.

>> Tham khảo: Tối ưu tìm kiếm trên trang và trải nghiệm người dùng.

2.2. Đừng mắc phải những sai lầm về Noindex của robot Meta này

Không đặt thẻ ngăn lập chỉ mục meta rô bốt trên trang có giá trị liên kết đến. Nếu vậy, bạn nên chuyển hướng vĩnh viễn trang được đề cập đến một trang có liên quan khác. Việc đặt thẻ sẽ loại bỏ giá trị liên kết có giá trị mà bạn có.

Nếu bạn đang ngăn lập chỉ mục một trang được bao gồm trong điều hướng chính, chân trang hoặc hỗ trợ, hãy đảm bảo rằng lệnh không phải là “noindex, nofollow” mà là “noindex, follow” để các công cụ tìm kiếm đang thu thập dữ liệu trang web vẫn có thể vượt qua thông qua các liên kết trên trang không lập chỉ mục.

Related posts

Top 5 nền tảng truyền thông xã hội bạn nên tập trung vào

Tại sao đề cập đến thương hiệu là tương lai của backlinks

Tìm kiếm của Google quá tải bởi cuộc tấn công thư rác lớn